Thuzar Wint Lwin มะเร็งเต้านม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สพม่า แผลเป็น

มิสยูนิเวิร์สพม่า โพสต์ภาพรอยแผลเป็น จากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เผยภาพรอยแผลเป็นของตนเองเป็นครั้งแรก หลังได้รับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมเมื่อตอนเธออายุ19ปี

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สพม่า โพสต์ภาพรอยแผลเป็น จากการผ่าตัดมะเร็งเต้านม

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เผยภาพรอยแผลเป็นของตนเองเป็นครั้งแรก หลังได้รับการผ่าตัดเต้านม ซึ่งเธอเล่าว่า
เมื่อตอนอายุ 19 ฉันพบก้อนเนื้อที่เต้านมทั้งสองข้าง มันเครียดมากสำหรับเด็กวัยรุ่นซึ่งก่อนหน้านี้ฉันไม่เคยมีอะไรต้องกังวลเลย และก้อนเนื้อมันโตขึ้นเรื่อยๆ จนแพทย์ได้แนะนำว่ามันอาจจะโตขึ้นจนกลายเป็นก้อนมะเร็งได้ในที่สุดและควรผ่าตัดเพื่อเอาออกทันที

หลังจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านมจบแล้ว ฉันคิดว่าฉันจะกลับมามีชีวิตปกติ แต่รอยเย็บจากแผลผ่าตัดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแผลเป็นถาวรในที่สุด

ฉันเริ่มรู้สึกว่าร่างกายฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และเคยคิดจะไปเลเซอร์แผลเป็นนั้นออก แต่สุดท้ายแล้วฉันก็เริ่มถามตัวเองว่าทำไมต้องทำ มันเป็นแค่แผลเป็นและฉันก็ยังคงเป็นฉันคนเดิม ในที่สุดฉันก็ยอมรับตัวเองในแบบที่เป็นและตระหนักได้ว่าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงฉันได้

ตอนนี้เวลาเห็นแผลเป็น มันทำให้ฉันมีพลัง ฉันดีใจที่ฉันได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะเป็นยังไงถ้าตอนนั้นฉันไม่สังเกตเห็นความผิดปกติของหน้าอกจนทำให้มันสายเกินไปที่จะรักษาและกลายเป็นมะเร็งแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ

รอยแผลเป็นนี้เป็นเครื่องเตือนใจฉันเสมอ ว่ามันทำให้ฉันรอดชีวิตมาได้ และทำให้ฉันตระหนักรู้ถึงเรื่องโรคมะเร็งและร่างกายตนเอง

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ฉันจึงให้ความสำคัญกับโครงการที่เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมในฐานะมิสยูนิเวิร์สพม่า
ผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีค่าที่สุดในสังคมของเราและร่างกายของพวกเราต้องการการดูแลที่ดี ดังนั้นการมีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายเป็นเรื่องที่ควรปฎิบัติอย่างเสมอ ปัญหาเรื่องมะเร็งเต้านมนั้นเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยมาก แต่เราก็สามารถเอาชนะมันได้หากเราตรวจเจอและรักษาแต่เนิ่นๆ

ดังนั้นสำหรับผู้หญิงทุกคนที่มีประสบการณ์เหมือนกับฉัน อย่าอายในแผลเป็นที่คุณมี เราควรภูมิใจที่เราเป็นผู้รอดชีวิต และมาสร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องของเราจากสิ่งที่เราเคยพบเจอ ให้เป็นแสงสว่างสำหรับผู้หญิงทุกคนทั่วโลก

ที่มาภาพและเรื่องจาก thuzar_wintlwin