นางงามผิวสี ผู้หญิงผิวสี มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สแคนาดา เหยียดผิว

Black lives matter! หลังมิสยูนิเวิร์สแคนาดา คอมเม้นต์เหยียดสีผิว

ความคิดเห็นบางส่วนที่ มิสยูนิเวิร์สแคนาดา หยิบขึ้นมาโชว์นั้น เมื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษ คือ น่ากลัว , ฉันคิดว่าเธอเหมือนผี และอื่นๆที่มากมาย

Home / แฟชั่น / Black lives matter! หลังมิสยูนิเวิร์สแคนาดา คอมเม้นต์เหยียดสีผิว

ประเด็นน่าสนใจ

  • Nova Stevens มิสยูนิเวิร์สแคนาดา ถูกคอมเมนต์ ในเชิงลบจำนวนมากบนอินสตาแกรมของเธอ
  • โดยเป็นการเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง ด้วยภาษาของคนฟิลิปปินส์
  • ทำให้เธอต้องแสดงออกด้วยการโพสต์ข้อความ “Black lives matter” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนเห็นคุณค่าในตัวตนชาวผิวสี

ถือเป็นประเด็นใหญ่ระดับโลก เมื่อ Nova Stevens มิสยูนิเวิร์สแคนาดา ได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมของเธอ ซึ่งในภาพนั้นมีแต่คอมเม้นต์ที่เหยียดผิวอย่างรุนแรง และคอมเม้นต์เหล่านั้นเป็นภาษาของคนฟิลิปปินส์

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4พค) Nova ได้แชร์ภาพของเธอบนอินสตาแกรม ที่เต็มไปด้วยภาพการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบที่มีต่อรูปลักษณ์ของเธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหล่านั้นเป็นภาษาตากาล็อก

มิสยูนิเวิร์สแคนาดา

ความคิดเห็นบางส่วนที่เธอหยิบขึ้นมาโชว์นั้น เมื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษโดยส่วนใหญ่เป็นไปในทางลบ และเป็นการเหยียดสีผิวของเธออย่างมาก

จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เธอโพสต์ว่า ‘black lives matter’ ซึ่งเป็นคำพูดที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการเหยียดผิว “ชีวิตคนดำก็มีค่า” เช่นกันกับ ชาวเอเชียก็เป็นมนุษย์ ที่ถูกเหยียดผิวไม่ต่างกัน เธอรู้สึกผิดหวังกับคอมเม้นต์เหล่านี้มาก เธอบอกว่าความสนุกของพวกคุณกำลังสร้างความเกลียดชังมากขึ้น พวกคุณไม่จำเป็นต้องสนับสนุนผู้เข้าประกวดทุกคน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเหยียดหยามใครเพื่อให้ใครอีกคนได้ส่องแสงมากกว่า

Nova Stevens ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เชียร์นางงามคนอื่นๆด้วยความรักและเคารพเหมือนกับที่เชียร์นางงามของคุณ เพราะพวกเธอก็สมควรได้รับมงกุฎมิสยูนิเวิร์สเช่นกัน มาช่วยกันส่งต่อความรักไม่ใช่ความเกลียดชังกันเถอะ

หลังจากโพสต์นี้ของเธอถูกเผยแพร่ไป กลายเป็นวาระแห่งชาติที่สื่อทั่วโลกหันมาจับตาประเด็นนี้ทันที แต่หลังจากนั้นเพียงข้ามวัน Nova ได้โพสต์ภาพใหม่อีกครั้งพร้อมกับคอมเม้นต์จากแฟนๆ ชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาคอมเม้นต์ทั้งขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นและให้กำลังใจเธอมากมาย และเธอก็รู้สึกขอบคุณอย่างใจจริง พร้อมทั้งกล่าวว่าที่เธอโพสต์ไม่ได้ต้องการกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังมากขึ้น และเข้าใจดีว่านั่นไม่ใช่ความเห็นจากคนฟิลิปปินส์ทั้งหมด เธอก็มีเพื่อนรักเป็นชาวฟิลิปปินส์เช่นกัน

นี่จึงนับเป็นบทเรียนสำคัญที่เหล่าคนออนไลน์ต้องหันมาให้ความสำคัญกับการพิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่างๆ อย่างรอบครอบและไม่ทำร้ายผู้คนเสียที เพราะเพียงแค่ตัวหนังสือไม่กี่ตัวที่คุณพิมพ์ลงไป มันอาจสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้อ่านได้อย่างมากมาย


ที่มาภาพจาก thenovastevens