ดราม่านางงาม นางงามตอบคำถาม มิสยูนิเวิร์ส อแมนด้า ชาลิสา

ดราม่าประกวดทิพย์ อแมนด้า ตอบคำถามขอเลือกผู้นำคอรัปชั่น บนเวที มิสยูนิเวิร์ส

ยังไม่ทันได้เริ่มการประกวด ก็มีดราม่าเสียแล้ว เมื่อ อแมนด้า ชาลิสา กำลังถูกจับตาในประเด็นที่เธอ ตอบคำถามเลือกผู้นำคอรัปชั่น ทั้งที่เพิ่งเดินทางไปถึงฟลอริดาเช้านี้

Home / แฟชั่น / ดราม่าประกวดทิพย์ อแมนด้า ตอบคำถามขอเลือกผู้นำคอรัปชั่น บนเวที มิสยูนิเวิร์ส

ยังไม่ทันได้เริ่มการประกวด ก็มีดราม่าเสียแล้ว เมื่อ อแมนด้า ชาลิสา กำลังถูกจับตาในประเด็นที่เธอ ตอบคำถามเลือกผู้นำคอรัปชั่น

หลังจากมีภาพและข้อความเกี่ยวกับการตอบคำถามของ อแมนด้า ชาลิสา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่กำลังเดินทางไปร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้ โดยในภาพและข้อความที่ถูกนำมาส่งต่อกันนั้น ได้ระบุว่า อแมนด้าตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ตอบคำถามกรรมการที่ถามว่า

“ถ้าต้องเลือกผู้นำที่ไม่เก่ง แต่มือสะอาด กับ คนเก่งแต่เป็นคนคอรับชั่น คุณจะเลือกใคร
อแมนด้า ตอบว่า คอรัปชั่นไม่ควรเกิดขึ้น แต่เธอเลือกคนเก่งที่คอรัปชั่น เพราะเชื่อว่าจะทำให้ประเทศเจริญและดีกว่าเดิม”

ทำเอาผู้คนบนโลกออนไลน์ที่ได้เห็นข้อความนี้พากันแสดงความคิดเห็นต่อคำตอบของเธอเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งความจริงแล้ว เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงทั้งหมด

ส่วนที่ถูกต้องคือ อแมนด้า ชาลิสา เดินทางไปร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกาจริง และเพิ่งเดินทางไปถึง ช่วงเช้าวันนี้(ตรงกับเวลาไทย 29 เมษายน) เพื่อรายงานตัวเข้ากองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ยังไม่ได้เริ่มขึ้น รอบตัดสินจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม (ตามวันและเวลาประเทศไทย)
สำหรับประเด็นคำตอบที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น ถูกบิดเบือนเรื่องช่วงเวลาและบริบทในการตอบ เพราะการตอบคำถามตามที่เป็นประเด็นนั้น เป็นการตอบในระหว่างที่เธอฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวตอบคำถามกับกองประกวดที่เมืองไทย โดยเป็นการเทรนฝึกตอบคำถาม ที่เผยแพร่ผ่านกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ไม่ใช่การตอบคำถามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

โดยอแมนด้า ได้ฝึกตอบคำถามภายใต้เวลาที่จำกัด ที่ต้องการให้เธอแสดงทัศนคติของเธอผ่านคำถามจากผู้สอนหลากหลายคำถาม และหนึ่งในนั้นคือคำถามที่กลายเป็นประเด็นดังกล่าว

อแมนด้า ตอบคำถามนี้ว่า
“การทุจริตไม่เคยถูกและไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าในประเทศใดก็ตาม
อย่างไรก็ตาม หากฉันจะต้องเลือกฉันขอเลือกผู้นำที่มีความสามารถในการเป็นผู้นำประเทศแม้ว่าจะก่อให้เกิดการทุจริตก็ตาม เพราะฉันเชื่อมั่นว่า ประเทศจะเติบโตไปทิศทางข้างหน้าได้ หากมีผู้นำที่คอยหนุนหลังเศรษฐกิจ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนและเพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ”

แต่ก็ยังเกิดการตั้งคำถามจากผู้คนบนโลกออนไลน์ต่อว่า หากเธอตอบคำถามนี้ บนเวทีมิสยูนิเวิร์สจริง นั่นเป็นคำตอบที่ผิดหรือ ในเมื่อคำตอบนี้มาจากกรรมการที่ถามความคิดเห็นจากเธอ และเธอก็มีสิทธิจะตอบคำถามที่แสดงความคิดเห็นมาจากความรู้สึกของตัวเธอเช่นกัน

ล่าสุด อแมนด้า ได้ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ของเธอว่า “ฉันต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ”

แต่ทั้งหมดนั้น ข่าวลือที่เกิดขึ้นยังไม่เป็นความจริง แต่ทั้งนี้อยากให้คนไทยได้รอติดตามและให้กำลังใจ อแมนด้า ชาลิสา ในการไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ในครั้งนี้ แล้วมารอลุ้นกันว่าในรอบ 5 คนสุดท้าย จะมีชื่อของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้ผ่านเข้าไปตอบคำถาม เพื่อชิงมงกุฎมาครอบครองได้หรือไม่ และคำตอบเธอจะเป็นอย่างไร รอติดตามกัน 17 พฤษภาคมนี้ ของจริง!