Work From Home บำรุงผิวหน้า เคล็ดลับผิวสวย

5 เคล็ดลับผิวสวยฉ่ำน้ำ ในหน้าร้อน Work From Home ก็ผิวสวยได้

Work From Home หน้าร้อน 5 เคล็ดลับสู่ผิวสวยฉ่ำน้ำ โอกาสทองที่สาวๆ จะได้ดูแลผิวหน้ากู้คืนความสวย

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับผิวสวยฉ่ำน้ำ ในหน้าร้อน Work From Home ก็ผิวสวยได้

ถึงหน้าร้อนเมื่อไร หลายคนต่างกดอากู๋หาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงซัมเมอร์ นุ่งบิกินี่กับเพื่อนสาวริมชายหาด หรืออาจจะนอนชิคๆ ที่พูลวิลล่าสุดหรู แต่สำหรับซัมเมอร์นี้ที่เจ้าวายร้ายโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ความหวังในการไปท่องเที่ยวซัมเมอร์ของหลายคนพังไม่เป็นท่าเพราะต้องกักตัวอยู่บ้านช่วยลดการแพร่เชื้อ แต่สาวๆจ๋า… อย่าเพิ่งนอยด์จ้า…เพราะนี่ถือเป็นโอกาสทองที่สาวๆ จะได้ดูแลผิวหน้า กู้คืนความสวยของใบหน้า วันนี้จะมาแชร์เคล็ดลับฉบับสวยใสให้สาว ๆ ได้มั่นใจ กับ 5 เคล็ดลับสู่ผิวสวยฉ่ำน้ำ ในช่วงหน้าร้อนที่แสนง่าย มาดูกันเลยว่าง่ายแค่ไหน

Work From Home หน้าร้อน เคล็ดลับผิวสวยฉ่ำน้ำ กู้คืนผิวหน้าสุดเริ่ด

1.เลือกรับประทานอาหารที่หลากหลาย โดยเฉพาะผลไม้ที่ฉ่ำน้ำ

อย่าง แตงโม ส้ม แคนตาลูป ที่เมื่อได้รับประทานแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และอย่าลืมว่าหน้าร้อน แม้จะอยู่บ้านก็อาจทำให้เราเสียเหงื่อมาก ดังนั้นการดื่มน้ำเปล่าก็สามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่ถูกขับออกมาได้ โดยควรดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 ลิตร หรือประมาณ 8 แก้ว เพื่อให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้สะดวก และน้ำเป็นตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว และสร้างสมดุลให้กับร่างกายได้อีกวิธีหนึ่ง

2.พักผ่อนให้เพียงพอ

ธรรมชาติของฤดูร้อน กลางวันจะยาวกลางคืนจะสั้น ดังนั้นเมื่อคุณต้องกักตัวอยู่บ้าน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องทำงาน นี่อาจจะเป็นโอกาสทองที่จะทำให้คุณแบ่งเวลาช่วงกลางวันสักนิดในการพักผ่อนสายตา แต่อย่าลืมว่าไม่ควรนอนให้ลมหรือความเย็นโกรก ดังนั้นการใช้พัดลม หรือเครื่องปรับอากาศไม่ควรให้กระทบโดยตรงกับร่างกายนานๆ ที่สำคัญรีบจัดการงานให้เสร็จและเข้านอนแต่หัวค่ำ

3.ทากันแดดทุกวัน แม้จะอยู่บ้านก็ตาม

แม้ว่าสาวๆ จะไม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่ครีมกันแดดยังจัดว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ห้ามขาดในทุกเช้า เพราะแม้คุณจะทำงานอยู่แต่ในบ้าน ผิวไม่สัมผัสแสงแดด แต่คุณยังต้องพบเจอแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นครีมกันแดด จึงเป็นตัวช่วยในการช่วยป้องกันผิวหน้าของคุณ

4.ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

แม้จะกักตัวอยู่บ้าน แต่ถ้าคุณเกิดจำเป็นต้องเปิดประตูออกไปนอกบ้าน ซึ่งหลังจากที่เราเผชิญกับแสงแดดและผู้คนมากมาย ช่วงโควิด-19 แบบนี้ กลับบ้านต้องรีบอาบน้ำ แต่อย่าลืมคำนึงว่าหน้าร้อนแบบนี้ การหลีกเลี่ยงอาบน้ำร้อนเป็นผลดีที่สุด ดังนั้นเราจึงควรอาบน้ำและล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หลังจากที่สูญเสียเหงื่อไปมาก

5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มี ไฮยาลูรอนธรรมชาติ

ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตรงกับสภาพผิวและสภาพอากาศ ซึ่งช่วงหน้าร้อนแบบนี้ผิวหน้าจะมันง่าย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมันและผิวผสม ซึ่งเสี่ยงต่อการอุดตันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ง่าย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปลอบประโลมและเตรียมผิวเพื่อให้พร้อมรับครีมบำรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอนธรรมชาติ เพราะมีคุณสมบัติในการเป็นตัวช่วยหลักในการเติมน้ำในเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และเตรียมผิวพร้อมรับครีมบำรุงอย่างล้ำลึกในขั้นตอนต่อไป

ที่มา: giffarine