Ayu Maulida ชุดประจำชาติ มังกรโคโมโด มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย

มังกรโคโมโด ตะกวดยักษ์ใหญ่ มาเป็น ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย 2020

ชุดประจำชาติ ของ มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย นั้นเป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก มังกรโคโมโด หรือกิ้งก่าที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก

Home / แฟชั่น / มังกรโคโมโด ตะกวดยักษ์ใหญ่ มาเป็น ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย 2020

เพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆเมื่อเย็นวันนี้สำหรับทางฝั่งกองประกวด มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย 2020 ที่ได้เปิดตัว ชุดประจำชาติ อย่างเป็นทางการ รวมถึงชุดราตรีและอื่นๆที่ Ayu Maulida ผู้ชนะเลิศจากเวที Puteri Indonesia 2020 นางแบบสาววัย 23 ปี ที่เป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนอินโดนีเซียเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020

โดยชุดประจำชาติ ของ มิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย นั้นเป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก มังกรโคโมโด หรือกิ้งก่าที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีถิ่นกำเนิดในหมู่เกาะ Lesser Sunda ของอินโดนีเซียมาเป็นเวลาหลายล้านปี หรือที่กล่าวว่ามันคือสายพันธุ์สุดท้ายที่ยังคงหลงเหลือจากยุคไดโนเสาร์

ชุดมังกรโคโมโดนี้ ได้รับความร่วมมือระหว่างดีไซน์เนอร์ Diana M Putri จากแบรนด์ Diana Couture & Accessories และ Yuling Hoo and Silvy Prajogo จาก Le Ciel Design ที่นำเทคนิคการปักเลื่อมสีดำและสีทองแบบ 3D คือสามารถพลิกกลับด้านได้เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ให้ดูหรูหราลึกลับและดุร้าย ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ของมังกรโคโมโด นอกจากนั้นยังเน้นที่ส่วนของหน้าอก3มิติ และส่วนหางให้เชื่อมต่อกับกระดูกสันหลังเพื่อเพิ่มรูปร่างที่สวยงาม โดยเป็นการปักด้วยมือให้ชุดมีลักษณะคล้ายเกล็ดที่มากกว่า 5,000 ชิ้นเพื่อให้ดูสมจริงมากที่สุด และส่วนที่สำคัญที่สุดคือมีการนำ mechatronic aspect มาใช้ประกอบในการสร้างถุงมือ ที่สามารถปล่อยแสงสว่างขึ้นในขณะที่สัมผัสได้อีกด้วย

ที่มาภาพจาก officialputeriindonesia