ถ้วยประจำเดือน ประจำเดือน ผ้าอนามัย ผ้าอนามัยแบบถ้วย ผ้าอนามัยแบบสอด

5 แบรนด์ ถ้วยประจำเดือน ที่ได้รับความนิยมจากสาวๆทั่วโลก จนลืมผ้าอนามัยแบบเดิมๆไปเลย

มีสาวๆมากมายที่พอได้ลองใช้ ถ้วยประจำเดือน แล้วมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่สามารถกลับไปใช้ผ้าอนามัยแบบสอด หรือ ผ้าอนามัยแบบปกติได้อีกแล้ว

Home / แฟชั่น / 5 แบรนด์ ถ้วยประจำเดือน ที่ได้รับความนิยมจากสาวๆทั่วโลก จนลืมผ้าอนามัยแบบเดิมๆไปเลย

มีสาวๆมากมายที่พอได้ลองใช้ ถ้วยประจำเดือน แล้วมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่สามารถกลับไปใช้ผ้าอนามัยแบบสอด หรือ ผ้าอนามัยแบบปกติได้อีกแล้ว เพราะเจ้าถ้วยประจำเดือนนี้สามารถสวมใส่ได้นานถึง 12 ชั่วโมง ในขณะที่ผ้าอนามัยแบบสอดนั้นต้องเปลียนทุก 6-8ชั่วโมง นอกจากนั้นแล้วยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย เข้าธีมสาวรักษ์โลกไปอีก เพราะผ้าอนามัยแบบทั่วไปนั้นใช้ได้เพียงครั้งเดียวก็ต้องทิ้ง เป็นขยะที่กำจัดยากและยังเป็นที่สะสมเชื้อโรคได้ง่ายอีกด้วย และถึงแม้ว่า ถ้วยประจำเดือนนั้นจะมีราคาแพงกว่าการซื้อผ้าอนามัยทั่วไป แต่เมื่อลองคำนวนการใช้งานจริงๆแล้วกลับพบว่า มันประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการใช้ผ้าอนามัยแบบอื่นๆเสียอีก มาดูกันว่า สาวๆทั่วโลกเค้านิยมใช้ถ้วยอนามัยของแบรนด์ไหน ที่ขายดิบขายดีบนเว็บไซต์ Amazon ที่ติดอันดับให้ได้ชมกัน


Lena Menstrual Cup Sensitive ตัวนี้เหมาะกับผู้ที่เริ่มหัดใช้ถ้วยประจำเดือนใหม่ๆ เพราะมันทำจากซิลิโคนแบบนิ่มเป็นพิเศษเพื่อความสบายในขณะที่สวมใส่ และมีขนาดให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับสรีระของสาวๆแต่ละคนอีกด้วย ราคาประมาณ 800 บาท

DivaCup Menstrual Cup เป็นยี่ห้อที่สาวๆทั่วโลกรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นถ้วยที่ทำจากซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ และยังเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ราคาประมาณ 900 บาท

Dutchess Menstrual Cups Set ยี่ห้อนี้จะมีในกล่อง 2 ชิ้น ราคาประมาณ 400 บาท (ตกชิ้นละ 200 บาท) เป็นยี่ห้อที่เน้นสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยผ่านการคลอดบุตร เพราะเป็นแบรนด์ที่ทำขนาดถ้วยมาไซส์เล็กเท่านั้น เหมาะสำหรับสาวๆที่มีประจำเดือนปกติ

Saalt Soft Menstrual Cup เป็นแบรนด์ที่ริเริ่มจากความร่วมมือของเว็บไซต์ Put a Cup in it ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงหันมาใช้ถ้วยประจำเดือน โดยผู้ที่ริเริ่มโครงการนี้เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการใช้ถ้วยประจำเดือนมาแล้วกว่า 20ปี ได้นำเสนอถ้วยประจำเดือนแบรนด์นี้ ที่รับประกันว่า ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ BPA และทำจากซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่มมาก เหมาะสำหรับผู้เริ่มใส่ เพราะถูกออกแบบมาให้ยืดหยุ่นดีทำให้ใส่ง่ายด้วย ราคา 900 บาท

OrganiCup Menstrual Cup เป็นแบรนด์ที่ได้รับเครื่องหมาย Allergycertified นั่นหมายความว่าได้รับการรับรองจากทางการแพทย์แล้วว่าไม่มีสารก่อภูมิแพ้ และทำจากซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ ปราศจากสารแต่งสีใดๆทั้งสิ้น และตรงแกนออกแบบมาให้มีเกลียวเล็กๆที่จุก เพื่อให้จับง่ายขึ้นเวลาดึงออกมาทำความสะอาด ราคาประมาณ 800 บาท