Miss World Lao Miss World Laos ดราม่านางงาม นางงามโกงอายุ มิสเวิลด์ลาว สุพาวะดี พงสะหวัน โกงอายุ

สุพาวะดี พงสะหวัน มิสเวิลด์ลาว21 ถูกจับผิดโกงอายุ จาก 31 เป็น 26 ล่าสุดสละตำแหน่งแล้ว

หลังจากมีประเด็นไม่โปร่งใสเกิดขึ้นทางกองได้ให้ สุพาวะดี พงสะหวัน นำหลังฐานมาชี้แจงภายใน14วัน แต่ล่าสุดเธอประกาศขอสละตำแหน่งเองแล้ว

Home / แฟชั่น / สุพาวะดี พงสะหวัน มิสเวิลด์ลาว21 ถูกจับผิดโกงอายุ จาก 31 เป็น 26 ล่าสุดสละตำแหน่งแล้ว

สุพาวะดี พงสะหวัน Miss World Laos 2021 ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ขอสละจากตำแหน่งแล้ว หลังจากมีดราม่าถึงความไม่เหมาะสมในตำแหน่งของเธอ หลังจากเธอได้รับตำแหน่งเพียงแค่3วัน หนึ่งในเหตุผลหลักของเรื่องราวอื้อฉาวของ มิสเวิลด์ลาว 2021 ในครั้งนี้คือ การโกงอายุในการประกวด เนื่องจากในการประกวดจนได้รับตำแหน่งครั้งนี้ เธอให้ข้อมูลกับกองประกวดว่า อายุ 26 ปี แต่หลังจากเธอได้รับตำแหน่งมีหลายๆคนจับโป๊ะนางงามผู้ครองมงกุฎคนนี้ว่า แท้จริงแล้วเธออายุ 31 ปี แล้วต่างหาก และหลังจากที่กระแสเข้าไปทักท้วงกับกองประกวดอย่างมากมาย ทางกองประกวด มิสเวิลด์ลาว 2021 ได้ออกมาชี้แจงว่าทางกองประกวด ได้ยึดตามอายุในบัตรประจำตัวประชาชนและพาสปอร์ตของ สุพาวดี พงสะหวัน ซึ่งระบุไว้ว่าเธออายุ 26 แต่อย่างไรก็ดี หลังจากมีประเด็นไม่โปร่งใสเกิดขึ้น ทางกองประกวดจึงได้ให้ตัวนางงามนำหลักฐานมาชี้แจงข้อเทจจริง ภายในระยะเวลา 14 วัน ว่าเธออายุ 26 จริงหรือไม่

แต่หลังจากทางกองประกวดได้ออกมาชี้แจงดังนี้แล้ว ทางผู้ที่ติดตามข่าวก็ยังคงคลางแคลงใจในการดำเนินการกับนางงามว่า การหาหลักฐานมาชี้แจงเรื่องอายุของตนเอง ต้องใช้เวลาถึง 14 เลยหรือ หลังจากนั้นไม่ทันข้ามวัน สุพาวดี พงสะหวัน มิสเวิลด์ลาว 2021 ได้ประกาศ สละตำแหน่งผ่านเฟซบุ๊ก โดยไม่ได้ชี้แจงเรื่องอายุของตนเองแต่อย่างใด และให้เหตุผลในการสละสิทธิ์แต่เพียงว่า ไม่มีความสามารถ และขอคืนมงกุฎให้กับกองประกวด

สุพาวะดี พงสะหวัน มิสเวิลด์ลาว 2021 ถูกจับผิดตั้งแต่เธอได้รับตำแหน่ง โดยมีเหล่าแฟนนางงามตั้งคำถามว่าเธอเคยเข้าประกวดนางงามตั้งแต่อายุ 18 ซึ่งในขณะนั้นเธอระบุว่าเกิดปี 1991 จึงเป็นไม่ได้เลย ที่ปัจจุบันบนเวที มิสเวิลด์ลาว 2021 เธอจะมีอายุ 26 ปี และไม่ใช่เรื่องยากที่จะหาหลักฐานมาแฉถึงความไม่โปร่งใสในการโกงอายุเข้าประกวดของเธอ สำหรับเกณฑ์การประกวด มิสเวิลด์ลาว นั้น ผู้เข้าประกวดจะต้องมีอายุระหว่าง 18-28 ปี และสุพาวะดี ก็ถูกแฟนๆที่ติดตามการประกวดตั้งคำถามอยู่บ่อยครั้งว่าเธอดูไม่เหมือนคนอายุ 26 ปีอีกด้วย

และล่าสุดทางกองประกวดก็ได้ประกาศการสิ้นสุดการดำรงตำแหน่ง มิสเวิลด์ลาว 2021 ของ สุพาวะดี ลงอย่างเป็นทางการแล้ว และหลังจากนี้คาดว่าผู้ที่จะได้ขึ้นมารับตำแหน่งนี้ต่อไปคือ พอนวิไล หลวงลาด รองอันดับ 1 ซึ่งทั้งนี้ต้องรอให้ทางกองประกวดประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ที่มาภาพจาก facebook.com/phongsavanh.souphavady