ขาบวมน้ำเหลือง ขาบวมใหญ่ ขาใหญ่ ผู้หญิงขาใหญ่ ผู้หญิงต้นแบบ ผู้หญิงป่วย

ฝันเป็นจริง ขาบวมน้ำเหลือง แต่ไม่นำมาเป็นปมด้อย ทั้งเซลฟ์ทั้งชิค จนได้เป็นนางแบบจริงๆ

หลังจากรู้ว่าไม่สามารถรักษาโรค ขาบวมน้ำเหลือง ให้กลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว เธอพยายามทำตัวให้คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแบบนี้ โดยไม่สนสายตาคนอื่น

Home / แฟชั่น / ฝันเป็นจริง ขาบวมน้ำเหลือง แต่ไม่นำมาเป็นปมด้อย ทั้งเซลฟ์ทั้งชิค จนได้เป็นนางแบบจริงๆ

เคยเป็นไหมบางครั้งแค่เราตัดผมไม่ถูกใจ ก็เครียดหนักจนไม่กล้าออกจากบ้าน หรือเครียดเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาเพียงนิดหน่อยแล้วทำให้รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมือนเดิม ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองให้ได้ ในขณะที่ Mahogany Geter หญิงสาววัย 23 ปี จากรัฐเทนเนสซี ที่ต้องผ่านความทุกข์ทรมานจากโรค Lymphedema หรือภาวะ ขาบวมน้ำเหลือง ซึ่งเป็นโรคที่มีน้ำเหลืองสะสมอยู่ในเนื้อเยื่อจากการอุดตันของท่อน้ำเหลือง ทำให้เกิดอาการบวมจนส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน Mahogany ได้เข้าทำการรักษาแต่แพทย์ระบุว่าอาการของเธอนั้นเป็นความผิดปกติแต่กำเนิดที่ไม่สามารถทำการรักษาได้ ทำให้ขาของเธอบวมโตมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

หลังจากรู้ว่าไม่สามารถแก้ไขให้ขากลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว เธอจึงพยายามทำตัวให้คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแบบนี้ และพยายามปรับทัศนคติในการใช้ชีวิตอยู่พักใหญ่ จนในที่สุดเธอเรียนรู้ที่จะรักและอยู่กับร่างกายของเธอในแบบที่เป็นอยู่ โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะมองอย่างไร

Mahogany ต่อสู้กับความเครียดและเศร้าอยู่พักใหญ่ เธอบอกว่าเธอรู้สึกเหมือนถูกสาบให้กลายเป็นแบบนี้ ถึงแม้ว่า อาการบวมน้ำเหลืองนั้นจะไม่ได้สร้างความเจ็บปวดทางสรีระ แต่มันสร้างความเจ็บปวดทางจิตใจให้กับเธออย่างมาก ขาที่ใหญ่บวมของเธอนั้นมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นทำให้เดินไม่สะดวกเหมือนเดิม ทำให้เธอไม่สามารถไปช้อปปิ้ง แต่งตัวสวยๆด้วยเสื้อผ้าทั่วไป หรือใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไปได้อย่างเคย

ก่อนหน้านี้เธอเลิกใส่กางเกงขาสั้นหรือชุดเดรสสั้น เพราะมันทำให้ผู้คนหันมามองขาที่ผิดปกติของเธอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความคิดของเธอก็เติบโตขึ้นตาม เธอเลิกแคร์สายตาคนอื่น และหันมาใช้ชีวิตปกติแบบที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขให้ได้

ในที่สุด Mahogany พาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซนได้สำเร็จ เธอกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ไปช้อปปิ้ง ซื้อเสื้อผ้า แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่เธอชอบ โพสต์ภาพลงบนโซเซียลเหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป วันนี้เธอมีความสุขกับตัวเองและยอมรับในร่างกายของตัวเองได้แล้ว และนั่นกลับกลายเป็นการส่งต่อพลังบวกให้กับผู้คนอื่นๆที่มีโอกาสได้เห็นภาพของเธอ ปัจจุบันเธอถูกดึงตัวไปเป็นนางแบบถ่ายภาพแฟชั่นบนนิตยสารชื่อดังระดับโลกมาแล้ว และปัจจุบันเธอกำลังสร้างบล็อกของตัวเองอีกด้วย เธอบอกว่า ไม่รู้ว่าเรื่องของเธอจะไปไกลได้แค่ไหน แต่หากใครได้อ่านหรือเห็นภาพของเธอแล้วทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้พวกเขาผ่านพ้นความยากลำบากต่อสู้กับความพิการหรือเรื่องร้ายๆใดๆได้บ้าง เธอคงจะมีความสุขมากๆ

ที่มาภาพจาก model.mahoganyyg