สงกรานต์ แต่งตัวสงกรานต์ แฟชั่นผ้าถุง แฟชั่นผ้าไทย แฟชั่นสงกรานต์

เตรียมก่อนพร้อมกว่า แฟชั่นสงกรานต์ ผ้าถุงต้องมา เข็มขัดต้องมี จดตามนี้…รอด!

คีย์ไอเทมหลักที่ต้องยอมรับว่า แฟชั่นสงกรานต์ นี้สาวๆคนไหนพลาด คือพลาดอย่างแรง ถ้าไม่รีบหามาครอบครองแล้วหยิบมาแมทช์ให้สนุกกันให้ทันเทรนด์

Home / แฟชั่น / เตรียมก่อนพร้อมกว่า แฟชั่นสงกรานต์ ผ้าถุงต้องมา เข็มขัดต้องมี จดตามนี้…รอด!

ถึงแม้ว่าเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 นี้ยังคงงดการเล่นน้ำ เนื่องมาจากมาตรการณ์ป้องกันโรคโควิด19 ที่ยังต้องปฎิบัติตามกันอย่างเคร่งครัดนั้น แต่ในส่วนของพิธีแบบไทยๆยังคงจัดได้ตามปกติ และด้วยเทรนด์ความรักษ์ไทย ในยุคนี้ที่ต้องบอกว่าเห็นสาวๆ หันมาแต่งตัวด้วยชุดไทยเข้าวัดทำบุญแบบงดงามทั้งภายในภายนอกตามแบบฉบับสาวไทย กลายเป็นคีย์ไอเทมหลักที่ต้องยอมรับว่า แฟชั่นสงกรานต์ นี้สาวๆคนไหนพลาด คือพลาดอย่างแรง ถ้าไม่รีบหามาครอบครองแล้วหยิบมาแมทช์ให้สนุกกันให้ทันเทรนด์ ไปดูกันว่าแมทช์ยังไง ซื้อแบบไหนเวิร์คและรอด

เริ่มต้นด้วยการเลือกผ้าถุงให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง เลือกยังไง? ผ้าถุงส่วนมากจะมีแพทเทิร์นตามแบบฉบับของมันอยู่แล้ว ดังนั้นให้เลือกจากลายของผ้าจะง่ายที่สุด สิ่งสำคัญคือเริ่มที่โทนสีก่อน ถ้าคุณเป็นสาวที่แมทช์เก่ง โทนไหนก็ได้หมด แต่หากยังไม่ชัวร์ ขอโทนสีแบบพื้นๆ ลายบางๆ คุมโทนอ่อนๆ เช่นหากเลือกโทนเขียว ก็ให้เป็นโทนเขียวไล่โทนเดียวกันทั้งหมด ไม่เอาแบบเขียวสก็อตผสมแดง แบบนี้แมทช์ไม่ดีจะรอดยากเชียว

ตามมาด้วยเข็มขัด การสวมผ้าถุงให้ไม่กลายเป็นชุดอาบน้ำ หรือนุ่งผ้าถุงอยู่บ้าน เป็นอีกคีย์ที่สำคัญไม่แพ้กัน ไม่จำเป็นว่าการนุ่งผ้าถุงต้องคาดทับด้วยเข็มขัดเงินลายไทยเสมอไป มันน่าเบื่อและดูสูงวัยได้หากจัดองค์ประกอบไม่ดี และหากไม่คาดเข็มขัดแล้วใช้วิธีดึงเสื้อมาปิดขอบเอวของผ้าถุงไว้ อันนี้ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ส่วนเข็มขัดนั้นหากเลือกแบบง่ายคือสีพื้นๆ เรียบๆ เส้นขนาดกลางๆ ได้หมด หากมั่นใจให้แมทช์ให้เข้ากับแอกเซสซอรี่ชิ้นอื่นๆ ก็จะยิ่งเสริมให้ดูเก๋ขึ้นไปอีก

เสื้อที่จะนำมาแมทช์นั้น ไม่ต้องบอกก็คงไม่หยิบคอกระเช้ากันมาโน๊ะ เด็กๆใส่ไปโรงเรียนวันภาษาไทยมันน่ารัก แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่จะกลายเป็นสูงวัยเอาซะเปล่า หากเลือกแบบเพลย์เซพที่สุดคือ สีขาว จะเชิ้ตขาว ยืดขาว เสื้อลูกไม้สีขาว ได้หมดดูดีและดูสวยหวานเอาง่ายๆ แต่หากอยากเปรี้ยวแนะนำให้เพิ่มแอกเซสซอรี่เข้าไป จะเป็นต่างหูคู่ใหญ่ หรือ สร้อยคอเก๋ๆ เสริมให้ลุคดูน่าสนใจก็น่าลองไม่แพ้กัน

กระเป๋าสาน หรือตะกล้าสาน อันนี้ถามว่าทำไมถือแบบนี้แล้วดูไม่เชย เพราะการถือตะกล้าสานมันเสริมให้คุณสาวๆ กลายเป็นผู้หญิงที่ดูนุ่มนวลมากขึ้นชนิดที่ไม่ต้องทำอะไรเลย มันอ่อนโยนได้ด้วยตัวมันเองซะอย่างนั้น จะใบเล็กๆน่ารัก หรือใบใหญ่ๆกว้างๆ แบบใส่ของไปทำบุญก็ดูโอเคได้หมด

ที่มาภาพจาก dianaflipo,pearypie,nunoiduak,ploychava,apitsada,urassayas,tuktabarbie,aum_patchrapa,tharadabrand