La Roche-Posay La Roche-Posay ANTHELIOS INVISIBLE FLUID ครีมกันแดด

รู้มั้ย? UVA ร้ายแรงกว่าที่คิด! แนะนำครีมกันแดด มีค่าการปกป้อง อย่างครบถ้วน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

เมษามาเยือนพร้อมแสงแดดจัดๆ อีกเช่นเคย ดังนั้น ไอเท็ม “ครีมกันแดด” จึงเป็นไอเท็มบังคับที่ทุกคนควรมีไว้ใช้กันนะ วันนี้เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกครีมกันแดดเบื้องต้น และผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาป้ายยาทุกคนไปพร้อมกันแล้ว เคล็ดลับการเลือก ครีมกันแดด เบื้องต้น อย่างที่เรารู้กันว่ารังสียูวีที่เดินทางมาถึงโลกคิดเป็นเพียง 5% ของแสงแดดทั้งหมด…

Home / แฟชั่น / รู้มั้ย? UVA ร้ายแรงกว่าที่คิด! แนะนำครีมกันแดด มีค่าการปกป้อง อย่างครบถ้วน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

เมษามาเยือนพร้อมแสงแดดจัดๆ อีกเช่นเคย ดังนั้น ไอเท็ม “ครีมกันแดด” จึงเป็นไอเท็มบังคับที่ทุกคนควรมีไว้ใช้กันนะ วันนี้เลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกครีมกันแดดเบื้องต้น และผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาป้ายยาทุกคนไปพร้อมกันแล้ว

เคล็ดลับการเลือก ครีมกันแดด เบื้องต้น

อย่างที่เรารู้กันว่ารังสียูวีที่เดินทางมาถึงโลกคิดเป็นเพียง 5% ของแสงแดดทั้งหมด แต่มีพลังมหาศาล และสามารถตรงเข้าทำลายผิวได้ไม่น้อย ดังนั้น ครีมกันแดด ที่ดีจึงควรป้องกันรังสี UV ได้ และมีค่า SPF มากกว่า 30 ที่สำคัญที่สุดควรมีค่า PA++++ เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ที่จะเข้าทำลายผิวของเรามากที่สุดในระดับสูงสุด และยิ่งผิวบอบบางยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษนะ

ทำไมเราถึงต้องป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB

รังสี UVA เป็นสาเหตุให้ผิวแก่ก่อนวัยในขณะที่รังสี UVB อาจจะทำให้ผิวไหม้และสีคล้ำขึ้น รังสีทั้งสองเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง สามารถในการทำลายชั้นผิวหนังได้ลึกเป็นพิเศษและส่งผลให้เกิดจุดด่างดำ การแพ้แดด และริ้วรอย ซึ่งเราจะพบว่าในแสงแดดมีรังสี UVA มีมากถึง 95% ในขณะที่ UVB มีเพียงแค่ 5% เท่านั้น 

ความแตกต่างระหว่าง UVA และ UVB?

รังสี UVA แม้ในวันที่มีเมฆมาก รังสีนี้ค่อนข้างจะรุนแรงเนื่องจากสามารถทะลุผ่านเมฆแก้วและชั้นผิวหนังกำพร้า ถึงแม้รังสี UVA ไม่ทำร้ายผิวภายนอก แต่ก็สามารถทะลุไปทำลายถึงเซลล์ผิวชั้นหนังแท้ (ผิวใต้ชั้นหนังกำพร้า) สาเหตุของการทำลายในระยะยาว ซึ่งแตกต่างจากรังสี UVB ที่เป็นสาเหตุให้เกิดผิวไหม้เฉยๆ ได้แก่

  • ความแก่ของผิวจากแสงแดด (Photoageing) : โครงสร้างรองรับผิว (คอลลาเจนและเส้นใยยืดหยุ่น) ถูกเปลี่ยนแปลงส่งผลให้เกิดการหย่อนคล้อยและริ้วรอย
  • ผิวแพ้แสงแดด: โดยทั่วไปเรียกว่าการแพ้แสงแดด (รอยแดง คัน ผื่นหลายรูปแบบจากแสงแดด)
  • การสร้างเม็ดสีผิวมากผิดปกติ (ฝ้าสีน้ำตาล จุดด่างดำ)
  • การพัฒนาเป็นมะเร็งผิวหนัง

ดังนั้นแล้วการเลือก ครีมกันแดด จึงสำคัญมากๆ เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวที่ผสมผสานการป้องกันทั้ง UVA, UVB โดยจะต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีการปกป้องที่สูงหรือสูงมาก (SPF 30 – 50+) PA++++ เพื่อความปลอดภัยของผิว ไม่ต้องคอยกังวลถึงปัญหาบานปลายในอนาคต และ ครีมกันแดด ที่เราจะแนะนำในวันนี้ก็คือ ผลิตภัณฑ์จาก La Roche-Posay ลา โรช-โพเซย์ ที่ผ่านการทดลองมากกว่า 30 ปี จากการพัฒนาครีมกันแดดหลายประเภทเพื่อปกป้องผิวบอบบางทุกประเภท ทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก ด้วยคุณสมบัติการปกป้องแสงแดดทั้งรังสี UVA รังสี UVB ที่มีประสิทธิภาพ ให้การปกป้องผิวมากกว่า 2 เท่า แต่ยังคงสภาพที่เหมาะสมแม้ในผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้

ANTHELIOS INVISIBLE FLUID SPF50+
/ UVA-PF 46 NON-PERFUMED

ครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์จาก La Roche-Posay ลา โรช-โพเซย์ สูตรที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากรังสี UVA ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับบรรดาผลิตภัณฑ์กันแดด Anthelios ตั้งแต่ที่เคยมีมา การป้องกันขั้นสูงอย่างครอบคลุมที่จะคอยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสี UVA, UVB อินฟราเรดเอ และมลภาวะ มาพร้อมค่า SPF 50+ PA++++ ป้องกันขั้นสุด อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อและทราย อ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตาที่ระคายเคืองง่าย เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ANTHELIOS INVISIBLE FLUID มีเนื้อสัมผัสลื่นไหลเกลี่ยง่ายเป็นพิเศษ ไม่เป็นน้ำมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อสัมผัสล่องหน ผสมผสาน La Roche-Posay thermal spring water

และนี่ก็คือ ครีมกันแดด ที่เรานำมาป้ายยากัน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า La Roche-Posay ANTHELIOS INVISIBLE FLUID ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ผ่านการทดสอบภายใต้การกำกับดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกับผิวที่บอบบางและไวต่ออาการแพ้ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยากับผิวบริเวณรอบดวงตาที่บอบบางและแพ้ง่าย อีกทั้งยังผ่านการทดสอบกับผู้ที่สวมใส่คอนแทคเลนส์ผ่านการทดสอบการแพ้แล้วอีกด้วย สามารถไปหาซื้อตามกันได้เลย เพื่อการปกป้องผิวที่ดีที่สุดนะ