Helen Catherine Maher Helen Maher นางงามใจสู้ มิสแกรนด์สกอตแลนด์ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล

อย่ารีบตัดสินเธอด้วยภาพนี้ หากคุณยังไม่ได้อ่านเรื่องราวของเธอ มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020

Helen Catherine Maher มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020 ที่กลายเป็นผู้เข้าประกวดที่ถูกจับตามอง แต่ในแง่ร้าย เพราะเธอถูกกล่าวถึงในแง่ลบ ในเรื่องของความพร้อมในการดูแลตัวเอง

Home / แฟชั่น / อย่ารีบตัดสินเธอด้วยภาพนี้ หากคุณยังไม่ได้อ่านเรื่องราวของเธอ มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020

หากใครที่กำลังติดตามภาพข่าวการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่กำลังอยู่ระหว่างการเก็บตัวทำกิจกรรมที่ประเทศไทยนั้น อีกหนึ่งสาวผู้เข้าประกวดจากประเทศสกอตแลนด์ Helen Catherine Maher มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020 ที่กลายเป็นผู้เข้าประกวดที่ถูกจับตามอง แต่ในแง่ร้าย เพราะเธอถูกกล่าวถึงในแง่ลบ ในเรื่องของความพร้อมในการดูแลตัวเองในการเข้าประกวดอย่างสนุกปากจากคอมเม้นท์ต่างๆ ที่เขียนถึงเธอ แม้กระทั่งในการทำกิจกรรมรอบล่าสุด การประกวดชุดว่ายน้ำ ที่ภาพของเธอดูไม่สวยงามอย่างนางงามคนอื่นๆ

Miss Grand Scotland 2020 หลังจากภาพนี้ถูกโพสต์ขึ้นบนหน้าหลักของกองประกวด มีคนเข้าไปให้กำลังใจเธอมากกว่า 5หมื่นครั้งแล้ว

Helen อายุ 25 ปี เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand Scotland 2020 เธอไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการนางงาม เพราะเคยได้รับตำแหน่ง Miss Earth Northern Ireland 2018 มาแล้ว เฮเลนไม่ยอมละทิ้งความฝันของเธอ เธอเตรียมตัวอย่างหนักสำหรับการเดินทางมาร่วมการประกวดระดับอินเตอร์ในครั้งนี้ เธอศึกษาและเรียนรู้เพื่อเตรียมตัวสำหรับข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบันในโลกสำหรับการตอบคำถามในรอบสัมภาษณ์ นอกจากนั้นเธอยังเตรียมพร้อมด้านการฝึกเดินแบบ การโพสต์ท่าและความมั่นใจต่างๆมาอย่างเต็มที่ และที่สำคัญเธอยังให้ความสำคัญกับสุขภาพด้วยการออกกำลังกายทุกวันเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ฟังดูก็ปกติดี ไม่ได้ต่างอะไรจากนางงามคนอื่นๆใช่ไหม? แต่นั่นคือก่อนที่เฮเลน จะยอมพูดถึงอาการเจ็บป่วยจากโรคที่เธอกำลังเป็นอยู่อย่างเป็นทางการครั้งแรก

หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัว มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 เฮเลน ได้เขียนถึงอาการเจ็บป่วยของเธอ บนอินสตาแกรมโดยเล่าว่า

ฉันรอคุยเรื่องนี้มานานมากและไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี
ฉันป่วยมาตลอด ด้วยอาการเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายที่เกิดขึ้น อาการชาที่แขน อาการกระตุกที่ใบหน้าและการมองเห็นที่ลดลง หลังจาก MRI และเทสการรักษาต่างๆ แพทย์วินิจฉัยว่าฉันเป็นโรค MS
ใช่ มันคือโรคระบบประสาทส่วนกลางเสื่อม
แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่าให้มันควบคุมและครอบงำชีวิตของคุณได้ จงใช้ชีวิตและทำทุกอย่างที่ยังทำได้ในตอนนี้

หลายๆคนที่เห็นภาพของเธอ คงยังคลางแคลงใจในรูปร่างในฐานะของความเป็นนางงาม ว่าทำไมเธอดูไม่ค่อยสมดุลย์กับนางงามคนอื่นๆเท่าไหร่นัก นั่นเพราะการตัดสินเพียงภาพลักษณ์ของคำว่านางงามของคุณยังอยู่เพียงแค่ความสวย แต่เฮเลน มีมากกว่านั้น เธอต่อสู้กับอาการป่วย ไม่ยอมแพ้ง่ายๆแค่เพียงการสละสิทธิ์ แต่เธอเลือกที่จะเดินทางมาทำตามความฝันของเธอให้สำเร็จ ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับความยากลำบากและความเจ็บป่วย นั่นเองที่ทำให้เธอกลายเป็นนางงามที่ได้รับความสนใจและให้กำลังใจ จากแฟนๆที่ติดตามอย่างมาก และยังยกให้เธอคือนิยามของคำว่า Empowered Women อย่างแท้จริงไปแล้วในตอนนี้

โรค MS หรือโรค ปลอกประสาทเสื่อมแข็ง เป็นโรคของระบบประสาทที่ส่งผลให้เกิดความผิดปกติด้านการมองเห็น การเคลื่อนไหวร่างกาย และการรับความรู้สึกต่างๆ ที่อาจส่งผลให้เกิดการทรงตัวผิดปกติ กล้ามเนื้อใบหน้าอ่อนแรง กล้ามเนื้ออ่อนแรง อาการตามัวหรือมองเห็นผิดปกติ เป็นต้น ผู้ป่วยร้อยละ 85 มีอาการกำเริบสลับทุเลา คือ กำเริบแล้วกลับมาสู่ภาวะสงบหรือระยะพักจนกว่าจะเกิดการกำเริบอีก หากมีการกำเริบของโรคบ่อยครั้งก็จะทำให้ระบบประสาทเกิดการอักเสบและถูกทำลายซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่องโดยไม่ทันได้ซ่อมแซมและฟื้นตัวตัวอย่างเพียงพอ ผู้ป่วยจะมีความพิการสะสมมากขึ้นจนเข้าสู่ภาวะทุพพลภาพได้ (ข้อมูลโรคจาก Bumrungrad)

ที่มาภาพจาก Miss Grand International , helenmaherr