ทาเล็บ ทาเล็บเจล น้ำยาล้างเล็บ ล้างเล็บ ล้างเล็บเจล วิธีการล้างเล็บเจล

วิธีการล้างเล็บเจล โดยไม่ทำลายเนื้อผิวเล็บ ด้วยตัวเองที่บ้าน

รู้ไหมว่าการตะไบเล็บเจลอย่างรุนแรงอาจทำให้เล็บเสียหายได้ เรามีคำแนะนำ วิธีการล้างเล็บเจล ด้วยตัวเองที่บ้าน จากมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการทำเล็บมาฝากกันคะ

Home / แฟชั่น / วิธีการล้างเล็บเจล โดยไม่ทำลายเนื้อผิวเล็บ ด้วยตัวเองที่บ้าน

โดยปกติแล้ว การทาเล็บด้วยสีเจลนั้นควรไปทำที่ร้านและหากต้องการล้างออกก็ควรต้องกลับไปทำที่ร้านเช่นกัน แต่ในยุคนี้ที่สามารถหาซื้อเครื่องอบสำหรับทาเล็บเจลได้เองที่บ้านในราคาไม่แพง เลยทำให้สาวๆ หันมาเลือกการทาเล็บเจลด้วยตัวเองกันมากขึ้น แต่รู้ไหมว่า การล้างเล็บเจลเองด้วยตัวเองที่บ้านที่ส่วนมากจะใช้วิธีการตะไบเล็บเจลออก หรือใช้การขัดออกนั้น มองด้วยตาเปล่าคุณอาจไม่รู้ว่านั่นอาจเป็นการทำลายผิวเล็บของคุณให้เกิดความเสียหายได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวเล็บ เรามีคำแนะนำ วิธีการล้างเล็บเจล ด้วยตัวเองที่บ้าน จากมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการทำเล็บมาฝากกันคะ

1 ก่อนจะที่ใช้น้ำยาล้างเล็บ ให้ทาปิโตรเลียมเจลรอบๆผิวเล็บ เพื่อป้องกันผิวหนังรอบๆเล็บไม่ให้ถูกน้ำยาล้างเล็บกัดได้
2 ตะไบเล็บเจลชั้นบนสุดด้วยตะไบหยาบ ให้ค่อยๆตะไบด้วยความระมัดระวัง ค่อยๆใช้แรงกดเบาๆและตะไบขนานไปกับผิวเล็บให้สีเจลหลุดออกไปประมาณครึ่งหนึ่งก็พอ ส่วนที่เหลือน้ำยาล้างเล็บก็จะสามารถซึมผ่านลงไปได้ ไม่ควรตะไบจนถึงผิวเล็บจริง เพราะจะทำให้ผิวเล็บได้รับความเสียหาย รวมถึงไม่แนะนำให้ใช้วิธีขูดสีออกจากเล็บ จะเป็นการทำลายผิวเล็บอย่างรุนแรงได้


3 ใช้สำลีก้อนแช่น้ำยาล้างเล็บให้ชุ่ม แล้วนำมาหุ้มเล็บไว้ทุกนิ้ว ตามด้วยนำอลูมิเนียมฟอยล์ห่อทับสำลีที่หุ้มเล็บไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วแต่ความหนาของเล็บเจลที่หลงเหลืออยู่บนผิวเล็บ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ให้ทำทีละมือจะดีที่สุด อาจเริ่มด้วยมือที่ถนัดก่อนเพื่อดึงส่วนที่ยากที่สุดออกได้ง่ายกว่า
4 หลังจากแกะห่อสำลีออกแล้วเช็ดเล็บเจลออกแล้ว หากยังมีสีหลงเหลืออยู่นิดหน่อย อาจจะใช้วิธีช่วยขูดออกแต่ควรทำด้วยความเบามือ แต่หากสียังติดอยู่เยอะ ให้ใช้วิธีแช่ด้วยสำลีใหม่อีกครั้ง จะทำให้ลอกออกได้ง่ายขึ้น

5 หลังจากล้างสีเล็บเจลออกได้หมดแล้ว ควรล้างมือให้สะอาดอีกครั้งและอย่าลืมลงมอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิวมือและเล็บบำรุงหลังจากล้างเล็บและทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัก 3 วันหลังการทำเล็บ เพื่อเป็นการดูแลผิวเล็บที่ถูกทั้งน้ำยาล้างเล็บและยาทาเล็บสัมผัสกับผิวหนังจนอาจเกิดการระคายเคืองที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าได้ จงคิดไว้เสมอว่าสารอะซิโตน ที่เป็นส่วนผสมที่ทำหน้าที่เป็นตัวทำสารละลายในน้ำยาล้างเล็บนั้นมีฤทธิ์ค่อนข้างแรง หากคุณเป็นคนรักการทาสีเล็บอยู่เสมอล่ะก็ อย่าลืมที่จะบำรุงและดูแลเพิ่มเติมด้วย จะทำให้เล็บและมือสวยๆ อยู่กับคุณได้ยาวนาน