กระชับผิว ท่านวดหน้า นวดหน้า บำรุงผิวหน้า ผิวหน้า ลดเลือนริ้วรอย อ่อนกว่าวัย

5 ท่านวดหน้า ลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าอ่อนกว่าวัย ด้วยปลายนิ้วและสองมือของเรา

การบริหารผิวหน้า ด้วยการทำ ท่านวดหน้า อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30นาทีต่อวัน มีการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลจริง

Home / แฟชั่น / 5 ท่านวดหน้า ลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าอ่อนกว่าวัย ด้วยปลายนิ้วและสองมือของเรา

การบริหารผิวหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 30นาทีต่อวัน มีการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลจริง ที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณตึงกระชับ และยกกระชับใบหน้า ลดเลือนริ้วรอย จากความเครียดและเหนื่อยล้าของผิว ได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปเข้าคอร์สราคาแพงเลย มาดูกันว่า ท่านวดหน้า ที่เราชวนไปฝึกทำในวันนี้มีท่าอะไรบ้าง ลองนำไปทำเพลินๆตอนดูทีวี ออกกำลังจากให้ร่างกายแล้วอย่าลืมออกกำลังกายให้ผิวหน้า ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันด้วยนะคะ

ท่านวดบริเวณแก้มและใต้ดวงตา วางมือทั้งสองข้างในแนวนอนบริเวณโหนกแก้ม กดมือเบาๆ ลงบนผิวหน้าเพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย แล้วนวด นับ 1 – 5 ก่อนจะคลายมือ ทำซ้ำ 3 – 5 ครั้ง

ท่านวดกระชับหน้าผาก วางนิ้วโป้งตรงโหนกแก้มและนิ้วชี้เหนือเส้นคิ้ว เลิกคิ้วขึ้น ดึงนิ้วชี้ลงค่อยๆ ค้างไว้ 2 วินาที ระวังอย่าให้หน้าผากย่น ทำซ้ำ 3 รอบ

ท่ากระชับกรอบหน้า ด้วยการใช้ปลายนิ้วด้านหลัง ไล้ผิวหน้าจากปลายคางแล้วค่อยๆดันขึ้นจนถึงขมับ โดยทำท่านี้เป็นเวลา 1 นาที จะช่วยบริหารกรอบหน้าให้กระชับและลดการหย่อนคล้อย หรือจะนำวิธีนี้ไปใช้หลังจากทาครีมบำรุงผิวทุกเช้าและก่อนนอนก็ได้เช่นกัน

ท่านวดชะลอริ้วรอยช่วงหน้าผาก วางนิ้วนิ้วชี้และนิ้วกลางไว้ที่หน้าผาก แล้วลากมือให้ออกจากกันไปด้านข้างหน้าผาก ทำซ้ำไปมาเบาๆ เป็นการนวดผิวบริเวณหน้าผากให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งบริเวณหน้าผากนี้เป็นจุดที่เกิดริ้วรอยได้มาก

ท่ากดจุดลดริ้วรอยข้างแก้ม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่มักเกิดริ้วรอยที่ทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ง่ายเมื่อมีร่องที่มุมปาก วิธีการบริหารคือ ให้ยิ้มมุมปากแล้วใช้นิ้วชี้กดที่ปลายปากทั้งสองด้านค้างไว้ 15วินาทีแล้วปล่อยนิ้ว แล้วทำปากเป็นรูปตัวโอหรือทำปากจู๋ สลับกันไป ทำแบบนี้ประมาณ 15-30 ครั้ง