nivea NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF 50 PA+++ ครีมกันแดด

5 ครีมกันแดด ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าในแดด ที่ร้ายกว่ารังสียูวี อันตรายที่คุณไม่เคยรู้!

ครีมกันแดด ที่สาวๆเลือกใช้ ปกติเลือกกันแบบไหนคะ เลือกครีมกันแดดที่มีค่าSPF50 PA +++ เพื่อป้องกันUVA/UVB

Home / แฟชั่น / 5 ครีมกันแดด ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าในแดด ที่ร้ายกว่ารังสียูวี อันตรายที่คุณไม่เคยรู้!

ครีมกันแดดหน้า เป็นไอเทมความงามที่สาวๆ ขาดไม่ได้ ปกติเลือกกันแบบไหนคะ อาจจะเลือก ครีมกันแดดทาหน้า ที่มีค่า SPF50 PA +++ เพื่อป้องกันรังสี UVA/UVB แล้วเคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมผิวของเราถึงยังหมองคล้ำ นั่นอาจจะเป็นเพราะเรายังละเลยการปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าที่มาจากแดด ศัตรูตัวร้ายที่จะเข้ามาทำลายผิวหน้ายิ่งกว่า UVA/UVB นั่นเอง

ดวงอาทิตย์เป็นแหล่งกำเนิดแสงอัลตราไวโอเลต (UV) หลักบนโลก แสงยูวีสามารถทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง อายุของผิวหนัง และปัญหาสุขภาพอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ปัญหาสายตาเช่น ต้อกระจกและความเสียหายต่อเรตินา

ครีมกันแดดทำงานโดยการปิดกั้นรังสี UV ที่สร้างความเสียหายส่วนใหญ่ไม่ให้เข้าสู่ผิวของคุณ นอกจากนี้ ครีมกันแดดหน้าอาจช่วยลดความเสียหายของผิวหนังบางประเภทที่เกี่ยวข้องกับแสงแดด เช่น ริ้วรอย เป็นต้น

ผิวของเรามักเผชิญกับรังสียูวีที่เป็นอันตรายซึ่งสามารถพบได้ในแสงแดด ครีมกันแดดเป็นเกราะป้องกันที่สำคัญต่อรังสีอันตรายเหล่านี้ ในการเลือกครีมกันแดดทาหน้า มีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจ

สิ่งแรกคือ SPF (ปัจจัยป้องกันแสงแดด) มาตราส่วนนี้สามารถสูงถึง 130+ แต่อย่าคิดว่านี่หมายความว่าคุณควรซื้อจำนวนสูงสุดที่มี องค์การอาหารและยาแนะนำให้คุณใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 บนผิวเป็นอย่างน้อยสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน และทาซ้ำทุกๆ สองชั่วโมงหรือประมาณนั้น แม้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ในน้ำหรือเหงื่อออก ซึ่งจะช่วยป้องกันผิวไหม้จากแดด ป้องกันมะเร็งผิวหนัง ปกป้องเราจากความเสี่ยงต่อสุขภาพอื่นๆ ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์กันแดดหลากหลายประเภทที่สามารถตอบสนองความต้องการและประเภทผิวที่แตกต่างกัน 

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการปกป้องแสงสีฟ้าจากแดด

แสงสีฟ้าในแดด เป็นตัวการร้ายที่อันตรายยิ่งกว่ายูวี จริงแล้วๆ เราอาจจะเคยได้ยินเรื่องแสงสีฟ้าจากหน้าจอมาบ้าง แต่แสงสีฟ้าที่มาจากแสงแดดนั้นอันตรายยิ่งกว่าและน้อยคนจะรู้จัก

  1. ในแสงแดดที่เราเจอทุกวัน มีปริมาณของแสงสีฟ้ามากกว่าแสงยูวีซะอีก นี่คือเหตุผลว่าทำไมการปกป้องแค่ UV จึงไม่เพียงพอ 
  2. แสงสีฟ้าในแดดนั้น ความรุนแรงมากกว่าแสงสีฟ้าที่มาจากจอคอมพิวเตอร์ หรือ smart phone กว่า 10,300 เท่า ซึ่งเทียบเท่าแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือแสงสีฟ้าจาก smart phone 1 สัปดาห์ เท่ากับ 1 นาทีของแสงสีฟ้าจากแดดนั่นเอง ซึ่งถือว่าอันตรายต่อผิวมากๆ 

แสงสีฟ้าในแดด นอกจะทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติแล้ว ก็ยังสามารถทำให้ผิวหน้าของเราหมองคล้ำ และทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ผิวขาดความชุ่มชื่นจนทำให้เกิดสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถทะลุเข้าชั้นผิวได้ลึกถึงผิวหนังชั้นแท้ (Dermis) หรือชั้นที่มีคอลลาเจนหรืออีลาสตินอยู่ โดยเข้าไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิว

ดังนั้นหากใครคิดว่าการออกแดด อยู่ในบ้านหรือในออฟฟิศ และยังใช้ครีมกันแดด ทั่วไปที่ไม่มีคุณสมบัติป้องกัน แสงสีฟ้า (Blue light) แล้วจะปลอดภัยกับผิว คงต้องคิดทบทวนใหม่ได้แล้วนะ ยิ่งแสงสีฟ้าจากแดด ยิ่งต้องปกป้องเป็นพิเศษ เราจึงรวบรวม 5 ครีมกันแดดตัวท็อป ตัวดัง มาเทียบกันให้เห็นชัดๆ ว่าตัวไหนจะช่วยปกป้องได้ครบครันที่สุด

5 ครีมกันแดดตัวท็อป ปกป้องแสงสีฟ้า

NIVEA Sun Triple Protect SPF 50 PA+++

อันดับ 1 ที่สุดของการปกป้องต้องขอให้ NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF 50 PA+++ ครีม กันแดด เนื้อเซรั่มสูตรบางเบา สำหรับผิวหน้า ซึมไวในไม่กี่วินาที ใช้ได้ทุกวัน ด้วย 3 การปกป้องผิวขั้นสุดจากแสงสีฟ้า รังสียูวีเอ ยูวีบี ซึ่ง นีเวียถือเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียว ที่มุ่งเน้นการปกป้องแสงสีฟ้าจากแดด ที่อันตรายต่อผิวมากที่สุด 

โดยมี BLUE LIGHT effect protection ที่สามารถปกป้องแม้ต้องเจอบลูไลท์จากทั้ง แสงแดด และแสงจอ อีกทั้งยังมี UVA Protection UVB Protection และ Anti Pollution ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ซึ่ง NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF 50 PA+++  มาพร้อมกับสารสกัดกุหลาบฮอกไกโด ฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำ ผิวดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งมีออร่า และยังมีอีก 2 สูตร เพื่อความต้องการของผิวที่แตกต่างกัน คือ 

  • ซัน ทริปเปิ้ล โพรเท็ค แอนตี้ ริงเคิล – สูตรลดเลือนริ้วรอย ด้วยสารสกัดสาหร่ายจากทะเลน้ำลึก ปกป้องคอลลาเจนในผิวจากการถูกแดดทำร้าย ลดเลือนริ้วรอยแม้บริเวณรอบดวงตา
  • ซัน ทริปเปิ้ล โพรเท็ค แอคเน่ ออยล์ คอนโทรล – สูตรเพื่อผิวมันและลดสิว ด้วยเกลือหิมาลายัน ที่มีแร่ธาตุ 84 ชนิด ลดปัญหาสิว ,สิวเสี้ยน, สิวอุดตัน

เนื้อเซรั่มสูตรบางเบา สำหรับผิวหน้า ซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

Laroche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+

ANTHELIOS INVISIBLE FLUID SPF50+ PA++++ เป็น ครีม กันแดด กันน้ำ ที่สามารถช่วยป้องกันแสงแดด UVA/UVB และอินฟาเรด ที่จะเข้าไปทำร้ายผิวได้ถึงชั้นคอลลาเจน ทำให้ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย และไวต่อการเกิดริ้วรอยจากแสงแดด สำหรับสาวๆ ที่ห่วงเรื่องริ้วรอยต่างๆ ตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย

เป็นครีมกันแดดสูตรกันน้ำและเหงื่อ ปกป้องได้ยาวนาน เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ทาได้แม้ผิวรอบดวงตาและไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

Bioré UV Aqua Rich Watery Essence

กันแดด สูตร Micro Defense เป็นนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ทำให้เนื้อครีมมีอนุภาคเล็กปกป้องผิวจากแดดได้สมบูรณ์แบบที่สุด และปกป้องแม้ร่องผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย Strong UVA/UVB Protection PA++++ ให้การปกป้องสูงสุด ผิวไบร์ท ไม่หมองคล้ำ พร้อมนวัตกรรม Very Water Resistance ที่ทำให้กันแดดติดทน และช่วยปกป้องผิวอย่างต่อเนื่องยาวนาน ด้วยสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมผ่านการทดสอบมาแล้วว่าไม่ทำให้เกิดสิว 

เนื้อเอสเซ้นส์สัมผัสบางเบาพิเศษ ไม่เหนอะหนะ ทาทับเมคอัพได้ ผสาน Hyaluronic Acid, Royal Jelly Extract คุณค่าการบำรุงของ Butylene Glycol ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น

ANESSA Perfect UV
Sunscreen skincare gel

ครีมกันแดดตัวดังจากญี่ปุ่น ที่ช่วยเรื่องฟื้นบำรุงพร้อมมอบความชุ่มชื่นให้ผิว ด้วย Day Protect ปกป้องผิวจากแสงแดดตลอดวัน เทคโนโลยี Aqua Booster EX เอกสิทธิ์เฉพาะของ ANESSA ที่เมื่อโดนความชื้น เหงื่อ หรือน้ำ ยิ่งเพิ่มการปกป้องให้ดียิ่งขึ้น ผสานสารบำรุงผิวมากถึง 50% พร้อม friction-resistant powder ช่วยทำให้ติดทน ปกป้องผิวนานมากขึ้น โดยไม่หลุดง่ายระหว่างวัน 

กันแดดสูตรน้ำนม เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิวได้แบบสบายๆ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

L’OREAL UV Perfect Matte & Fresh SPF50+/PA++++

ครีมกันแดด สูตร 100% Oil-Free ที่ช่วยปกป้องผิวจากทุกรังสียูวีและมลภาวะ พร้อมช่วยควบคุมความมันให้หน้าแมทท์สวย เมคอัพไม่เยิ้ม เหมาะสำหรับวันไหนที่ต้องการแต่งหน้า สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ เบสเมคอัพก่อนลงรองพื้นได้เลย 

เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยค่อนข้างง่าย สามารถช่วยปรับระดับสีผิวให้ขาวขึ้นได้อีก 1 ระดับ

อย่าปล่อยให้แสงสีฟ้าทำอันตรายต่อผิว ด้วย 5 แบรนด์ ครีม กันแดด ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าได้ และสำหรับใครที่อยากปกป้องผิวทั้งในร่มและที่แจ้ง NIVEA Sun Triple Protect Extra Radiance & Smooth SPF 50 PA+++ ก็ดูตอบโจทย์ที่สุด เพราะเป็นแบรนด์เดียวที่สามารถปกป้อง แสงสีฟ้าจากแดด ได้ เท่านี้ผิวของเราก็จะปลอดภัยแน่นอน แต่ถ้าสาวๆ คนไหนยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกตัวไหนดี ก็สามารถดูได้ง่ายๆ จากตารางสรุป แล้วเปรียบเทียบจากสิ่งที่คิดว่าใช่สำหรับเราที่สุดได้เลย รับรองปังทุกตัว