ผู้หญิงสู้ชีวิต โครงการคนละครึ่ง

หญิงไร้บ้าน พับกระดาษขาย สู้ชีวิตในวันที่ไม่เหลืออะไร

ชีวิตพี่ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ พี่คิดแค่ว่าจะต้องหาเงิน นึกขึ้นได้ว่าเคยหัดพับกระดาษตามวิธีในอินเตอร์เน็ต ก็เลยมานั่งพับกระดาษขาย

Home / แฟชั่น / หญิงไร้บ้าน พับกระดาษขาย สู้ชีวิตในวันที่ไม่เหลืออะไร

พับกระดาษขาย สู้ชีวิตในวันที่ไม่เหลืออะไร เพราะมีความฝัน และไม่อยากเป็นคนไร้บ้าน
น้าเอฟ (นามสมมุติ) กับชีวิตที่ต้องเจออุปสรรคมากมาย แต่ยังคงไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ใช้วิชาพับกระดาษที่ได้เรียนรู้มาตอนที่มีโอกาส รังสรรค์ออกมาเป็นดอกไม้และโมเดลขายเพื่อทำตามฝัน

ชีวิตพี่ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ พี่คิดแค่ว่าจะต้องหาเงิน ก็เลยมานั่งพับกระดาษขาย

น้าเอฟ เล่าให้ทีมข่าว MThai ฟังว่า “พี่มานั่งพับกระดาษขายแบบนี้ได้สักพักแล้ว ตั้งแต่หลังปีใหม่ ที่ต้องมาพับกระดาษขายเพราะว่าชีวิตพี่ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ พอดีประสบปัญหาที่บ้าน พี่ไม่ได้ทำอาชีพอะไร จนมาวัน พี่ต้องออกจากบ้าน ข้าวของอะไรก็ไม่ได้เอามา พี่ก็ทำอะไรไม่ได้ พี่คิดแค่ว่าจะต้องหาเงิน นึกขึ้นได้ว่าเคยหัดพับกระดาษตามวิธีในอินเตอร์เน็ต ก็เลยมานั่งพับกระดาษขาย”

น้าเอฟ เล่าต่อว่า “ตอนออกมาก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน เลยมาเดินอยู่แถวราชเทวี เพราะแถวนี้พอได้เจอคนรู้จักบ้าง เขาก็ให้ข้าวให้น้ำกิน ให้เงินไว้ใช้ติดตัว คนก็แนะนำให้ไปอยู่สถานสงเคราะห์ไปก่อน แต่พี่ไม่อยากอยู่แบบนั้น พี่ไม่อยากเป็นคนไร้บ้าน ก็เลยเอาเงินที่ได้มาไปซื้ออุปกรณ์มานั่งพับกระดาษขาย คนแถวนี้เขาเคยเห็นพี่เขาก็มาช่วยกันซื้อไป อันละยี่สิบบาทสี่สิบบาท พี่มานั่งขายแถวนี้ตั้งแต่เช้ายันมืด ขายจนกว่าจะเหนื่อยหรือหมด กลางคืนก็ไปหานอนตามหน้าร้านสะดวกซื้อ เช้าก็มาขายใหม่”

ทีมข่าว MThai ได้ถามถึงเรื่องโครงการ “คนละครึ่ง” และ “ไทยชนะ” ว่าได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ไหม น้าเอฟตออบว่า “พี่ไม่มีโทรศัพท์ไปลงทะเบียนหรอก ออกจากบ้านมาก็ตัวเปล่าไม่มีอะไรติดตัวเลย”

“พี่อยากทำงานเก็บเงิน จะได้ไปเช่าห้องอยู่ดีๆ ถ้าหางานทำได้ก็จะเก็บเงินไปเรื่อยๆ พี่มีความฝันว่าอยากไปอยู่อเมริกา เพราะพี่เกิดที่นั่น ตอนนี้แม่พี่ก็อยู่กับแฟนใหม่ที่อเมริกา พี่อยากไปหาแม่ อยากไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น” น้าเอฟกล่าวทิ้งท้าย ก่อนลงมือพับดอกไม้เพื่อขายเก็บเงินทำตามฝันต่อไป

MThai #MThaiPhoto #พับกระดาษ #ราชเทวี #คนสู้ชีวิต

ภาพ #กฤติกรจิตติอร่ามกูล