ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต วัยรุ่นเก่ง วาวน้ำ แวววรรณ เด็กไทย

สวยกล้าเก่ง! วาวน้ำ แวววรรณ CEO วัยรุ่น มีธุรกิจหลักร้อยล้านตั้งแต่อายุยังน้อย

วาวน้ำ แวววรรณ วัยรุ่นคนเก่ง เป็นเจ้าของแบรนด์ตั้งแต่อายุยังน้อย หลายคนชื่นชมที่เธอมีความสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้

Home / แฟชั่น / สวยกล้าเก่ง! วาวน้ำ แวววรรณ CEO วัยรุ่น มีธุรกิจหลักร้อยล้านตั้งแต่อายุยังน้อย

วาวน้ำ แวววรรณ วัยรุ่นคนเก่ง เป็นเจ้าของแบรนด์ตั้งแต่อายุยังน้อย หลายคนชื่นชมที่เธอมีความสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้ โดยล่าสุด! เธอก็ได้ตัวซุปตาร์แถวหน้าของไทย ชมพู่ อารยา มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ของเธอ ไปทำความรู้จักกับสาวคนเก่งคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

สวยเก่งและกล้า วาวน้ำ แวววรรณ CEO วัยรุ่น มีธุรกิจหลักร้อยล้าน

วาวน้ำ หรือชื่อจริงว่า แวววรรณ กันต์นันท์ธร มีพี่น้องสามคนชื่อ ก็อกน้ำ, แป๊ปน้ำ และ มิเตอร์น้ำ ปัจจุบันเป็น CEOแบรนด์ Rose Gold Thailand ประวัติด้านการศึกษา มัธยมจากโรงเรียนนานาชาติ ไอเอสอาร์ และระดับมหาวิทยาลัยจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เส้นทางการทำธุรกิจ ที่กว่าจะได้หลักร้อยล้าน

ครอบครัวของ วาวน้ำ มีอาชีพค้าขายเปิดร้านขายเครื่องประดับที่สำเพ็ง จึงทำให้เธอได้สัมผัสกับการทำธุรกิจของครอบครัวมาตั้งแต่เด็กและรู้สึกชอบ นอกจากนี้ที่บ้านของเธอยังให้ช่วยกันทำงาน ซึ่งจะมีการแบ่งเงิน 1% จากการขายให้เด็กๆ ด้วย จะเรียกว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่จุดประกายให้วาวน้ำสนใจทำธุรกิจก็ว่าได้

ต่อมาเมื่ออายุได้ 13 ปี วาวน้ำ เริ่มมีความคิดไม่อยากขอเงินพ่อแม่ใช้ อยากมีเงินด้วยตัวเอง เธอจึงเริ่มจากการสอบเทียบ ม. 2 ให้จบ ม. 6 ที่ประเทศอังกฤษ เธอได้ใ้ช้ช่วงเวลาดังกล่าวเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงาน นำของในร้านไปฝากขายตามร้านค้าบ้าง จนผ่านไปประมาณหนึ่งปีเมื่อเธออายุ 14 ปี เริ่มหาของมาขายเองในออนไลน์นั่นก็คือ ของเด็กเล่นหนังยางถัก ซึ่งก็ทำเงินได้เกือบ 7 หมื่นเลย แต่หักต้นทุนค่าลงโฆษณาไปก็เหลือเงินหลักร้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่ได้ยอมแพ้ จากนั้นหันมาจับธุรกิจใหม่ตอนอายุ 15 ปี เธอมุ่งไปจับตลาดหินนำโชค ซึ่งครั้งนี้เธอสามารถทำเงินได้หลักแสน แต่ช่วงอายุ 16 ปี เธอถือว่าเป็นความพลาดที่เคยเข้าไปในธุรกิจลูกโซ่ แม้จะรู้สึกผิดแต่เธอก็มองอีกด้านว่าเป็นบทเรียนในชีวิตที่สอนเธอได้ดี

จากนั้นมา วาวน้ำ หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับสกินแคร์เพราะด้วยความชอบเป็นทุนเดิม จึงคิดที่จะทำแบรนด์ตัวเองขึ้นมา ก็ถือว่าไปได้ด้วยดีขายไปได้ถึง 20,000 กระปุก ในปีแรก จากนั้นก็พัฒนาไปเรื่อยๆ จนแบรนด์ของเธอขึ้นไปแตะยอดหลักร้อยล้านในช่วงเวลาที่เธออายุเพียง 20 ปี ล่าสุด! ก็ยังได้ซุปตาร์ตัวแม่ ชมพู่ อารยา มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ของเธอเองด้วย สำหรับเคล็ดลับการทำธุรกิจ หัวใจของการสร้างธุรกิจให้สำเร็จฉบับแบรนด์โรสโกลด์ของเธอ คือ…“ความแตกต่าง และ ไม่หยุดพัฒนา” นับว่า วาวน้ำ เป็นคนรุ่นใหม่ ที่กล้าลองสิ่งที่อยากทำ และลงมือทำจริง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เจอ

ขอบคุณภาพจาก IG : vowowww