Shalom Nchom บล็อกเกอร์ชื่อดัง บล็อกเกอร์สาว สร้างแรงบันดาลใจ แต่งหน้าแปลงโฉม

Shalom Nchom บล็อกเกอร์สาวคนดัง แม้เสียโฉม แต่วันนี้เธอเอาชนะความเจ็บปวดได้แล้ว

Shalom Nchom เธอคือสาวไนจีเรีย ที่ประสบอุบัติเหตุในร้านอาหารของแม่ เมื่อตอนอายุ 9ขวบ เธอถูกกระทะน้ำมันร้อนๆหกราดทั้งตัว มีบาดแผลไฟไหม้ที่ศีรษะใบหน้า

Home / แฟชั่น / Shalom Nchom บล็อกเกอร์สาวคนดัง แม้เสียโฉม แต่วันนี้เธอเอาชนะความเจ็บปวดได้แล้ว

Shalom Nchom เธอคือสาวไนจีเรีย ที่ประสบอุบัติเหตุในร้านอาหารของแม่ เมื่อตอนอายุ 9ขวบ เธอถูกกระทะน้ำมันร้อนๆหกราดทั้งตัว มีบาดแผลไฟไหม้อย่างรุนแรงที่ศีรษะ ใบหน้าและลำคอ อาการสาหัสแม้เธอก็รอดชีวิตมาได้แต่ก็ยังมีร่องรอยของความเจ็บปวดคือแผลเป็นจากรอยเผาไหม้ทั่วร่างกาย รวมถึงใบหน้าของเธอด้วย และช่วงเวลาในวัยเด็กอันโหดร้ายของเธอนั่นผ่านมาด้วยความยากลำบาก รวมถึงรอยแผลเป็นที่ยังคงทำร้ายชีวิตเธออยู่เรื่อยมา

จนกระทั่ง Shalom Nchom หันมาสนใจเรื่องการแต่งหน้าและฝึกฝนพัฒนาจนกลายเป็นความหลงใหลนำไปสู่การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เผยแพร่ผลงานผ่าน Youtube และปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.5ล้านคนทั่วโลก โดยคลิปที่แจ้งเกิดและทำให้เธอได้รับการยอมรับและสนใจมากที่สุดคือเมื่อครั้งที่เธอทำคลิปแต่งหน้าครึ่งหน้า ที่เห็นถึงรอยแผลเป็นบนใบหน้า กับอีกครึ่งซีกที่ถูกพลังของเมคอัพปิดบังไว้จนเนียนกริ๊บ

วิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าด้วยการแต่งหน้าของเธอนั้น กลายเป็นกระแสไวรัลที่โด่งดังเมื่อสองสามปีที่ผ่านมา ผู้คนที่ได้ชมไม่ใช่แค่รู้สึกชื่นชมทักษะในการแต่งหน้าของเธอ แต่สิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมากกว่านั้นคือความกล้าหาญและมั่นใจของเธอที่แสดงออกมาผ่านวีดีโอที่เธอทำขึ้น และนั่นกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนที่กำลังเผชิญกับความโชคร้ายต่างๆในชีวิต

Shalom Nchom เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากจะหยุดรู้สึกเสียใจที่ตัวเองต้องเป็นแบบนี้ และที่สำคัญกว่านั้นเธอก็ต้องการให้ผู้คนหยุดมองเธอด้วยความรู้สึกน่าสงสารอีกเช่นกัน เธออยากมีความสุขในแบบที่เธอเป็น และเป้าหมายหลักที่เธอต้องการในตอนนี้สำเร็จลุล่วงแล้ว เมื่อผู้คนให้การยอมรับความสวยจากภายในในแบบที่เธอเป็นมากกว่าการปกปิดร่องรอยแห่งความเจ็บปวดภายใต้เครื่องสำอาง

ตอนนี้ฉันไม่รู้สึกว่าฉันแตกต่างอีกต่อไปแล้ว ฉันรักตัวเองและมีความสุขกับรูปลักษณ์ในแบบที่ฉันเป็น

Shalom Nchom เคยถูกสัมภาษณ์ลงบนนิตยสาร Glamour

ที่มาภาพจาก @shalomblac