Volkswagen Volkswagen Nivus รถใหม่ โฟลค์สวาเกน

2020 Volkswagen Nivus คอมแพ็คครอสโอเวอร์ กว้างและล้ำสมัย

Volkswagen ประกาศเปิดตัว All-New Volkswagen Nivus คอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ที่มาพร้อมความกว้างขวางเหนือใครในเซ็กเมนต์เดียวกัน ภายใต้ตัวถังขนาดกระทัดรัด พร้อมให้แฟน ๆ ชาวอเมริกาใต้ได้สัมผัสก่อนใคร Volkswagen Nivus มาพร้อมกับบุคลิกที่สปอร์ตโดดเด่น…

Home / AUTO / 2020 Volkswagen Nivus คอมแพ็คครอสโอเวอร์ กว้างและล้ำสมัย

Volkswagen ประกาศเปิดตัว All-New Volkswagen Nivus คอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ที่มาพร้อมความกว้างขวางเหนือใครในเซ็กเมนต์เดียวกัน ภายใต้ตัวถังขนาดกระทัดรัด พร้อมให้แฟน ๆ ชาวอเมริกาใต้ได้สัมผัสก่อนใคร

Volkswagen Nivus

Volkswagen Nivus มาพร้อมกับบุคลิกที่สปอร์ตโดดเด่น ด้วยหลังคาลาดท้ายสไคล์คูเป้, กระจังหน้าดีไซน์ดุดัน เข้ากับโคมไฟหน้า LED ที่ถ่ายทอดจาก T-Cross, สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และล้ออัลลอย 17 นิ้ว ดีไซน์โดดเด่น

Volkswagen Nivus

ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือพื้นที่ภายในที่มีขนาดกว้างขวางกว่ารถในเซ็กเมนต์เดียวกัน ด้วยความจุห้องสัมภาระท้ายมาตรฐานอยู่ที่ 415 ลิตร อันเป็นผลมาจากตัวรถมีความยาวมากกว่า VW T-Cross ด้วยความยาว 4,266 มม., ความกว้างของช่วงเพลาล้อ 2,566 มม., ความกว้างตัวถัง 1,757 มม. และความสูงจะเตี้ยกว่าเล็กน้อย 1,493 มม. แต่ก็ไม่ส่งผลต่อพื้นที่มาก แม้หลังคาจะลาดท้ายก็ตาม

Volkswagen Nivus

สำหรับภายในได้ถ่ายทอดเค้าโครงการดีไซน์จาก VW Polo โดดเด่นด้วยจอเรือนไมล์ดิจิตอล 10.25 นิ้ว ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเชื่อมต่อขั้นสูง, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ VW Play ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟสมัลติมีเดียที่พัฒนาในบราซิลเป็นพิเศษ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์การเชื่อมต่อบริการและการสตรีมมิ่ง

Volkswagen Nivus

โดยผู้ขับขี่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่น VW Play ซึ่งเป็นร้านค้าเสมือนจริงที่สำหรับลูกค้าโฟล์คสวาเกน ทั้งในสมาร์ทโฟน และในรถยนต์โดยใช้หน่วยความจำ 10 GB ที่มีอยู่ มีแอปพลิเคชั่นมากมายสำหรับที่จอดรถ, Audiobook, ข้อมูลประกันรถยนต์, Music Streaming, ระบบนำทาง, บริการสั่งอาหารสั่งอาหาร และอื่น ๆ

นอกจากนี้ VW Play ยังรองรับการทำงานร่วมกับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกหลายรายการที่รวมอยู่ในนี้

Volkswagen Nivus

Volkswagen Nivus สเปคอเมริกาใต้ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร เทอร์โบ TSI สมรรถนะ 116 แรงม้า รวมถึงเครื่องยนต์นี้สามารถรองรับการใช้เอทานอลได้ โดยให้สมรรถนะที่ 128 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติหกสปีด และขับเคลื่อนล้อหน้า

ด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับทั้งระบบตรวจจับอาการเหนื่อยล้า, ระบบควบคุมเสถียรภาพอิเล็กทรอนิกส์ (ESC), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HHC), กุญแจรีโมท KESSY, กล้องมองหลัง, Adaptive Cruise Control, และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

Volkswagen Nivus

โดย Volkswagen Nivus จะประเดิมทำตลาดในทวีปอเมริกาใต้เป็นที่แรกของโลกก่อนใคร โดยเริ่มจากบราซิล อาร์เจนติน่า และประเทศอื่น ๆ ซึ่งตัวรถจะประกอบในโรงงาน Anchieta, São Bernardo do Campo, ประเทศบราซิล ส่วนยุโรปก็จะมีแพลนเปิดตัวในปลายปี 2021 เป็นต้นไป