A.P. Honda Virtual Race A.P.Honda Esport Race To The Dream Challenge เอ.พี.ฮอนด้า

คิงคองก้องพาลูกทีมคว้าแชมป์เฟสสอง ซัควานคว้าแชมป์ประเภทบุคคลสองเรซรวด

ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เสิร์ฟความเร้าใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งเอเชีย กับการยกทัพเหล่าดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม กระทบไหล่นักบิดชั้นนำของทวีป ในศึกแชมป์ชนแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “ก้อง”…

Home / AUTO / คิงคองก้องพาลูกทีมคว้าแชมป์เฟสสอง ซัควานคว้าแชมป์ประเภทบุคคลสองเรซรวด

ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เสิร์ฟความเร้าใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งเอเชีย กับการยกทัพเหล่าดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม กระทบไหล่นักบิดชั้นนำของทวีป ในศึกแชมป์ชนแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พาลูกทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังเข้าวินเป็นอันดับที่ 2 ได้สองเรซติดกัน ขณะที่ ซัควาน ไซดี้ ยอดดาวบิดจากมาเลเซีย โชว์ให้เห็นถึงประสบการณ์ที่โชกโชนแม้จะมาแข่งในฐานะนักบิดไวลด์การ์ด สามารถเบิลชัยชนะทะยานคว้าแชมป์ประเภทบุคคลไปครอง

A.P. Honda Virtual Race

เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าจัดศึกบิดออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ภายใต้ชื่อ Race To The Dream Challenge นำนักบิดเยาวชนจากโปรเจกต์ปั้นนักแข่งไทยสู่ศึก MotoGP ปี 2025 จับจอยเกมคอนโซล เพลย์สเตชั่น 4 ดวลความเร็วเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการ ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

A.P. Honda Virtual Race

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ได้แก่ ทีม “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่น Moto2 สมาชิกประกอบด้วย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร “ธันธัน” พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ และ “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี ส่วนทีม “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งจากรายการ CEV Moto3 Junior World Championship และ Red Bull MotoGP Rookies Cup ลูกทีม ได้แก่ “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว “แชปส์” กรดนัย เกิดแก้ว และ “ไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย

A.P. Honda Virtual Race

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์การเชิญนักบิดชั้นนำแห่งเอเชีย สังกัดทีมแข่ง Honda Asia-Dream Racing with SHOWA นำโดย ซัควาน ไซดี้ (ZAQHWAN ZAIDI) ยอดดาวบิดจากมาเลเซีย และ แกรี่ ซาลิม (GERRY SALIM) ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย ให้มาร่วมสร้างสีสันในฐานะนักบิดไวลด์การ์ด

A.P. Honda Virtual Race

เรซแรกเปิดฉากที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ดวลความเร็ว 5 รอบ ผลปรากฏว่า ท่ามกลางการแข่งขันสุดเข้มข้นในแบบเวทเรซ ซัควาน โชว์ความเก๋าของนักบิดเจ้าถิ่น ประเดิมเข้าวินเรซนี้ ด้วยเวลารวม 11 นาที 4.411 วินาที ตามด้วย สมเกียรติ ในอันดับที่ 2 และ แกรี่ ในอันดับที่ 3

A.P. Honda Virtual Race

ขณะที่เรซที่ 2 โยกมาที่สังเวียน ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โฮมเรซของนักบิดไทย และยังคงเป็นยอดดาวบิดจากมาเลเซีย ที่โชว์ความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง วิ่งครบ 7 รอบ ซิวอันดับที่ 1 ไปครองอีกครั้ง ด้วยเวลา 10 นาที 36.851 วินาที เฉือนเอาชนะนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่น Moto2 ที่จบอันดับที่ 2 เพียง 0.233 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ ธัชกร ตามด้วย แกรี่ และ พีรวิชญ์ ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

A.P. Honda Virtual Race

สรุปผลการแข่งขัน A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ในชื่อรายการ Race To The Dream Challenge ศึกแชมป์ชนแชมป์ สมเกียรติ นำทัพพาลูกทีมผงาดคว้าแชมป์ประจำรายการไปครอง ด้วยคะแนนรวม 75 แต้ม ด้านผลงานของนักบิดไวลด์การ์ด ซัควาน เก็บคะแนนประเภทบุคคลได้สูงสุดอันดับที่ 1 มี 50 แต้ม ฝั่งทีมเมท แกรี่ ไม่น้อยหน้า ยึดอันดับที่ 3 มี 29 แต้ม ส่วนนักบิดไทยผลงานดีสุดเป็น สมเกียรติ รั้งอันดับที่ 2 มี 40 แต้ม

A.P. Honda Virtual Race

A.P. Honda Virtual Race

ทั้งนี้ เกมดวลความเร็วแบบเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race #StayAtHomeAPHGP จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า นับเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จากเฟสแรกสู่เฟสที่ 2 ยกระดับสู่เรซอินเตอร์ฯ ได้การตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนกีฬาความเร็วกระหึ่มเอเชีย ด้วยยอดผู้ชมการถ่ายทอดสด Facebook LIVE จาก 3 แฟนเพจของฮอนด้า รวมยอดทั้งสิ้นมากกว่า 5 แสนวิว ตลอดการแข่งขัน 6 ครั้งที่ผ่านมา