อยู่บ้านห่าง โควิด-19 ก็ยังพิชิตสนามแข่งได้ ผ่าน BMW SIM Racing เสมือนจริง

ข่าวดีสำหรับใครที่ชื่นชอบความเร็วของกีฬามอเตอร์สปอร์ตต้องไม่พลาด เพราะ BMW เปิดโอกาสที่จะให้ทุกคนได้มาขับรถแข่งในสนามแข่งที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยตัวเอง ผ่าน BMW Motorsport SIM Racing ที่ปลอดภัยและราคาถูกเสมือนแข่งจริงได้บนหน้าจอคอมที่บ้าน ซึ่งเหมาะมากๆ ในช่วง COVID-19  แบบนี้ BMW…

Home / AUTO / อยู่บ้านห่าง โควิด-19 ก็ยังพิชิตสนามแข่งได้ ผ่าน BMW SIM Racing เสมือนจริง

ข่าวดีสำหรับใครที่ชื่นชอบความเร็วของกีฬามอเตอร์สปอร์ตต้องไม่พลาด เพราะ BMW เปิดโอกาสที่จะให้ทุกคนได้มาขับรถแข่งในสนามแข่งที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยตัวเอง ผ่าน BMW Motorsport SIM Racing ที่ปลอดภัยและราคาถูกเสมือนแข่งจริงได้บนหน้าจอคอมที่บ้าน ซึ่งเหมาะมากๆ ในช่วง COVID-19  แบบนี้

BMW Motorsport SIM Racing ถูกออกแบบขึ้นบนแฟลตฟอร์ม iRacing ที่เรียกได้ว่าเป็นการจำลองการแข่งขันรถในสนามมาไว้บนระบบปฏิบัติการ Windows ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นการจำลองการแข่งรถที่แม่นยำที่สุด สมจริงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกฎทางฟิสิกส์ของการขับขี่ เช่น การยึดเกาะถนนและพฤติกรรมของยางจะถูกจำลองออกมาแทบทุกระเบียดนิ้ว รวมถึงระบบการควบคุมรถที่ตอบสนองให้ผู้ขับขี่ได้ความรู้สึกแบบนักแข่งจริงๆ และการขับเคี่ยวใน iRacing นั้นมีความยุติมากๆ เพราะผู้เข้าแข่งขันทุกคนต่างรู้ดีว่าพวกเขาต้องเคารพกฎอย่างเคร่งครัด เพราะมีนักแข่งของ BMW Motorsport คอยดูแลอยู่ในสนาม ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เพียงคุณมีคอมพิวเตอร์ที่รองรับโปรแกรม และอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น พวงมาลัยและแป้นเหยียบก็สามารถเข้ามาเป็นนักแข่งในสนามนี้ได้แล้ว

นอกจากนี้ BMW Motorsport SIM Racing ยังแตกต่างจากแบบจำลองการแข่งอื่นๆ ด้วยรูปแบบการสมัครสมาชิก ที่สามารถให้คุณลงแข่งได้จริง เพียงเสียค่าสมาชิกแบบรายเดือน และยังสามารถซื้อสนามแข่งใหม่ๆ อย่างสนามในตำนาน Nürburgring  หรือรถแข่งเท่ๆ อย่าง BMW Z4 GT3 มาเพิ่มเติมได้อีกด้วย นอกจากนี้ BMW ยังจัดให้มีทัวร์นาเมนต์การแข่ขันรูปแบบจำลองต่างๆ อีกหลายรายการให้ผู้เล่นสามารถเข้ามาประชันฝีมือกับผู้เล่นอื่นๆ ในสนามแข่งได้อีกด้วย

BMW SIM 120 Cup

เป็นการแข่งขันแมตช์ละ 2 ชั่วโมง หมุนเวียนไปทั้ง 6 สนามตลอดทัวร์นาเม้นต์นี้ โดยทุกทีมจะแข่งขันกันด้วยรถ BMW M8 GTE จากผู้ขับขี่เกือบ 800 คนที่เข้าร่วมในการแข่งขันนี้ โดยมี Nick Catsburg และ Philipp Eng เข้าร่วมแข่งในฐานะทีม BMW CATENG ซึ่งเริ่มแข่งขันสนามแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่สนาม “Daytona International Raceway” เสมือนจริง

ทุกครั้งหลังการแข่งขัน ทีมที่ชนะ จะได้รับเงินรางวัล 2,400 เหรียญสหรัฐ ทีมที่สองจะได้รับ 1,200 เหรียญสหรัฐ และทีมที่สามจะได้รับ 600 เหรียญสหรัฐ และพิเศษสำหรับผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งในแมตช์ชิงแชมป์ที่ BMW SIM Live ในเดือนธันวาคมอีกด้วย

BMW SIM M2 CS Racing Cup

สำหรับใครที่ชื่นชอบรถตระกูล M อยู่แล้วต้องไม่พลาดมาลองความแรงของ BMW M2 ในทัวร์นาเมนต์นี้ ความท้าทายตลอด 10 แมตช์หฤโหด อยู่ที่สนามสุดหินอย่าง Nürburgring ที่มีทางโค้งสุดท้าทาย 73 โค้ง จนได้ฉายาว่า ‘นรกสีเขียว’ รวมถึงสนามที่มีความยาว 28.265 กิโลเมตร จนสามารถแบ่งเป็นสนามย่อยๆ ได้อีก 4 สนามด้วยกัน และแน่นอนว่า BMW ไม่ลืมที่จะส่งทีม BMW Junior ออกมาวาดลวดลายในสนามนี้จาก 3 นักแข่ง Dan Harper, Max Hesse และ Neil Verhagen ซึ่งเริ่มแข่งสนามแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563

ทีเด็ดคือในทัวร์นาเมนต์นี้จะใช้แพลตฟอร์ม rFactor2 ซึ่งจะแตกต่างจาก iRacing ตรงที่มีความโดดเด่นทางด้านฟิสิกส์ของรถยนต์และยางรถยนต์เป็นหลัก โดยจะจำลองการสึกหรอของยางได้อย่างสมจริงทั้งทางกายภาพและอุณหภูมิของยาง

โดยผู้ชนะการแข่งขันแต่ละคนจะได้รับรางวัลเงินสด 1,000 ยูโร และโอกาสเข้าไปแข่งรอบชนะเลิศที่ BMW SIM Live สำหรับอันดับที่สองและสามจะได้รับรางวัล 500 ยูโร และ 250 ยูโร ตามลำดับ และผู้ชนะการแข่งขันชิงถ้วย BMW SIM M2 CS Racing รอบชิงชนะเลิศยังจะได้รับโอกาสไปชมการแข่งขัน BMW M2 CS ของจริงอีกด้วย

BMW SIM Fan Cup

เป็นสนามที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยู ไม่ว่าจะเป็นนักขับมือสมัครเล่นหรือเกมเมอร์ที่ชื่นชอบสไตล์เกมแข่งรถ ได้เข้ามาฟาดฟันฝีมือเพื่อที่จะทำเวลาให้ดีที่สุดในแต่ละสัปดาห์จากแข่งในซีรีย์ IMSA, DTM และ ABB FIA Formula E Championship รวมถึงการแข่งขัน 24 ชั่วโมงที่ Nürburgring เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับรายการแข่งรถระดับมืออาชีพเลย โดยผู้ชนะในแต่ละแมตช์จะมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งคัดตัวไปเรื่อยๆ จนได้ไปแข่งในแมตช์ BMW SIM Fan Cup Final ที่งาน BMW SIM Live ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งในงานนี้จะรวมไฮไลท์มันส์ๆ อย่างการแข่งขันรอบสุดท้ายของ BMW SIM 120 Cup และ BMW SIM M2 CS Racing Cup ถือเป็นการจบฤดูกาลแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ของ BMW SIM ได้อย่างงดงาม

ดังนั้น BMW Motorsport SIM Racing จึงเป็นมากกว่าเกมธรรมดาๆ บนหน้าจอ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นตัวเลือกอย่างดีในการฝึกซ้อมการแข่งรถที่ถูกกฎหมายสำหรับทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ และยังเป็นเวทีสำหรับการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นกับผู้เข้าร่วมจากทั่วโลก

ในช่วงอยู่บ้านห่าง COVID-19 ใครเห็นแบบนี้แล้วเกิดคันไม้คันมือ ลองจัดคอมและอุปกรณ์เสริมชุดใหญ่มาไว้ที่บ้าน ดีไม่ดีคุณอาจจะเป็นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ต่อไปก็ได้

ข้อมูลจาก www.bmw-motorsport.com