Toyota Toyota GR Yaris Toyota GR Yaris RS รถรุ่นพิเศษ โตโยต้า

Toyota GR Yaris สเปคญี่ปุ่น ส่ง 3 รุ่นย่อย 3 สไตล์ สปอร์ตหลากอารมณ์

Toyota Motor Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทอดความเร้าใจของ Toyota GR Yaris สู่รถรุ่นย่อยสุดเอ็กซ์คูลซีฟ ทั้ง RZ, RS และ RC…

Home / AUTO / Toyota GR Yaris สเปคญี่ปุ่น ส่ง 3 รุ่นย่อย 3 สไตล์ สปอร์ตหลากอารมณ์

Toyota Motor Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทอดความเร้าใจของ Toyota GR Yaris สู่รถรุ่นย่อยสุดเอ็กซ์คูลซีฟ ทั้ง RZ, RS และ RC ที่ให้ทั้งสไตล์ และอารมณ์การขับขี่ทั้ง 3 แบบ 3 สไตล์ ทั้งการขับขี่บนถนน จนถึงกำเนิดเพื่อลงสนามแข่งเท่านั้น

Toyota GR Yaris RS

Toyota GR Yaris ในรุ่น RS จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Dynamic Force จาก Yaris รุ่นปกติ ที่จะให้สมรรถนะเพียง 120 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร แทนเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบที่ประจำการใน GR Yaris จริง ๆ

Toyota GR Yaris RS

และความแตกต่างนี้ยังรวมถึงระบบส่งกำลังที่เป็ํน Direct Shift-CVT พร้อมระบบ Sequential Shiftmatic 10 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองได้อย่างเต็มรูปแบบในช่วงย่านความเร็วต่ำ-สูง และ paddle shift ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่เหมือนเกียร์ธรรมดา แทนที่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดเดิม และมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

Toyota GR Yaris RS

Toyota GR Yaris RS ยังมาพร้อมกับช่วงล่าง และระบบเบรกที่ถ่ายทอดจาก Toyota GR Yaris ต้นตำรับ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้รุ่น RS มีดีกว่าที่คิดนั่นคือ น้ำหนักตัวรถที่เบากว่า ด้วยน้ำหนักเพียง 1,130 กก. หรือเบากว่ารุ่นต้นตำรับ ด้วยส่วนต่างถึง 150 กก.

Toyota GR Yaris RS

ส่วนรุ่น GR Yaris RC เป็นรถที่ถูกพัฒนาสำหรับใช้ในการแข่งขันเป็นหลัก โดยจะได้รับเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ 268 แรงม้า ผสานด้วย GR-Four sports 4WD และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รวมถึงตัดออพชั่นอำนวยความสะดวกออกหลายรายการ

Toyota GR Yaris RS

และ GR Yaris RZ จะมีรายละเอียดออพชั่นที่เหมือนกับสเปคต่างประเทศ โดยในสเปคญี่ปุ่นจะมีการนำเสนอ RZ ‘High-Performance First Edition’ และ RZ ‘First Edition’ ที่จะเปิดให้สัมงซื้อจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น โดยจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทสีดำด้าน, หลังคาคาร์บอนลายหินอ่อน, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต และลายเซ็น Morizo บนกระจกหน้ารถ เป็นต้น

Toyota GR Yaris RS

Toyota GR Yaris ทั้ง 3 รุ่นย่อย ได้เปิดให้สั่งจองผ่านออนไลน์ที่ญี่ปุ่นแล้ว และจะเริ่มส่งมอบล็อตแรกในเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

vvv