facelift Toyota Toyota Hilux กระบะโตโยต้า รุ่นปรับโฉม โตโยต้า โตโยต้า ไฮลักซ์

Toyota Hilux ส่องสเปคปรับโฉมในยุโรป แรงขึ้นล้ำขึ้น และรุ่นเรือธงออพชั่นพรีเมี่ยม

หลังจากทาง Toyota ประเทศไทย ได้เปิดตัว Toyota Hilux REVO และ Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเตรียมเปิดตัว Toyota Hilux สเปคต่างประเทศต่อเนื่อง…

Home / AUTO / Toyota Hilux ส่องสเปคปรับโฉมในยุโรป แรงขึ้นล้ำขึ้น และรุ่นเรือธงออพชั่นพรีเมี่ยม

หลังจากทาง Toyota ประเทศไทย ได้เปิดตัว Toyota Hilux REVO และ Toyota Fortuner รุ่นปรับโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเตรียมเปิดตัว Toyota Hilux สเปคต่างประเทศต่อเนื่อง พร้อมให้แฟน ๆ ได้สัมผัสทั้งรูปลักษณ์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และขุมพลังใหม่ ประเดิมด้วยสเปคยุโรปกันก่อน

Toyota Hilux

Toyota Hilux รุ่นปรับโฉมสเปคยุโรป ได้รับการปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่พร้อมไฟหน้า Full LED และกันชนหน้าทรงใหม่, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว สีดำ, ไฟท้าย LED ใหม่, กันชนท้ายเพิ่มแถบโครเมียม และโลโก้ ‘Hilux’ ใหม่บนประตูท้าย

Toyota Hilux

รวมถึงมี 3 สีตัวถังใหม่เพิ่มเติม ได้แก่ สีแดง Emotional Red II, สีน้ำเงิน Dark Blue และสีบรอนซ์ Oxide Bronze metallic

Toyota Hilux

สำหรับภายในจะมีจุดแตกต่างก็คือตำแหน่งพวงมาลัยและเกียร์ที่จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ สำหรับตลาดยุโรป สำหรับออพชั่นและการปรับโฉมจะไม่ต่างจากสเปคไทยมากนัก ไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์แบบะใหม่, จออินโฟเทนเมนต์ 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นต้น

Toyota Hilux

สำหรับออพชั่นต่าง ๆ ในสเปคยุโรป จะได้รับทั้งระบบ GPS, กุญแจรีโทมพร้อมปุ่ม Push Start, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง เป็นต้น รวมถึงในระดับบน ๆ จะได้รับลำโพง JBL Premium Sound System จำนวน 9 ตัว กับแอมพลิฟายเออร์ 800วัตต์ 8-Channel และเทคโนโลยี CLARi-Fi

Toyota Hilux

รวมถึงได้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมอีกหลายรายการ อาทิ สปอร์ตบาร์, ฝาครอบกระบะแบบบานสไลด์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า, ฝากกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า, ปลั๊กไฟ 12V ในกระบะท้าย เป็นต้น

Toyota Hilux

Toyota Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ 2.8 ลิตร เหมือนสเปคไทย แต่จะแทนที่เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตรเดิม โดยเครื่องยนต์ใหม่จะให้สมรรถนะสูงสุดถึง 204 แรงม้า (PS) แรงบิด 500 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด กับระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้ง 2WD หรือ 4WD

Toyota Hilux

ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ 2.8 ลิตร ใหม่นี้ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ที่ 10 วินาที เร็วขึ้นกว่าเดิม 2.8 วินาที อัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 7.8 ลิตร / 100 กม. และอัตราปล่อย CO2 ที่ 204 กรัม/กม. และเพื่อรองรับการลุยแบบ Off-Road เครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบ/นาที เป็น 680 รอบ/นาที)

Toyota Hilux

ช่วงล่าง Super Flex Suspension ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของโช๊คอัพ, เปลี่ยนวัสดุแหนบ รวมถึงอัปเกรดบุชใหม่ เพื่อรองรับรับน้ำหนักบรรทุก และพวงมาลัยเพาเวอร์ รวมถึงในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็ได้รับพวงมาลัยไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ และระบบบังคับเลี้ยวแบบ VFC  (Variable Flow Control)  ที่ช่วยให้การควบคุมที่ดีขึ้น

Toyota Hilux

Toyota Hilux รุ่นปรับโฉมสเปคยุโรป จะมีทั้งรุ่น Single Cab, Extra Cab และ Double Cab รมถึงรุ่นพิเศษอย่าง Invincible ที่ปรากฎในภาพชุดนี้ สำหรับกำหนดวันจำหน่ายนั้น ในยูโรปตะวันออกจะเริ่มในช่วงเดือนกรกฎาคม, ยุโรปตะวันตกในเดือนตุลาคม และในประเทศอังกฤษจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป