HONDA Honda Fit Honda Jazz ฮอนด้า ฮอนด้า แจ๊ซ

Honda Jazz ใหม่ ชูระบบถุงลมกลางเบาะนั่ง ช่วยลดการบาดเจ็บมากถึง 98%

Honda เผยข้อมูลเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดอย่างระบบถุงลมนิรภัยกลางเบาะนั่งรุ่นแรกของแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ได้รับการออกแบบเพื่อลดอาการบาดเจ็บได้ตั้งแต่ 85-98% รอบผู้โดยสารด้านหน้า โดยตำแหน่งถุงลมนิรภัยตรงกลางนั้นจะอยู่ตรงด้านข้างเบาะนั่งฝั่งคนขับ โดยตัวถุงลมจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน “ล่าง กลาง บน” ซึ่งจะทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง กับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งและคลายตัวโดยอัตโนมัติ โดยการมาของถุงลมนิรภัยตรงกลางนี้…

Home / AUTO / Honda Jazz ใหม่ ชูระบบถุงลมกลางเบาะนั่ง ช่วยลดการบาดเจ็บมากถึง 98%

Honda เผยข้อมูลเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดอย่างระบบถุงลมนิรภัยกลางเบาะนั่งรุ่นแรกของแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ได้รับการออกแบบเพื่อลดอาการบาดเจ็บได้ตั้งแต่ 85-98% รอบผู้โดยสารด้านหน้า

Honda Jazz

โดยตำแหน่งถุงลมนิรภัยตรงกลางนั้นจะอยู่ตรงด้านข้างเบาะนั่งฝั่งคนขับ โดยตัวถุงลมจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน “ล่าง กลาง บน” ซึ่งจะทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง กับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งและคลายตัวโดยอัตโนมัติ

Honda Jazz

โดยการมาของถุงลมนิรภัยตรงกลางนี้ จะสามารถตรึงตัวผู้ขับขี่ได้มากขึ้นเวลาเกิดการชนด้านข้างฝั่งคนขับแล้ว ยังสามารถป้องกันแรงกระแทกจากด้านข้างตัวผู้โดยสารหรือเบาะด้านข้างในเวลาเกิดการชนอีกด้านด้วย ในขณะเดียวกันตัวผู้โดยสารก็ยังลดการกระแทกข้างคนขับซึ่งช่วยลดการบาดเจ็บได้มากขึ้น

Honda Jazz

ทางฮอนด้าอ้างว่า การวางถุงลมนิรภัยตรงกลางลักษณะนี้จะสามารถลดการบาดเจ็บศีรษะของผู้โดยสารด้านหน้าได้มากถึง 85% และสามารถป้องกันการบาดเจ็บที่ศีรษะของผู้โดยสารด้านหน้าเมื่อรถชนด้านคนขับได้มากถึง 98%

Honda Jazz

ประกอบกับฝั่งผู้โดยสารตอนหลังจะได้รับถุงลมแบบคู่ที่ซ่อนอยู่ในโครงสร้างประตูและเสา C เพื่อลดการกระแทกเมื่อถูกชนจากด้านข้าง ซึ่งทางฮอนด้าได้เผยว่า สามารถรวมถุงลมนิรภัยใหม่เข้ากับเบาะที่นั่งด้านหลังได้โดยไม่สูญเสียฟังก์ชั่น ‘magic seat’ รวมถึงได้มีการอัพเกรดระบบ Honda Sensing ที่เพิ่มความแม่นยำ และตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น