ArcFox Alpha-T BAIC BAIC Motor Corporation BJEV EV car Magna รถยนต์ไฟฟ้า

ArcFox Alpha-T เอสยูวีไฟฟ้าสุดหรูล้ำทรงพลัง เริ่มต้น 1.28 ล้านบาท

กลุ่มบริษัทร่วมทุนระหว่าง BAIC และ Magna เผยโฉมรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกสุดภายใต้แบรนด์ BJEV ในชื่อว่า ArcFox Alpha-T พร้อมให้แฟน ๆ ได้จับจองกันแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 280,000…

Home / AUTO / ArcFox Alpha-T เอสยูวีไฟฟ้าสุดหรูล้ำทรงพลัง เริ่มต้น 1.28 ล้านบาท

กลุ่มบริษัทร่วมทุนระหว่าง BAIC และ Magna เผยโฉมรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกสุดภายใต้แบรนด์ BJEV ในชื่อว่า ArcFox Alpha-T พร้อมให้แฟน ๆ ได้จับจองกันแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 280,000 หยวน หรือราว ๆ 1.28 ล้านบาท และเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ArcFox Alpha-T

ArcFox Alpha-T ใช้ระบบขับเคลื่อน ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ให้สมรรถนะสูงสุด 218 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร ควบคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 93.6 kWh จากแบรนด์ SK ของเกาหลีใต้ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 653 กม./ชาร์จเต็ม จากผลการทดสอบตามมาตรฐานของ NEDC

ArcFox Alpha-T

จากข้อมูลคร่าว ๆ ของ ArcFox Alpha-T มีความยาว 4,788 มม., ความกว้าง 1,940 มม., ความสูง 1,683 มม. และระยะฐานล้อ 2,915 มม. สำหรับข้อมูลออพชั่นยังไม่เปิดเผยมาก แต่จากภาพได้นำเสนอรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าที่มีความทันสมัย และสง่างามไม่แพ้เอสยูวีหรูเลยทีเดียว

ด้วยตัวถังรถขนาดใหญ่ดูภูมิฐาน พร้อมหลังคาลาดท้าย ด้านหน้ารถมาพร้อมกับกันชนหน้าขนาดใหญ่ พร้อมฝากระโปรงดัดลอนรับกับโคมไฟหน้าทรงสามเหลี่ยมที่มีไฟ LED Daylight ให้ด้วย ส่วนไฟท้ายจะเป็นไฟ LED ทรงเรียวยาวพาดกลางตัวถังรถ

ArcFox Alpha-T

สำหรับภายในนั้นได้เผยเพียงแค่แผงคอนโซลหน้ากับจอดิจิตอล 3 จอ ทั้งจอเรือนไมล์ขนาดใหญ่, จออินโฟเทนเมนต์ทรงยาว และจอควบคุมระบบปรับอากาศและเบาะนั่งดุจรถยนต์หรู ควบคู่กับตัวรถจะมาพร้อมกับระบบ 5G พร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 2 ที่สามารถรองรับการอัปเดทเป็นระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 ได้ในอนาคต