A.P. Honda Virtual Race A.P.Honda Esport เอ.พี.ฮอนด้า

ก้องส์-ธัชกร คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race

นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฮึดทวงแชมป์ ศึกดวลความเร็วเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 3 ได้แบบสุดมันส์ หลังเบียดเอาชนะนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา…

Home / AUTO / ก้องส์-ธัชกร คว้าแชมป์สนาม 3 ผงาดจ่าฝูง A.P. Honda Virtual Race

นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฮึดทวงแชมป์ ศึกดวลความเร็วเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 3 ได้แบบสุดมันส์ หลังเบียดเอาชนะนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพียงเสี้ยววินาที พร้อมผงาดกลับขึ้นนำจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ ชิงความได้เปรียบก่อนตัดสินแชมป์ประจำรายการ สนามส่งท้ายเตรียมระเบิดความเร้าใจต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้

A.P. Honda

ศึกดวลความเร็วออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 3 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ เพลย์สเตชั่น4 ลงสนามทำการแข่งขันแบบเสมือนจริง ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อช่วยยุติการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19

ไฮไลต์ก่อนการแข่งขันอยู่ที่การชิงบัลลังก์จ่าฝูงระหว่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่คว้าชัยชนะได้คนละเรซ มีแต้มเท่ากันที่ 45 แต้ม

A.P. Honda

กริดสตาร์ทเรซนี้ โพลโพซิชั่นเป็นของ ธัชกร ซึ่งทำเวลาได้ฉิวเฉียดในรอบสุดท้าย แซงหน้ารุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่ได้ออกตัวในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนแถวหลังกริดที่ 4-6 ได้แก่ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และปิดท้ายเป็น “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ

หลังสัญญาณไฟแดงดับลง สมเกียรติ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และอาศัยไลน์ที่ดีกว่าขยับขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก ตามด้วย “ก๊องส์” ธัชกร ที่เกาะติดชนิดหายใจรดต้นคอ โดยตลอดการดวลความเร็วจำนวน 6 รอบ ยอดนักบิดดาวรุ่งระดับโลกทั้งคู่ต่างสลับตำแหน่งขึ้นนำ มีการเบียดปะทะกันตลอดการแข่งขัน ก่อนท้ายที่สุดเป็น ธัชกร ที่เฉือนคว้าชัยชนะ จบเรซด้วยเวลารวม 11 นาที 48.130 วินาที ทิ้งให้ สมเกียรติ จบในอันดับที่ 2 ตามหลังเพียง 0.067 วินาที

A.P. Honda

ส่วนอันดับบนโพเดี้ยมที่เหลือยังคงเป็น กันตพัฒน์ ที่ช่วงท้ายไล่แซง ภาสวิชญ์ ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้าน ปิยวัฒน์ จบที่ 5 และรั้งท้ายเป็น มุกข์ลดา ในอันดับที่ 6

เกมดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race ผ่านไปแล้วสามสนาม ตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมเปลี่ยนหน้าเป็น ธัชกร มี 70 แต้ม สมเกียรติ ร่วงมาอยู่ที่ 2 มี 65 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 ตามมาห่างๆ คือ กันตพัฒน์ มี 48 แต้ม

A.P. Honda

สำหรับสังเวียนส่งท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการนี้ เตรียมจัดขึ้นที่สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามปิดฤดูกาลของศึกโมโตจีพีด้วยเช่นกัน

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand