hybrid lexus PHEV Plug-In Hybrids Toyota รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รถยนต์ไฮบริด เล็กซัส โตโยต้า

Toyota ฉลองจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดทะลุ 15 ล้านคันทั่วโลก

นับตั้งแต่ Toyota ได้พัฒนาและนำเสนอรถยนต์ไฮบริดครั้งแรกของโลกเมื่อปี 1997 มาถึงปี 2020 นี้ ทางโตโยต้า ได้เผยยอดขายรถยนต์ไฮบริดมากกว่า 15 ล้านคันทั่วโลก พร้อมกับประกาศเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฮบริดในระดับโลก และยืนยันเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ที่มีความก้าวหน้า…

Home / AUTO / Toyota ฉลองจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดทะลุ 15 ล้านคันทั่วโลก

นับตั้งแต่ Toyota ได้พัฒนาและนำเสนอรถยนต์ไฮบริดครั้งแรกของโลกเมื่อปี 1997 มาถึงปี 2020 นี้ ทางโตโยต้า ได้เผยยอดขายรถยนต์ไฮบริดมากกว่า 15 ล้านคันทั่วโลก พร้อมกับประกาศเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฮบริดในระดับโลก และยืนยันเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ที่มีความก้าวหน้า ตอบสนองต่อตลาดโลกยิ่งขึ้น

ทางบริษัทฯ ได้ใช้เวลาตั้งแต่ปี 1997 ถึง 2013 ในการทำยอดขายรถยนต์ไฮบริดได้มากถึง 5 ล้านคัน ในขณะที่ตลาดในช่วงนั้นยังมีเฉพาะบางประเทศ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไปจนถึงทวีปยุโรป หลังจากนั้นในปี 2017 สามารถทำยอดขายมากกว่า 10 ล้านคัน และเพียงสามปีต่อมาก็ทะลุเกิน 15 ล้านคัน ในไตรมาสสองของปีนี้

ในเวลานี้  Toyota – Lexus มีรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังไฮบริดรวมมากกว่า 44 รุ่น ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้ประเมินว่ารถยนต์ไฮบริดของบริษัท สามารถลด CO2 ได้มากกว่า 120 ล้านตัน เมื่อเทียบกับรถยนต์เบนซินทั่ว ๆ ไป

Toyota Hybrid

โตโยต้ากล่าวว่า ได้เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีขุมพลังนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายในการปล่อยไอเสียให้น้อยกว่า 95 กรัม / กม. ซึ่งกำหนดโดยสหภาพยุโรปฉบับใหม่ล่าสุดในปี 2020 และ 2021 ซึ่งกฎข้อบังคับมาตรฐานการปล่อย CO2 ฉบับใหม่นั้นยากที่สุดในโลก

Toyota ให้คำมั่นสัญญาในการพัฒนารถยนต์ไฮบริด และปลั๊กไฮบริด ที่จะสามารถตอบสนองต่อประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น ปล่อยไอเสียน้อยลง ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดี และเข้าถึงได้ทุก ๆ คน ตอบสนองต่อความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ได้โดยแท้จริง

เครดิตข้อมูลโดย carscoops.com