Toyota Toyota Harrier Toyota Venza รถใหม่ โตโยต้า

2021 Toyota Venza สเปคอเมริกาสุดหรูล้ำ พร้อมขุมพลังไฮบริด 222 แรงม้า

Toyota สหรัฐอเมริกา ประกาศวางจำหน่าย Toyota Venza อีกครั้งหลังจากยุติทำตลาดมานานกว่า 5 ปี ด้วยการนำ Toyota Harrier โฉมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายภายใต้ชื่อ Venza พร้อมนำเสนอความหรูหรา และเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด…

Home / AUTO / 2021 Toyota Venza สเปคอเมริกาสุดหรูล้ำ พร้อมขุมพลังไฮบริด 222 แรงม้า

Toyota สหรัฐอเมริกา ประกาศวางจำหน่าย Toyota Venza อีกครั้งหลังจากยุติทำตลาดมานานกว่า 5 ปี ด้วยการนำ Toyota Harrier โฉมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายภายใต้ชื่อ Venza พร้อมนำเสนอความหรูหรา และเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด

Toyota Venza

โดย Toyota Venza สเปคอเมริกา จะมีเพียงแค่ขุมพลังไฮบบริดอย่างเดียวเท่านั้น ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอยู่ใต้ที่นั่งด้านหลัง โดยจะให้สมรรถนะรวมสูงสุด 222 แรงม้า อัตราประหยัดน้ำมันเผยว่าจะอยู่ที่ 40 ไมล์/แกลลอน

Toyota Venza

ตัวรถมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นออพชั่นมาตรฐาน ที่ได้รับการเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อควบคุมแรงบิดของล้อหลัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนมากขึ้น สำหรับช่วงล่างและระบบกันสะเทือน ด้านหน้าจะเป็นบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Multi-Link ควบคู่กับระบบเสถียรภาพการทรงตัว

Toyota Venza

อย่างที่ทราบกันดีว่า Toyota Harrier ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก TNGA (GA-K) ที่มอบความแข็งแกร่งสูง แต่ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ด้านบุคลิกแทบจะไม่แตกต่างจากสเปคญี่ปุ่นมากนัก ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟหน้า Full LED ดีไซน์เรียวบาง พร้อมแถบโครเมียมที่รองใต้ไฟท้ายกับกระจังหน้าสีดำ, ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว, ล้ออัลลอยขนาด 18 หรือ 19 นิ้ว ตามเกรดย่อย, ท่อไอเสียคู่, ประตูท้ายไฟฟ้า เป็นต้น แต่จะมีการเปลี่ยนโลโก้กระจังหน้าจากนกอินทรีเป็นโลโก้โตโยต้าแทน

Toyota Venza

สำหรับภายในนั้นก็จะมีการดีไซน์ที่ไม่ต่างจากสเปคญี่ปุ่นมากนัก แต่ตำแหน่งพวงมาลัยจะอยู่ฝั่งซ้ายแทน ด้านออพชั่นนั้นได้มีการเผยข้อมูลไว้น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น จอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ที่มีขนาดตั้งแต่ 4.2 และ 7 นิ้ว ให้เลือก, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 – 12.3 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa

Toyota Venza

กระจกมองหลังพร้อมดิจิตอล, เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฮีตเตอร์และระบบระบายอากาศ, จอ Head-Up Display ขนาด 10 นิ้ว, ชุดลำโพง 6 ตัวในรุ่นมาตรฐาน กับรุ่นท็อปสุดจะได้รับชุดเครื่องเสียง JBL premium ซึ่งจะได้รับลำโพง 9 ตัว และซับวูฟเฟอร์ รวมถึงออพชั่นพิเศษอย่างหลังคาพาโนรามิครูฟ Star Gaze ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นเปลี่ยนกระจกใสเป็นกระจกทึบด้วยระบบไฟฟ้า

Toyota Venza

Toyota Venza มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Toyota Safety Sense โดยได้บรรจุระบบตรวจจับคนเดินเท้าทั้งกลางวัน-กลางคืน และระบบตรวจจับนักปั่นจักรยานช่วงกลางวันเป็นออพชั่นมาตรฐาน, Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลัง เป็นต้น ทั้งนี้ ในเกรด XLE และ Limited จะได้รับระบบช่วยจอดรถด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ

Toyota Venza

Toyota Venza โฉมใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงกลางปีนี้ โดยจะวางจำหน่ายคั่นกลางระหว่าง RAV4 และ Highlander แม้ราคาจะไม่ได้เปิดเผย แต่คาดว่าจะเริ่มต้นราว ๆ 30,000 ดอลลาร์ และยังได้รับการรับประกัน 36 เดือน / 36,000 ไมล์ รวมถึงบริการบำรุงรักษาตามกำหนดการฟรีสองปีหรือ 25,000 ไมล์

Toyota Venza