Alpina Alpina XB7 BMW Alpina BMW Alpina XB7 BMW X7 รถใหม่

BMW Alpina XB7 อีกขั้นของเอสยูวีเรือธง สมรรถนะใหม่ 621 แรงม้า แรงหรูจัดเต็ม

Alpina นำเสนอ SUV สุดหรูรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดสหรัฐ และเป็นครั้งแรกที่ได้รับการนำเสนอระดับไฮเอนด์ ด้วย BMW Alpina XB7 หรือ Alpina XB7 กับการยกระดับความหรูและสมรรถนะจาก BMW X7…

Home / AUTO / BMW Alpina XB7 อีกขั้นของเอสยูวีเรือธง สมรรถนะใหม่ 621 แรงม้า แรงหรูจัดเต็ม

Alpina นำเสนอ SUV สุดหรูรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดสหรัฐ และเป็นครั้งแรกที่ได้รับการนำเสนอระดับไฮเอนด์ ด้วย BMW Alpina XB7 หรือ Alpina XB7 กับการยกระดับความหรูและสมรรถนะจาก BMW X7 M ที่สะท้อนความสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน

BMW Alpina XB7

โดยตัวรถได้ใช้เครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ทวืนเทอร์โบ ที่ได้รับการอัพเกรด ปรับจูนใหม่ ให้กำลังสูงสุด 621 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 12 แรงม้า) ที่ 5,500 – 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 800 นิวตันเมตร ที่ 2,000 ถึง 5,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 4.2 วินาที ระยะเวลาควอเตอร์ไมล์ 12.6 วินาที และความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม

BMW Alpina XB7

ตัวรถมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาเข้าโหมด Sport และ Sport + ผสานด้วยชุดเฟืองท้าย LSD ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถกระจายและควบคุมแรงบิดเพลาล้อหลัง ด้วยแรงบิดล็อคสูงสุดถึง 1,997 นิวตันเมตร และปรับเทียบให้ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ใหม่อย่างเหมาะสม

BMW Alpina XB7

ทาง ยังได้ทำการอัปเกรดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive AWD ที่เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงบิดของล้อทั้ง 4 เพื่อเกาะถนนได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับการติดตั้ง Integral Active Steering (พวงมาลัยล้อหลัง) เป็นออพชั่นมาตรฐาน

ตัวรถได้รับการอัปเกรดโช้คอัพถุงลม 2 เพลามาตรฐานร่วมกับเสริมแดมเปอร์และปรับองศาการเอียงของระบบกันสะเทือนที่ช่วยเพิ่มความสูงของรถได้สูงสุด 1.6 นิ้ว ตามรูปแบบและโหมดขับขี่ หรือจะปรับโหลดเตี้ยลดลงอีก 1.6 นิ้ว เพื่อปรับจุดศูนย์ถ่วงที่เหมาะสม

BMW Alpina XB7

ตัวรถได้รับการอัปเกรดแชสซีส์เพิ่มความแข็งแกร่ง ควบคู่กับติดตั้งเหล็กกันโคลงควบคุมด้วยไฟฟ้ากับ  Active Roll Stabilization และบุชเพลาล้อหลังที่แข็งแรง

ระบบเบรกจะได้รับชุดดิสก์เบรกจาก Brembo ด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 15.5 x 1.4 นิ้ว กับคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ และดิสก์เบรกล้อหลังขนาด 15.7 x 1.1 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบลอยตัว ทั้งนี้คาลิเปอร์เบรกได้สั่งทำพิเศษด้วยสีน้ำเงิน Alpina Blue พร้อมโลโก้ Alpina สีขาว

BMW Alpina XB7

ด้านบุคลิก Alpina XB7 จะได้รับกันชนหน้าใหม่พร้อมช่องอากาศขนาดใหญ่, กันชนหลังใหม่พร้อมระบบไอเสียสแตนเลสสตีลสไตล์สปอร์ต กับแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายขนาดเล็ก รวมถึงโลโก้ Alpina อันเป็นเอกลักษณ์

และล้ออัลพีน่าคลาสสิก 20 ก้าน ซึ่งมีให้เลือกใหญ่สุด 23 นิ้ว และเพื่อสะท้อนความแรงและการขับขี่อันโดดเด่น สามารถเลือกเป็นล้ออัลลอย 21 นิ้ว พร้อมยางสมรรถนะสูง 285/45 R21

BMW Alpina XB7

สำหรับภายในนั้นก็ได้รับการตกแต่งเพิ่มความหรูหราเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยหัชิ้นส่วนแก้วสีฟ้า Crafted Clarity ที่ประดับบนแผงเกียร์และสวิตซ์ควบคุม, iDrive controller / แผ่นรองธรณีประตู / พวงมาลัยหุ้มหนังเดินตะเข็บด้ายสีฟ้า-เขียว และป้ายโลหะดีไซน์พิเศษจาก Alpina รวมถึงการตกแต่งภายในด้วยวัสดุไม้ Alpina Myrtle Luxury Wood

ด้านออพชั่นต่าง ๆ จะยกจาก BMW X7 หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งหุ้มหนัง Merino, ฟังก์ชั่นเบาะ Multicontour และฮีตเตอร์, ระบบควบคุมปิดประตู, วัสดุบุเพดาน Alcantara, ที่บังแดดแผงเรือนไมล์หุ้มหนังหลังคากระจกแบบแยกสามส่วน และชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เต็มรูปแบบ

BMW Alpina XB7

BMW Alpina XB7 เริ่มเปิดให้สั่งซื้อในอเมริกาที่แรกของโลกในเดือนพฤษภาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 141,300 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.5 ล้านบาท และเตรียมส่งมอบในเดือนกันยายนปี 2020 เป็นต้นไป