facelift mini MINI Countryman มินิ มินิ คันทรีแมน รุ่นปรับโฉม

2021 MINI Countryman ปรับลุคใหม่ออพชั่นล้ำขึ้น และขุมพลังที่ทรงพลังกว่าเดิม

MINI ประกาศเปิดตัว 2021 MINI Countryman รุ่นปรับโฉมใหม่ เพิ่มตัวเลือกสีใหม่ ควบคู่กับการยกระดับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากขึ้น และปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ที่จะมอบสมรรถนะได้ดีกว่าเดิม MINI Countryman รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มาพร้อมกับการออกแบบกระจังหน้าทรงใหม่ ขนาบกับไฟหน้า LED…

Home / AUTO / 2021 MINI Countryman ปรับลุคใหม่ออพชั่นล้ำขึ้น และขุมพลังที่ทรงพลังกว่าเดิม

MINI ประกาศเปิดตัว 2021 MINI Countryman รุ่นปรับโฉมใหม่ เพิ่มตัวเลือกสีใหม่ ควบคู่กับการยกระดับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากขึ้น และปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ที่จะมอบสมรรถนะได้ดีกว่าเดิม

MINI Countryman

MINI Countryman รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มาพร้อมกับการออกแบบกระจังหน้าทรงใหม่ ขนาบกับไฟหน้า LED อย่างลงตัว, ปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่, ลายล้ออัลลอย รวมถึงปรับดีไซน์ลวดลายไฟท้าย LED Union Jack

MINI Countryman

แม้การปรับปรุงบุคลิกใหม่จะเน้นไปในทางที่เรียบง่าย สวยงามลงตัว แต่รถรุ่นนี้ได้เพิ่มสีตัวถังใหม่อย่างสีขาว White Silver Metallic และสีเขียว Sage Green Metallic รวมถึงแพ็คเกจตกแต่งพิเศษที่มาพร้อมชิ้นส่วนสีดำเงา Piano Black Exterior สำหรับตกแต่งแทนที่ชิ้นส่วนโครเมียมรอบคัน

MINI Countryman

ภายในมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิตอลทรงใหม่, พวงมาลัยหุ้มหนังแบบใหม่ อัปเกรดจออินโฟเทนเมนต์ 8.8 นิ้ว ที่สามารถรองรับระบบ Amazon Alexa ได้ในรุ่นบน ๆ รวมถึงมีวัสดุหนังสำหรับตกแต่งภายในที่มีสีให้เลือกอย่างสีน้ำตาล Chesterfield Malt Brown และสีฟ้า Chesterfield Indigo Blue

MINI Countryman

ด้านเครื่องยนต์ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยเช่น กัน โดยเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินใหม่ที่ได้เพิ่มตัวกรองฝุ่นใหม่ และได้ปรับปรุงท่อร่วมไอเสีย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของไอเสีย และระบบเทอร์โบให้ทำงานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น

MINI Countryman

ด้านประสิทธิภาพการขับขี่ รุ่นมาตรฐาน จะให้สมรรถนะ 136 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. อยู่ที่ 9.3  วินาที และ 9.6 วินาที ในรุ่น AWD

สำหรับ Cooper S Countryman ให้สมรรถนะ 192 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ระหว่าง 7.1 หรือ 7.2 วินาที

ส่วน JCW Countryman ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ให้สมรรถนะ 305 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ 4.9 วินาที

MINI Countryman

และ Cooper SE Countryman ALL4 PHEV ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบขับหน้า – มอเตอร์ไฟฟ้าขับหลัง สมรรถนะรวม 227 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. อยู่ที่ 6.5  วินาที และความเร็วสูงสุด 196 กม./ชม.

MINI Countryman

สำหรับระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยในรุ่นมาตรฐานจะได้รับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด รวมถึง Steptronic แบบ 6 สปีด และ DCT 7 สปีด สำหรับราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้