nissan Nissan Fairlady Z Nissan Z Teaser คลิปทีเซอร์ นิสสัน

Nissan ปล่อยคลิปทีเซอร์รถใหม่ 12 รุ่น นับถอยหลังซีรี่ย์ Z มาแน่นอน!

Nissan ปล่อยคลิปทีเซอร์ชุดใหม่ที่มาพร้อมกับเซอร์ไพร์สแฟน ๆ รถสปอร์ต ด้วยการนับถอยหลังเปิดตัว All-New Nissan Fairlady Z หรือรถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ยอดนิยมของแฟน ๆ ทั่วโลก ลุ้นชื่อใหม่ว่าจะเป็น…

Home / AUTO / Nissan ปล่อยคลิปทีเซอร์รถใหม่ 12 รุ่น นับถอยหลังซีรี่ย์ Z มาแน่นอน!

Nissan ปล่อยคลิปทีเซอร์ชุดใหม่ที่มาพร้อมกับเซอร์ไพร์สแฟน ๆ รถสปอร์ต ด้วยการนับถอยหลังเปิดตัว All-New Nissan Fairlady Z หรือรถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ยอดนิยมของแฟน ๆ ทั่วโลก ลุ้นชื่อใหม่ว่าจะเป็น 400 Z ตามคาดหรือไม่

ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ยืนอยู่บนเส้นด้ายว่าจะพัฒนาต่อหรือไม่ จนกระทั่งได้รับการยืนยันว่าพร้อมพัฒนาให้แฟน ๆ ได้สัมผัสความล้ำสมัยขึ้นอีกขั้น ซึ่งจากคลิปทีเซอร์นี้ ได้เผยรายละเอียดการออกแบบที่ได้กลิ่นอายจาก 240Z แต่ให้ความรู้สึกที่สะอาดตา ดูดีกว่า 370Z และดูล้ำสมัยกว่าที่คิด

Nissan Z

ด้วยไฟหน้าที่ออกแบบเป็นวงรีสไตล์ 240Z แต่จะมาในรูปแบบไฟ LED และมีไฟ Daylight แบ่งครึ่งบนล่าง ส่วนรายละเอียกระจังหน้าจะออกแบบเป็นทรงเฉพาะ แทบเห็นเค้าโครงของ V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์น้อยมาก รวมถึงหลังคาลาดท้าย ที่ส่วนท้ายรถจะมนลงไปรับกับซุ้มล้อและบั้นท้ายรถอย่างพอดี

มีข้อมูลที่น่าสนใจว่า Nissan Fairlady Z โฉมใหม่ จะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม 370Z ที่ได้รับารปรับปรุงใหม่ ส่วนขุมพลังมีการคาดการณ์กันว่า จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร V6 จาก Infiniti ที่ให้สมรรถนะมากถึง 400 แรงม้า รวมถึงมีเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติให้เลือกด้วย

All New Nissan

รวมถึงชื่อรถมีการคาดการณ์ว่าจะใช้ชื่อ 400Z เป็นการก้าวข้ามอีกขั้นจาก 370Z และยังเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดดตัวควบคู่กับอีก 12 รุ่นในอีก 18 เดือนข้างหน้า เช่น Ariya, Armada, Frontier, Pathfinder, Terra, Rogue, Qashqai ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดครั้งใหม่ที่น่าจับตามอง

ประกอบกับในเวลานี้ทางนิสสัน มอเตอร์ ปรับฐานการผลิต โดยให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียน และได้ประกาศปิดโรงงานที่ประเทศอินโดนิเซีย ควบคู่กับการปรับอัตราการผลิตลงร้อยละ 20 ให้เหลือเพียง 5.4 ล้านคันต่อปี, ลดจำนวนรุ่นรถยนต์ทั่วโลกลงร้อยละ 20 เหลือเพียง 55 รุ่นสำหรับตลาดประเทศหลัก และอื่น ๆ ภายใต้แผนปรับโครงสร้างเพื่อความยั่งยืนภายใน 4 ปี

เครดิตคลิปประกอบจาก Nissan