ซิ่งบนแถบขั้วโลก ด้วย BMW! ใน ทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi

ฟินแลนด์ ประเทศที่เปรียบเสมือนบ้านเกิดของซานตาคลอส ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมของเทศกาลคริสมาสต์ แต่รู้หรือไม่ว่า..? อีกกิจกรรมที่ให้ความสุขสำหรับคนที่หลงใหลในความเร็วคือ การได้มาขับรถบนพื้นหิมะสุดมันส์ที่สนาม Arctic Driving Center, Rovaniemi (โรวาเนียมิ) เมืองที่อยู่บนเส้นอาร์กติกเซอร์เคิลและใกล้แถบขั้วโลก ท่ามกลางอุณหภูมิเกือบ -10…

Home / AUTO / ซิ่งบนแถบขั้วโลก ด้วย BMW! ใน ทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi

ฟินแลนด์ ประเทศที่เปรียบเสมือนบ้านเกิดของซานตาคลอส ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมของเทศกาลคริสมาสต์ แต่รู้หรือไม่ว่า..? อีกกิจกรรมที่ให้ความสุขสำหรับคนที่หลงใหลในความเร็วคือ การได้มาขับรถบนพื้นหิมะสุดมันส์ที่สนาม Arctic Driving Center, Rovaniemi (โรวาเนียมิ) เมืองที่อยู่บนเส้นอาร์กติกเซอร์เคิลและใกล้แถบขั้วโลก ท่ามกลางอุณหภูมิเกือบ -10 องศา ในทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi 

ทดสอบ BMW 4 รุ่นในทริปเดียว

โดยทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi นี้ เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะ ทุกคนจะได้ทดสอบสมรรถนะรถบีเอ็มดับเบิลยูมากถึง 4 รุ่นในทริปเดียว ทั้ง BMW 3 Series อย่าง M340i xDrive และ 330d xDrive รวมทั้ง BMW 1 Series อย่าง M135i xDrive และ 120d xDrive ซึ่งทุกคันเป็นระบบ xDrive หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งสร้างอารมณ์การขับขี่แบบครบทุกรสชาติ 

ความเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ คือ ผู้ที่ได้ร่วมทริปนี้ จะเป็นคนไทยเป็นกลุ่มแรกที่ได้ลองสมรรถนะของ BMW M340i xDrive และ BMW M135i xDrive ซึ่งต่างคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวว่า BMW M135i xDrive คันจิ๋วแต่แจ๋วด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ M Performance ในขณะที่ BMW M340i xDrive ที่กำลังจะเข้าประเทศไทยกลางปีนี้ โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตซีดาน มีช่วงล่างและเครื่องยนต์แบบตระกูล M ทั้งสองรุ่นเอาอยู่ทุกการดริฟต์บนพื้นผิวสุดลื่น พร้อมวิ่งด้วยยางแบบ snow tire หรือที่เรียกกันว่า winter tire ซึ่งเป็นยางที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในการขับขี่บนหิมะ

 อินสตรัคเตอร์มืออาชีพ ประกบสอนเทคนิคแบบตัวต่อตัว

ความพิเศษไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะอินสตรัคเตอร์จากบีเอ็มดับเบิลยู ฟินแลนด์ ยังจัดรถ BMW 5 Series และ BMW 3 Series อย่าง 320d GT มาเป็นรถเซอร์วิสรับส่งถึงหน้าโรงแรม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์บนรถบีเอ็มดับเบิลยูตั้งแต่ก้าวแรก และสมาชิกทริปนี้ถือเป็นนักเรียนกลุ่มแรกประจำปี 2020 ของสนาม เหล่าอินสตรัคเตอร์จึงสอนอย่างเข้มข้น

โดยโปรแกรมการฝึกสอน BMW Winter Driving Experience ของสนามแห่งนี้แตกต่างและพิเศษกว่าที่อื่น คือ อินสตรัคเตอร์จะมาประกบสอนเทคนิคขับรถรูปแบบต่างๆ แบบตัวต่อตัว พร้อมนั่งบนรถด้วยตลอดทั้งวัน พร้อมให้ความรู้อย่างละเอียดในการพิชิตทุกด่านทดสอบ โดยเริ่มตั้งแต่ทักษะขั้นพื้นฐานอย่างการจับพวงมาลัยให้ถูกต้อง การเหยียบเบรกบนพื้นหิมะที่มีระยะแตกต่างจากถนนทั่วไป จังหวะการเหยียบคันเร่ง รวมทั้งสอนเทคนิคการแก้อาการเมื่อรถสูญเสียการควบคุมทุกรูปแบบ การขับแบบสลาลมและเลขแปดแบบสามวงติดต่อกัน การฝึกดริฟต์เป็นวงกลมวงเล็กและวงใหญ่ และทุกคนต้องใช้ทุกทักษะที่เรียนมาเพื่อขับในแทร็กสุดคดเคี้ยว ซึ่งเป็นด่านสุดท้าย 

เพื่อฝึกทุกทักษะการขับขี่ที่เรียนมาทั้งวันให้แน่น อินสตรัคเตอร์จัดให้ทุกคนแข่งขันขับรถบนแทร็กสุดลื่น พร้อมผสมผสานทุกด่านทดสอบเข้าด้วยกัน และมอบรางวัลพิเศษให้ผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุด ซึ่งทุกคนทำเวลาได้ดีมากๆ

ปิดท้ายโปรแกรม BMW Winter Driving Experience ที่สนามแห่งนี้ด้วยกิจกรรม hot lab ที่อินสตรัคเตอร์มืออาชีพ ผู้มีดีกรีนักแข่งและประสบการณ์การขับรถแข่งมานานกว่า 20 ปี มาซิ่งและดริฟต์รถบีเอ็มดับเบิลยูให้นั่ง เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสความตื่นเต้นบนพื้นหิมะสุดลื่นและรู้สึกได้ถึงสมรรถนะสุดเจ๋งของรถบีเอ็มดับเบิลยูที่เอาอยู่ในทุกสถานการณ์และทุกพื้นผิว!  

ประสบการณ์สุดสนุกและเอ็กซ์คลูซีฟอย่างทริป JOY GO ICE DRIVING EXPERIENCE – Rovaniemi บีเอ็มดับเบิลยูเท่านั้นที่จัดให้ได้!