Concept car Geneva Motor Show 2020 IED turin transportation design Tracy Tracy Concept รถคอนเซ็ปต์

Tracy Concept ATV สาธารณะรองรับผู้โดยสาร 6 คน เดินทางได้ทุกเส้นทาง

ทีมนักศึกษาปริญญาโทจากสถาบัน IED turin transportation design เผยโฉมผลงานวิทยานิพนธ์ออกแบบยานยนต์สำหรับสาธารณะอย่าง Tracy Concept ที่มาในรูปแบบของรถ ATV ยกสูง รองรับผู้โดยสารมากถึง 6 ที่นั่งในขนาดกระทัดรัด เพื่อรองรับการใช้งานระบบขนส่งสาธารณะที่มีภูมิประเทศอันหลากหลาย…

Home / AUTO / Tracy Concept ATV สาธารณะรองรับผู้โดยสาร 6 คน เดินทางได้ทุกเส้นทาง

ทีมนักศึกษาปริญญาโทจากสถาบัน IED turin transportation design เผยโฉมผลงานวิทยานิพนธ์ออกแบบยานยนต์สำหรับสาธารณะอย่าง Tracy Concept ที่มาในรูปแบบของรถ ATV ยกสูง รองรับผู้โดยสารมากถึง 6 ที่นั่งในขนาดกระทัดรัด เพื่อรองรับการใช้งานระบบขนส่งสาธารณะที่มีภูมิประเทศอันหลากหลาย แต่มีขนาดที่เล็ก ขับขี่คล่องตัว และปลอดมลพิษ

Tracy Concept

Tracy Concept ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเอาชนะข้อจำกัดทั้งการขนส่ง และการตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยการนำเสนอแนวคิดรถยนต์ที่สามารถรองรับทั้งการใช้งานส่วนตัว, รถสาธารณะ และบริการ Car Sharing ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ และการขับขี่ที่อเนกประสงค์ครอบลุมได้หลายเส้นทาง

Tracy Concept

Tracy Concept มีความยาว 3,740 มม., ความกว้าง 2,205 มม. ความสูง 2,083 มม. และระยะฐานล้อ 2,890 มม. ซึ่งมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Ford Fiesta รุ่นล่าสุด เพื่อให้ตัวรถสามารถเดินทางภายในเมือง ในตรอกซอกซอยได้เป็นอย่างดี และมีตัวถังที่ยกสูงเพื่อรองรับการวิ่งในเส้นทางที่หลากหลาย โดยที่ยังคงมอบความนิ่งเงียบภายในห้องโดยสาร

Tracy Concept

ตัวรถใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่สองก้อน และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้านตัวเลขสมรรถนะยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

Tracy Concept

Tracy Concept

ภายในรถจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ส่วนที่นั่งคนขับที่จะเป็นห้องส่วนตัว พร้อมประตูด้านซ้ายมือขนาดเล็ก ส่วนฝั่งผู้โดยสารจะมีพื้นที่โดยสาร 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับประตูขนาดใหญ่ด้านขวามือ ส่วนรุปแบบตำแหน่งที่นั่งนั้นคาดว่าจะเป็นแบบ 3 แถว ที่นั่งคนขับจะอยู่ตรงกลาง ส่วนอีก 2 แถวจะเป็นแบบ 3 + 2 ที่นั่ง

Tracy Concept

และผู้ใช้งาน Tracy Concept จะสามารถใช้แอปพลิเคชั่นในการตั้งค่าเส้นทางที่ต้องการเดินทางได้อย่างอิสระ เพื่อการวางแผนเส้นทาง และคำนวณระยะเวลาได้อย่างเหมาะสม