Moto 2 Moto GP 2020 คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม เอ.พี.ฮอนด้า

สมเกียรติ มั่นใจแต่ไร้โชค จบที่ 25 ในรายการ Moto2 ณ กาตาร์

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ทำผลงานได้ดีตลอดสัปดาห์การแข่งขัน ทว่าไร้โชค หลังประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เสียจังหวะต้องบิดไล่คู่แข่งจากแถวหลัง สุดท้ายจบที่ 25 พลาดแต้มศึกโมโตทู สนามเปิดฤดูกาล 2020 ที่กาตาร์ไปอย่างน่าเสียดาย…

Home / AUTO / สมเกียรติ มั่นใจแต่ไร้โชค จบที่ 25 ในรายการ Moto2 ณ กาตาร์

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ทำผลงานได้ดีตลอดสัปดาห์การแข่งขัน ทว่าไร้โชค หลังประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เสียจังหวะต้องบิดไล่คู่แข่งจากแถวหลัง สุดท้ายจบที่ 25 พลาดแต้มศึกโมโตทู สนามเปิดฤดูกาล 2020 ที่กาตาร์ไปอย่างน่าเสียดาย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ออกสตาร์ทการแข่งขันฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ สนามแรกจัดขึ้นที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการตัดสินรอบชิงชนะเลิศ รุ่นโมโตทู ดวลความเร็ว 20 รอบ เริ่มชิงชัย 22.00 น. ตามเวลาในไทย

Moto2
Somkiat Chantra, Qatar Moto2 race 8 March 2020

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่วันซ้อมและต่อเนื่องถึงรอบควอลิฟาย กดเวลาเร็วสุด 1 นาที 58.961 วินาที เป็นสถิติใหม่ของตัวเองอีกครั้ง ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 มีลุ้นเก็บแต้มสนามแรกอย่างเต็มตัว

Moto2
Somkiat Chantra, Qatar Moto2 race 8 March 2020

เริ่มเกม เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” เร่งสปีดออกสตาร์ทได้ดี ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 ทว่าเพียงรอบแรกของการแข่งขัน เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเบียดปะทะกับคู่แข่ง ส่งผลให้รถแข่งคู่ใจเกิดความเสียหายต้องนำเข้าพิท ก่อนออกมาสู้ต่อจากท้ายแถว ทว่าทำได้ดีที่สุดด้วยการจบเรซในอันดับที่ 25 พลาดเก็บแต้มแรกของฤดูกาลไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนผู้ชนะสนามนี้เป็นของนักบิดญี่ปุ่น เท็ตสึกะ นากาชิม่า เก็บ 25 แต้ม ประเดิมจ่าฝูงตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกไปครอง

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก 2020 สนามต่อไป เตรียมโยกไปดวลความเร็วที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองลุงแซม ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายนนี้

Moto2
Somkiat Chantra, Qatar Moto2 race 8 March 2020

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth