HONDA Honda CT125 Honda CT125 Concept ภาพสิทธิบัตร ฮอนด้า

Honda CT125 นับถอยหลังสู่โฉมจำหน่ายจริงกับภาพหลุดสิทธิบัตรใหม่ล่าสุด

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของวงการสองล้อจากญี่ปุ่น กับการปรากฎภาพสิทธิบัตรของว่าที่ Honda CT125 มอเตอร์ไซค์ Scrambler คลาส 125 ซีซี. บนพื้นฐานจาก Honda Super cub ได้ปรากฎในสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป ส่งสัญาณการกลับมาสร้างชื่ออีกครั้งที่จะมีขึ้นในเร็ว…

Home / AUTO / Honda CT125 นับถอยหลังสู่โฉมจำหน่ายจริงกับภาพหลุดสิทธิบัตรใหม่ล่าสุด

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของวงการสองล้อจากญี่ปุ่น กับการปรากฎภาพสิทธิบัตรของว่าที่ Honda CT125 มอเตอร์ไซค์ Scrambler คลาส 125 ซีซี. บนพื้นฐานจาก Honda Super cub ได้ปรากฎในสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป ส่งสัญาณการกลับมาสร้างชื่ออีกครั้งที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

CT125 Concept

หลังจากที่ได้เปิดตัว Honda CT125 Concept ในงาน Tokyo Moto Show 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ Scrambler จากตระกูล C-Series โดยใช้พื้นฐานจาก ขนาดกระทัดรัด Honda Super cub มาปรับแต่งให้มีบุคลิกที่เรียบง่าย แต่ดุดัน ทนทาน และให้กลิ่นอายความคลาสสิก

Honda CT125

ซึ่งหลังจากที่ปรากฎภาพสิทธิบัตรบนโลกออนไลน์ และได้พิจารณารายละเอียดต่าง ๆ นั้นให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับรถคอนเซ็ปต์ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย เช้น ครอบท่อไอเสียกันร้อนใหม่, แฮนด์บาร์ที่เหมือนไม่มีโครงเหล็กตรงกลาง รวมถึงปรับส่วนบอดี้และโครงเหล็กที่เรียบง่ายกว่ารถคอนเซ็ปต์ รวมถึงโช้คอัพหน้าจะยาวกว่าเล็กน้อย

Honda CT125

แต่ด้านออพชั่นที่ใส่มานั้นแทบจะยกมาจากเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์แบบเต็ม ๆ เช่น โคมไฟหน้าทรงกลมพร้อมไฟ LED, ไฟเลี้ยวทรงสี่เหลี่ยม, มาตรวัดทรงกระปุก, กระจกมองข้างทรงกลม, ราวอเนกประสงค์หลังรถ รวมถึงระบบเบรก ABS

สำหรับข้อมูลเครื่องยนต์เบื้องต้นระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 125 ซีซี. พร้อมระบบหัวฉีด PGM-Fi ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับที่ใช้ใน Honda Monkey 125 และ Super Cub125

Honda CT125

ก่อนหน้านั้นได้มีข่าวว่าทาง Honda ได้จดเครื่องหมายการค้า Hunter Cub หรือ Trail 125 ไปเมื่อปีที่แล้ว เมื่อรวมกับภาพสิทธิบัตรชุดนี้ก็มีสัญญาณที่ดีว่าตัวรถพร้อมพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

เครดิตภาพประกอบจาก visordown.com