concept Gran Turismo Gran Turismo Mazda Mazda RX-Vision GT3 Concept มาสด้า

Mazda RX-Vision GT3 Concept ว่าที่รถแข่งสุดล้ำในเกม Gran Turismo

Mazda และเกม Gran Turismo เผยภาพถแข่งคอนเซ็ปต์สุดล้ำพร้อมสะกดสายตาแฟน ๆ เกมแข่งรถด้วย Mazda RX-Vision GT3 Concept ว่าที่รถแข่งเครื่องยนต์โรตารี่สุดล้ำ พร้อมให้แฟน ๆ ได้สัมผัสสมรรถนะในวันที่…

Home / AUTO / Mazda RX-Vision GT3 Concept ว่าที่รถแข่งสุดล้ำในเกม Gran Turismo

Mazda และเกม Gran Turismo เผยภาพถแข่งคอนเซ็ปต์สุดล้ำพร้อมสะกดสายตาแฟน ๆ เกมแข่งรถด้วย Mazda RX-Vision GT3 Concept ว่าที่รถแข่งเครื่องยนต์โรตารี่สุดล้ำ พร้อมให้แฟน ๆ ได้สัมผัสสมรรถนะในวันที่ 25 พฤษภาคมเป็นต้นไป

หลังจากที่ Mazda ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์ Gran Turismo  Championships รับรองโดยสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศหรือ FIA อย่างเป็นทางการ ร่วมกับเผยภาพสเก็ตซ์ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และได้เข้าสู่การพัฒนาเป็นโมเดล 3 มิติ จาก Polyphony Digital และในเวลานี้ก็ได้เผยรูปร่างแล้ว

Mazda RX-Vision GT3 Concept

Mazda RX-Vision GT3 Concept ได้พัฒนาต่อยอดจาก RX-Vision ที่เผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2015 โดยได้รับการปรับแต่งตัวถังและเสริมชุดแอโร่พาร์ทหลายรายการ สอดคล้องกับภาพสเก็ตซ์ที่เผยออกไปก่อนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบหลังคาให้เตี้ย มีฐานล้อที่ยาว พร้อมกับล้อที่อยู่ใกล้กับมุมหน้า-มุมหลังรถ

Mazda RX-Vision GT3 Concept

ตัวเครื่องยนต์โรตารี่เองจะถูกพัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูงถึง 562 แรงม้า วางไว้หน้ารถ มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังจะอยู่ที่ 48:52 และมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,250 กก. สอดคล้องกับ Mr. Kazunori Yamauchi CEO ของ Polyphony ที่ได้เผยว่าสัดส่วนเหล่านี้มันจะเป็นรถที่ดีมากในการขับขี่ และมีเสถียรภาพที่สูงมาก

Mazda RX-Vision GT3 Concept

Mazda RX-Vision GT3 Concept นอกจากจะมีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์โรตารี่ที่สูงแล้ว บุคลิกของรถก็ได้ถ่ายทอดมาจากปรัชญาการออกแบบ Kodo Design ควบคู่กับการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบรอบด้าน จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนจิตวิญญาณของรถสปอร์ตเครื่องยนต์สูบหมุนในตำนาน