BYD coronavirus COVID-19 บีวายดี หน้ากากอนามัย ไวรัสโควิด-ไนน์ทีน ไวรัสโคโรนา

BYD เดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยใหญ่ที่สุดในโลกสู้ศึก Covid-19

BYD แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์และรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน ได้เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อ จนสามารถผลิตได้มากถึง 5 ล้านชิ้น รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้ออีก 300,000 ขวดต่อวัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งผลิตหน้ากากที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา)…

Home / AUTO / BYD เดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยใหญ่ที่สุดในโลกสู้ศึก Covid-19

BYD แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์และรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน ได้เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อ จนสามารถผลิตได้มากถึง 5 ล้านชิ้น รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้ออีก 300,000 ขวดต่อวัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งผลิตหน้ากากที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา)

โดยบริษัท BYD ได้จัดตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับทำหน้าที่ในการผลิตหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อ ด้วยกำลังคนที่มีมากกว่า 3,000 คน พร้อมกับเครื่องจักรที่มีความทันสมัยและสะอาด รองรับการผลิตได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

BYD

ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าผลิตเครื่องจักรเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายการผลิตหน้ากากอนามัยให้สูงยิ่งขึ้น จาก 300,000 ชิ้น เป็น 500,000ชิ้นต่อวันวัน จนล่าสุดสามารถผลิตได้มากกว่า 5 ล้านชิ้นต่อวัน

ซึ่งปริมาณหน้ากากที่สูงนี้จะผลิตเพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางแพทย์ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปในประเทศจีน และเตรียมสำหรับการผลิตและจำหน่ายในต่างประเทศที่กำลังต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่อีกด้วย

BYD

เครดิตคลิปประกอบโดย Ruptly และ insideevs.com