Aston Martin Aston Martin Valhalla TM01 เครื่องยนต์ แอสตัน มาร์ติน

Aston Martin โชว์เครื่องยนต์รหัส TM01 ใหม่ อีกขั้นของ V6 ทวินเทอร์โบ

Aston Martin นำเสนอเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ยกระดับสู่ความเร้าใจของสมรรถนะแห่งอนาคต ด้วยเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ภายใต้โค้ดเนม “TM01” สมบูรณ์แบบทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยีการเผาไหม้ และปล่อยไอเสียต่ำลงกว่าเดิม…

Home / AUTO / Aston Martin โชว์เครื่องยนต์รหัส TM01 ใหม่ อีกขั้นของ V6 ทวินเทอร์โบ

Aston Martin นำเสนอเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ยกระดับสู่ความเร้าใจของสมรรถนะแห่งอนาคต ด้วยเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ภายใต้โค้ดเนม “TM01” สมบูรณ์แบบทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยีการเผาไหม้ และปล่อยไอเสียต่ำลงกว่าเดิม

Aston Martin TM01

Aston Martin TM01

โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวมาได้รับการพัฒนาใหม่ให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น น้ำหนักลดลงกว่าเดิม 200 กก. รวมถึงระบบน้ำมันหล่อลื่นจะเป็นแบบแยกอ่าง และยังสามารถรองรับพลังงานไฟฟ้าหรือพ่วงระบบไฮบริดเพื่อให้รองรับมาตรฐานไอเสียได้มากถึง Euro 7 ในอนาคต

Aston Martin TM01

Aston Martin TM01

Mr. Joerg Ross หัวหน้าวิศวกรของ Aston Martin เปิดเผยถึงโครงการ TM01 ว่าเป็นงานที่มีความท้ทายเป็นอย่างยิ่ง ทางบริษัทฯ ต้องการสร้างนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนใหม่เพื่อการส่งมอบพลังขับเคลื่อนในอนาคต โดยได้นำองค์ความรู้จาก Mr. Tadek Marek ผนวกกับการระดมทีมงานที่จะพัฒนาเครื่องยนต์สมัยใหม่

Aston Martin TM01

Aston Martin TM01

โดยเครื่องยนต์ใหม่ดังกล่าวจะได้รับการบรรจุลงใน All-New Aston Martin Valhalla ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 เป็นต้นไป แม้จะยังไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะ แต่จากข้อมูลก่อนหน้าระบุว่าจะสามารถรีดสมรรถนะสูงกว่า 1,000 แรงม้า พร้อมกับจับคู่เกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 สปีด

Aston Martin TM01

โดยคาดการณ์กันว่า Aston Martin Valhalla จะสามารถให้อัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาทีความเร็วสูงสุดเกิน 354 กม./ชม. เลยทีเดียว และทาง Aston Martin ก็มีแผนนำเครื่องยนต์ TM01 นี้ ไปติดตั้งรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในอนาคต