EV car Hongqi Hongqi E115 SUV Concept รถยนต์ไฟฟ้า

Hongqi เตรียมเดินหน้าผลิตรถยนต์ EV SUV ระดับไฮเอนด์บุกตลาดโลก

Hongqi แบรนด์อัครยานยนต์หรูจากประเทศจีน หลังจากที่ได้เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง E115 SUV concept ทางบริษัทเตรียมเดินหน้าพัฒนาเป็นรถอเนกประสงค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ สำหรับทำตลาดโลกในอนาคต ก่อนหน้านั้น Hongqi E115 SUV concept ได้รับการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกของโลกในงาน Frankfurt…

Home / AUTO / Hongqi เตรียมเดินหน้าผลิตรถยนต์ EV SUV ระดับไฮเอนด์บุกตลาดโลก

Hongqi แบรนด์อัครยานยนต์หรูจากประเทศจีน หลังจากที่ได้เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง E115 SUV concept ทางบริษัทเตรียมเดินหน้าพัฒนาเป็นรถอเนกประสงค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ สำหรับทำตลาดโลกในอนาคต

ก่อนหน้านั้น Hongqi E115 SUV concept ได้รับการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกของโลกในงาน Frankfurt Muto Show 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีข้อมูลจากทาง PC Auto ของประเทศจีน เปิดเผยว่าตัวรถ EV SUV ระดับไฮเอนด์นี้อาจจะถูกผลิตให้มีความใกล้เคียงกับรถคอนเซ็ปต์ และมีภาษาออกแบบที่แตกต่างจาก H7 และ H9  ที่เผยโฉมไปก่อนหน้า

Hongqi

Hongqi E115 SUV ได้รับการออกแบบโดย Mr. Gilles Taylor ที่มีประสบการณ์การออกแบบรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Rolls-Royce ซึ่งตัวรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวได้มอบบุคลิกที่ทันสมัย และความหรูหราในหนึ่งเดียว หากผู้ที่เคยติดตามวงการรถยนต์ในจีนจะทราบกันดีว่า ตรารถแนวตั้งสีแดงนี้ถูกถ่ายทอดจากสัญลักษณ์ธงสีแดงเอกลักษณ์ของ Hongqi  ที่สะท้อนถึงความเป็นชาตินิยมของแบรนด์และใช้มาอย่างยาวนาน

แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลขุมพลังออกมา แต่มีข้อมูลว่าตัวรถจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ต่ำกว่า 4 วินาที วิ่งได้ไกลกว่า 600 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่คาดว่ารายละเอียดอื่น ๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยน โดยเฉพาะขุมพลังที่อาจจะมีปลั๊กอินไฮบริดให้เลือกเสริมด้วย

Hongqi

ทั้งนี้ ได้คาดการณ์กันว่า Hongqi E115 SUV โฉมจำหน่ายจริงอาจจะเปิดตัวเร็วสุดภายในปีนี้