Kei car Mitsubishi Mitsubishi eK Space Mitsubishi eK X Space มิตซูบิชิ รถเคคาร์ ราคารถใหม่

Mitsubishi eK Space & eK X Space เผยสเปคจัดเต็ม เริ่มต้น 3.97 แสนบาท

Mitsubishi Motors ประกาศวันจำหน่าย Mitsubishi eK Space & eK X Space พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ ซึ่งในครั้งนี้ได้มาพร้อมกับข้อมูลสเปค ออพชั่น ขุมพลัง และเกรดต่าง…

Home / AUTO / Mitsubishi eK Space & eK X Space เผยสเปคจัดเต็ม เริ่มต้น 3.97 แสนบาท

Mitsubishi eK Space และ eK X ( Cross) Space เป็นรถเคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นรุ่นที่สองที่พัฒนาร่วมกันระหว่างมิตซูบิชิและนิสสัน ภายใต้โครงการ NMKV เพื่อให้เป็นเคคาร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ครอบครัวชาวญี่ปุ่นมากขึ้น ประกอบกับบริเวณเสา D ที่ออกแบบ Jet fin pillar ที่เพิ่มความโดดเด่นกับกับตัวถังและหลังคาที่ดูลอยจากตัวถัง รวมถึงระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่าเดิม 65 มม.

Mitsubishi eK Space & eK X Space

สำหรับ Mitsubishi eK X ( Cross) Space ได้รับการออกแบบให้สะท้อนทั้งบุคลิกใหม่ของแบรนด์ผ่านกระจังหน้า Dynamic Shield ควบคู่กับการปรับบุคลิกสไตล์รถอเนกประสงค์สายลุย พร้อมออพชั่นที่ทันสมัย และพรีเมี่ยมมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ SMILES & FREESTYLE รวมไปถึงยังได้รับออพชั่นที่ทันสมัย และครบครันยิ่งขึ้น อาทิ ไฟตัดหมอกขนาดใหญ่, ไฟหน้า LED, เสริมซุ้มล้อ เป็นต้น

Mitsubishi eK Space & eK X Space

ด้านภายในได้รับการออกแบบที่มอบทั้งความทันสมัย เรียบง่าย และกว้างขวางขึ้นกว่าเดิม ประตูบานเลื่อนถูกออกแบบให้เปิดได้กว้างยิ่งขึ้น รวมไปถึงที่นั่งตอนหลังที่ได้รับการออกแบบพื้นที่วางขาให้ยาวขึ้น จนสามารถปรับความยาวของพื้นที่วางขาเพื่อปรับเป็นเบาะเอนได้สบาย ๆ หรือแม้แต่ปรับพื้นที่ห้องสัมภาระให้กว้างขึ้นหรือปรับพื้นที่วางขาเบาะผู้โดยสารตอนหน้าให้กว้าง ก็ไม่ส่งผลต่อพื้นที่วางขาด้านหลังมากนัก

Mitsubishi eK Space & eK X Space

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ยังมาพร้อมกับระบบช่องแอร์ตอนหลัง เสริมด้วยระบบฟอกอากาศ Plasmacluster และช่องเก็บของใต้เบาะหลัง รวมถึงจุดยึดเบาะสำหรับเด็ก เป็นต้น

Mitsubishi eK Space & eK X Space

Mitsubishi eK Space และ eK X Space มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 660 ซีซี. ที่จะมีให้เลือกตั้งแต่แบบธรรมดา, เสริมเทอร์โบ และไฮบริด ทุกขุมพลังจะมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ทุกเกรดจะใช้เกียร์ CVT ทั้งสิ้น

Mitsubishi eK Space & eK X Space

ด้วยเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพด้านอัตราเร่งที่ดีขึ้น การบริโภคน้ำมันและคายไอเสียที่ต่ำลงกว่าเดิม สำหรับเกรดที่เสริมเทอร์โบขึ้นไปจะได้รับแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift

Mitsubishi eK Space & eK X Space

ด้านช่วงล่างได้รับการอัพเกรดใหม่เพื่อลดการสั่นสะเทือนในระหว่างขับขี่ในย่านความเร็วต่ำ และย่านความเร็วสูง, อัพเกรดระบบพวงมาลัยที่ตอบสนองแม่นยำยิ่งขึ้น, เสริมระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Descent Control สำหรับระบบความปลอดภัยได้ชู e-Assist และระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติ MI-PILOT ด้วย

Mitsubishi eK Space & eK X Space

ทั้งนี้ Mitsubishi eK Space & eK X Space โฉมใหม่ จะได้รับการวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบที่โชว์รูมในญี่ปุ่น 19 มีนาคมนี้ โดย eK Space ราคาจะอยู่ตั้งแต่ 1,399,200 ถึง 1,767,700 เยน หรือราว ๆ 3.97 – 5.01 แสนบาท ส่วน eK X Space ราคาจะอยู่ตั้งแต่ 1,655,500 ถึง 1,991,000 เยน หรือราว ๆ 4.69 – 5.65 แสนบาท

Mitsubishi eK Space & eK X Space