Geneva Motor Show 2020 HONDA honda civic Type R ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์

Honda Civic Type R เปิดตัวรุ่นพิเศษ 2 สไตล์ในงาน Geneva Motor Show 2020

ในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ทาง Honda ได้เตรียมรถรุ่นต่าง ๆ มาจัดแสดงกันอย่างคับคั่ง โดยหนึ่งในนั้นได้เผยโฉม 2020 Honda Civic…

Home / AUTO / Honda Civic Type R เปิดตัวรุ่นพิเศษ 2 สไตล์ในงาน Geneva Motor Show 2020

ในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ทาง Honda ได้เตรียมรถรุ่นต่าง ๆ มาจัดแสดงกันอย่างคับคั่ง โดยหนึ่งในนั้นได้เผยโฉม 2020 Honda Civic Type R รุ่นพิเศษระดับท็อปคลาส จัดเต็มความสปอร์ตที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ส่งตรงจากอเมริกาสู่ยุโรปให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกัน

Honda Civic Type R Limited Edition

โดย Honda Civic Type R รุ่นพิเศษนี้มีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ Limited Edition กับ Sport Line เริ่มจาก Honda Civic Type R Limited Edition มาพร้อมกับปีกสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ รวมไปถึงจะได้รับแพ็คเกจสไตล์สปอร์ต พร้อมกับการลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลงกว่าเดิม 103 กก. ร่วมกับการอัพเกรดโช้คอัพใหม่ และอัพเกรดพวงมาลัยใหม่ด้วย

Honda Civic Type R Limited Edition

นอกจากนี้ในรุ่นพิเศษยังได้รับการตกแต่งชิ้นส่วนสีดำเงาที่ภายนอกรถหลาย ๆ จุด ส่วนภายในเผยเพียงแต่การตกแต่งสีทูโทนดำ-แดง พร้อมพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara

Honda Civic Type R Limited Edition

ด้านขุมพลังจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร VTEC Turbo ซึ่งในสเปคยุโรปจะมอบสมรรถนะมากถึง 320 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเฟืองหน้าลิมิตเต็ดสลิป

ทั้งนี้ Honda Civic Type R Limited Edition ในตลาดยุโรป จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น ในขณะที่ตลาดอเมริกาจะมีมากถึง 600 คันเลยทีเดียว

Honda Civic Type R Sport Line

ขณะเดียวกัน Honda Civic Type R Sport Line จะได้รับบปีกสปอยเลอร์ท้ายขนาดเล็ก, ล้อสีเทาเข้มขนาด 19 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport 4S พร้อมแก้มที่นิ่มกว่าเพื่อมอบความนุ่มนวลในระหว่างการขับขี่, เบาะนั่งบัคเก็ตซีทสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีแดง, หัวเกียร์ใหม่ พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara และเดินตะเข็บด้ายสีแดง

Honda Civic Type R Sport Line

Honda Civic Type R Sport Line

ทั้งนี้ Honda Civic Type R Sport Lin จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีประมวลผลการขับขี่อย่าง Honda LogR ที่จะทำการแสดงผลข้อมูลละเอียดการขับขี่ องศาการเอียงของตัวรถ การทำความเร็วรอบ และสถิติในสนามแข่งต่าง ๆ ผ่านจออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้ว และในแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน