subaru Subaru WRX Subaru WRX STI ซูบารุ

Subaru แย้ม All-New WRX STI จะมาพร้อมกับสมรรถนะมากถึง 400 แรงม้า

แฟน ๆ ดาวลูกไก่ เตรียมพบกับการมาของ Subaru WRX STI เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่จะยกระดับทั้งบุคลิก เทคโนโลยีการขับขี่ และสมรรถนะ ซึ่งมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจว่าตัวรถจะมาพร้อมกับสมรรถนะมากถึง 400 แรงม้า รายงานข้อมูลจาก Forbes…

Home / AUTO / Subaru แย้ม All-New WRX STI จะมาพร้อมกับสมรรถนะมากถึง 400 แรงม้า

แฟน ๆ ดาวลูกไก่ เตรียมพบกับการมาของ Subaru WRX STI เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่จะยกระดับทั้งบุคลิก เทคโนโลยีการขับขี่ และสมรรถนะ ซึ่งมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจว่าตัวรถจะมาพร้อมกับสมรรถนะมากถึง 400 แรงม้า

รายงานข้อมูลจาก Forbes เปิดเผยว่า Subaru WRX STI เจนเนอเรชั่นใหม่เวอร์ชั่นปี 2021 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน Boxer ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะไม่น้อยกว่า 400 แรงม้า แรงบิด 489 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวจะพัฒนาต่อยอดจาก Subaru Ascent

Subaru WRX STI

เครื่องยนต์ดังกล่าวจะมีการอัปเกรดชิ้นส่วนทั้งลูกสูบใหม่ เพลาข้อเหวี่ยง วาล์วและพอร์ต รวมไปถึงจะมีการอัพเกรดระบบเทอร์โบเพื่อเพิ่มแรงดันอากาศให้มากขึ้น

ส่วน WRX มาตรฐานนั้นก็อาาจะใช้เครื่องยนต์บอ็กเซอร์ที่พัฒนาโดย STI แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะ แต่เครื่องยนต์ปัจจุบัน จะให้แรงม้า 268 แรงม้า  แรงบิด 349 นิวตันเมตร

Subaru WRX STI

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Subaru WRX หรือ Subaru WRX STI ในเจนเนอเรชั่นใหม่ จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Subaru Global Platform ผสานด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD และมีข้อมูลว่าอาจจะมีตัวเลือกเกียร์ธรรมดาด้วย