lamborghini Lamborghini Huracán EVO Lamborghini Huracán EVO RWD supercar ซูเปอร์คาร์ ลัมโบกีนี่ ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว เปิดตัวรถใหม่

Lamborghini Huracán EVO RWD เสริมทัพรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังสมรรถนะสูง

Lamborghini ต่อยอดประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจจาก Huracán EVO ด้วยการเพิ่มตัวเลือกย่อยรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ชูด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษให้สามารถรองรับสมรรถนะที่มากกว่า 600 แรงม้า เน้นการขับขี่ที่สนุกสนาน ภายใต้ชื่อ Lamborghini Huracán EVO RWD (Rear-Wheel…

Home / AUTO / Lamborghini Huracán EVO RWD เสริมทัพรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังสมรรถนะสูง

Lamborghini ต่อยอดประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจจาก Huracán EVO ด้วยการเพิ่มตัวเลือกย่อยรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ชูด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษให้สามารถรองรับสมรรถนะที่มากกว่า 600 แรงม้า เน้นการขับขี่ที่สนุกสนาน ภายใต้ชื่อ Lamborghini Huracán EVO RWD (Rear-Wheel Drive)

Lamborghini Huracán EVO RWD

Lamborghini Huracán EVO RWD มาพร้อมกับบุคลิกที่มอบความเรียบง่ายมากกว่า Lamborghini Huracán EVO ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ด้วยการดีไซน์กันชนหน้าพร้อมครีบรีดอากาศใหม่ที่มีดีเทลน้อยกว่ารุ่น AWD, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่มีให้เลือกทั้งสีดำเงาหรือสีเดียวกับตัวถัง ส่วนล้อจะมีให้เลือกทั้งขนาด 19 – 20 นิ้ว หุ้มยาง Pirelli P Zero ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ

Lamborghini Huracán EVO RWD

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การใช้เครื่องยนต์ NA V10 ความจุ 5.2 ลิตร วางกลาง ที่ได้รับการปรับลดสมรรถนะลงจาก 640 แรงม้า กับแรงบิด 600  นิวตันเมตร ในรุ่น AWD โดยสมรรถนะของรุ่น RWD จะอยู่ที่ 610 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 560 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เพื่อให้สามารถรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลังได้เป็นอย่างดี

Lamborghini Huracán EVO RWD

ระบบส่งกำลังยังคงเป็นเกียร์ DCT 7 สปีด พร้อมระบบช่วยออกตัว แต่จะมีการปรับถอดระบบพวงมาลัยข ับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบกระจายแรงบิด ซึ่งส่งผลให้ตัวรถสามารถลดน้ำหนักลงมากกว่าเดิมถึง 33 กก. และทำให้น้ำหนัก Lamborghini Huracán EVO RWD (ไม่รวมของเหลว) อยู่ที่ 1,389 กก.

Lamborghini Huracán EVO RWD

ด้านตัวเลขสมรรถนะ เริ่มจากอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 3.3 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. จะอยู่ที่ 9.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม.

Lamborghini Huracán EVO RWD

รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ช่วยควบคุมแรงบิดของล้อมีเสถียรภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะวิ่งทางตรง เข้าโค้ง หรือการดริฟท์, เข้าโค้งในองศาที่แคบกว่าเดิมได้ดียิ่งขึ้น, ลดอาการท้ายปัดได้ดียิ่งขึ้น และยังพัฒนาให้เกาะถนนได้ดีไม่ว่าจะวิ่งบนถนนแห้ง หรือถนนเปียก

Lamborghini Huracán EVO RWD

ควบคู่กับโหมดขับขี่ทั้ง 3 โหมด ที่สามารถปรับได้จากปุ่มบนพวงมาลัย ได้แก่ STRADA ที่ช่วยลดการลื่นไถลของล้อหลัง, SPORT ที่ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างมีสเถียรภาพยิ่งขึ้น และ CORSA ที่ช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อนล้อหลังที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกตัวได้ดียิ่งขึ้น

Lamborghini Huracán EVO RWD

การกระจายน้ำหนักหน้า/หลังของ Lamborghini Huracán EVO RWD จะอยู่ที่ 40/60 ด้านระบบกันสะเทือน จะได้รับโช้คอัพไฮดรอลิกควบคู่กับสปริงเหล็กเป็นออพชั่นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกโช้คอัพแม่เหล็กไฟฟ้า “MagneRide” มาเสริมทัพได้ ส่วนระบบดิสก์เบรกมาตรฐานจะเป็นจานเบรกโลหะพร้อมช่องระบายความร้อน ส่วนออพชั่นเสริมจะได้รับเป็นจานคาร์บอนเซรามิค

Lamborghini Huracán EVO RWD

Lamborghini Huracán EVO RWD มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 208,571 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6.2 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) และการส่งมอบล็อตแรกจะเริ่มขึ้นในฤดูใบไม้ผลิในปีนี้