EV car Fisker Fisker Ocean รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ ราคารถใหม่

Fisker Ocean EV สุดล้ำ วิ่งไกลกว่า 400 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เริ่ม 1.13 ล้านบาท

Fisker แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเปิดตัว Fisker Ocean รถอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเผยโฉมในงาน CES 2020 ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 482 กิโลเมตร และมาพร้อมเทคโนโลยีอเนกประสงค์ และล้ำสมัย ที่สำคัญ…

Home / AUTO / Fisker Ocean EV สุดล้ำ วิ่งไกลกว่า 400 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เริ่ม 1.13 ล้านบาท

Fisker แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเปิดตัว Fisker Ocean รถอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเผยโฉมในงาน CES 2020 ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 482 กิโลเมตร และมาพร้อมเทคโนโลยีอเนกประสงค์ และล้ำสมัย ที่สำคัญ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 37,499 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.13 ล้านบาท

Fisker Ocean

Fisker Ocean

โดย Fisker Ocean มาพร้อมแบตเตอรี่ 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 300 ไมล์ หรือราวๆ 482 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แม้จะยังไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะหรือประสิทธิภาพการชาร์จ แต่อ้างว่าตัวรถสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.9 วินาที และสามารถเลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ และ AWD

Fisker Ocean

Fisker Ocean

ด้านภายนอกนั้นได้รับการถ่ายทอดความเป็นรถอเนกประสงค์ที่หรูหรา และล้ำสมัย โดยตัวรถจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีเรดาห์, หลังคาพาโนรามิครูฟที่มาพร้อมแผงโซล่าเซลล์ ส่วนหน้าต่างรอบคันรถ (ยกเว้นด้านหน้ารถ) สามารถเปิดออกมารับลมได้อย่างเต็มที่เมื่อผู้ขับขี่เลือกโหมด “California Mode”

Fisker Ocean

Fisker Ocean

Fisker Ocean

ด้านภายในนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดออกมา แต่จากภาพทีเซอร์ และข้อมูลต่าง ๆ เปิดเผยว่าภายในจะมาพร้อมกับการออกแบบที่ล้ำสมัย มีจออินโฟเทนเมนต์วางแนวตั้งขนาดใหญ่, เรือนไมล์จอดิจิตอลหลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ปุ่มสัมผัสบริเวณแผงคอนโซลกลางที่เรืองแสงเพื่อให้สังเกตได้ง่าย, เบาะนั่งเรืองแสง ที่มอบความสวยงาม ล้ำสมัย

Fisker Ocean

Fisker Ocean จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นไป พร้อมกับสามารถวางเงินมัดจำล่วงหน้าได้ในจำนวน 250 ดอลลาร์ หรือราวๆ 7,500 บาท และทางบริษัทฯ ได้จัดข้อเสนอให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเลือกสมัครสมาชิกแบบจ่าย 379 ดอลลาร์/เดือน ในช่วงใกล้วันจำหน่าย และสามารถขอแคนเซิลเพื่อรับเงินคืนได้