audi Audi AI:ME Concept CES 2020 Consumer Electronics Show รถคอนเซ็ปต์ อาวดี้

Audi AI:ME รถคอนเซ็ปต์สุดล้ำพร้อมให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน CES 2020

Audi ส่งนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำไปจัดแสดงในงาน CES 2020 ที่ลาสเวกัส อเมริกา หนึ่งในนั้นได้นำเสนอรถยนต์คอนเซ็ปต์ Audi AI:ME ชูจุดเด่นเทคโนโลยีระบบไร้คนขับอัจฉริยะ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สำหรับอำนวยความสะดวกผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว ยังนำเสนอนวัตกรรมแพลตฟอร์ม MEB ที่จะใช้งานร่วมกันในเครือของ Volkswagen…

Home / AUTO / Audi AI:ME รถคอนเซ็ปต์สุดล้ำพร้อมให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน CES 2020

Audi ส่งนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำไปจัดแสดงในงาน CES 2020 ที่ลาสเวกัส อเมริกา หนึ่งในนั้นได้นำเสนอรถยนต์คอนเซ็ปต์ Audi AI:ME ชูจุดเด่นเทคโนโลยีระบบไร้คนขับอัจฉริยะ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สำหรับอำนวยความสะดวกผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว ยังนำเสนอนวัตกรรมแพลตฟอร์ม MEB ที่จะใช้งานร่วมกันในเครือของ Volkswagen Group 

AudiAIME

AudiAIME

โดย Audi AI:ME เปิดตัวครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2019 ที่ผ่านมา และเดินทางมาจัดแสดงในงาน CES 2020 เพื่อนำเสนอรายละเอียดเทคโนโลยีและวิศวกรรมการพัฒนารถใหม่ของในเครือ เช่น รถคอนเซ็ปต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาด้วยแพลตฟอร์ม MEB เช่นเดียวกับใน VW ID.3 และ Seat El Born.

AudiAIME

AudiAIME

และด้วยประสิทธิภาพของระบบขับขี่อัตโนมัติ จึงทำให้สามารถออกแบบภายในได้อย่างหลากหลาย โดยตัวอย่างในรถคอนเซ็ปต์รุ่นนี้ได้ทำการออกแบบภายในเป็นเลาจน์ส่วนตัว ตั้งแต่รูปแบบเก้าอี้ ออพชั่นภายใน จนถึงวัสดุตกแต่งภายใน ที่มอบความสะดวกสบายสูงสุด

AudiAIME

AudiAIME

ตัวรถยังได้นำเสนอเทคโนโลยีจอ 3 มิติ ที่ให้ความคมชัดสูงในระยะ 10-70 เมตร ที่สามารถปรับความชัดได้อย่างเหมาะสมโดยไม่ต้องเพ่งสายตา ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Samsung, เทคโนโลยีนำทางอัจฉริยะ Intelligent Experience ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ที่จะช่วยวิเคราะห์เส้นทาง เวลา และสภาพแวดล้อมเพื่อคำนวณหาเส้นทางที่ดีที่สุด และช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางมากขึ้น

AudiAIME

AudiAIME

นอกจากนี้ระบบปัญญาประดิษฐ์ยังช่วยวิเคราะห์สภาพภายในห้องโดยสาร และตัวผู้ขับขี่เพื่อควบคุมระบบอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร และช่วยให้คำแนะนำในการวางแผนการเดินทาง หรือนำทางไปยังร้านที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

AudiAIME

ในงาน CES 2020 ครั้งนี้ ทาง Audi ได้จัดแสดงรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่าง Q4 e-tron concept และ E-Tron Sportback เป็นต้น