CES 2020 Concept car Consumer Electronics Show EV car sony Sony Vision-S Concept รถยนต์คอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า โซนี่

Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์สุดล้ำ ที่คนทั้งโลกจับตามอง

Sony แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น มอบเซอร์ไพร์สให้กับคนทั้งโลกในงาน CES 2020 ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์อย่าง Sony Vision-S พร้อมพกพาเทคโนโลยีอัจฉริยะ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ทรงพลัง ลุ้นพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงเพื่องัดข้อกับคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง Tesla และแบรนด์อื่น ๆ ในอนาคตต…

Home / AUTO / Sony Vision-S รถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์สุดล้ำ ที่คนทั้งโลกจับตามอง

https://www.youtube.com/watch?v=j1RAdaSFWkM

Sony แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น มอบเซอร์ไพร์สให้กับคนทั้งโลกในงาน CES 2020 ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์อย่าง Sony Vision-S พร้อมพกพาเทคโนโลยีอัจฉริยะ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ทรงพลัง ลุ้นพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงเพื่องัดข้อกับคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง Tesla และแบรนด์อื่น ๆ ในอนาคตต

Sony Vision-S

โดยรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวได้นำเสนอในรูปแบบของรถยนต์ซีดาน แถมดูเหมือนว่าทางโซนี่ได้ทำการบ้านการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าด้วยเส้นสายที่สง่างาม พร้อมกับการออกแบบส่วนหน้า-หลังรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (ผู้เขียนนึกถึงงานดีไซน์ตัวถังรถจาก Pininfarina) โดดเด่นด้วยแถบกระจังหน้าที่เรืองแสงจากไฟ LED พร้อมโลโก้ที่คล้ายคลึงกับตัว S ที่ถ่ายทอดจากอักษรด้านหน้าของ Sony ซึ่งไฟท้ายเองก็มีลูกเล่นแบบเดียวกัน

ข้อมูลจากเพรส ระบุว่า Sony Vision-S ได้พัฒนาร่วมกับซับพลายเออร์วงการยานยนต์และเทคโนโลยีชั้นนำหลายแบรนด์ อาทิ Bosch, Continental, Genetex, Panasonic, Blackberry, Qualcomm, Nvidia, Magna เป็นต้น ในการร่วมสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ และตอบสนองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารสูงสุด

Sony Vision-S

Sony Vision-S มาพร้อมเซนเซอร์ ToF, CMOS, Solid State LiDAR และอื่นๆ ที่มีจำนวนมากกว่า 33 ตัวรอบคัน เพื่อตรวจสอบสภาพภายนอกและภายใน ซึ่งนอกจากจะรองรับเทคโนโลยีความปลอดภัย 360 องศาแล้ว ยังรองรับไปถึงระบบขับขี่อัตโนมัติด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Safety Cocoon

Sony Vision-S

สำหรับภายในนั้น นอกจากจะถ่ายทอดการออกแบบที่เรียบง่ายแล้ว ชูจุดเด่นที่เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ระบบเสียง 360 Reality Audio พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ไวด์สกรีนแบบพาโนรามาครอบคลุมไปทั้งแผงคอนโซลเลยทีเดียว ที่จะรองรับระบบควบคุมและระบบความบันเทิง, มาตรวัด, ระบบนำทาง และอื่น ๆ รวมไปถึงยังรองรับระบบ 5G และระบบจดจำใบหน้าอีกด้วย

ประกอบกับ Sony มีความได้เปรียบของการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับในรถยนต์ เช่น เทคโนโลยีกล้องสำหรับรถยนต์ที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมเด่นที่ถูกนำไปใช้ทั้งกล้องสมาร์ทโฟน ไปจนถึงกล้องติดรถยนต์ให้กับรถรุ่นอื่น ๆ มาแล้ว

Sony Vision-S

ด้านเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าระบุว่าได้รับการพัฒนาร่วมกับบริษัท Magna แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่ดูเหมือนว่าตัวรถจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจับเพลาล้อหน้า และล้อหลัง คั่นกลางด้วยแผงแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และสามารถรองรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางบริษัทฯ ไม่ได้เปิดเผยว่า Sony Vision-S จะมีการพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงในอนาคตหรือไม่ เนื่องจากว่าทางบริษัทฯ ต้องใช้เวลาและเงินทุนจำนวนหนึ่งในการผลิต ตีตลาด และการบริการรถยนต์ให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของ แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ สื่อยืนยันว่า Sony Vision-S จะเป็นรถที่หลอมรวมเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาใหม่จากซับพลายเออร์สำหรับการสร้างสรรค์รถยนต์แห่งอนาคต