DAMD Jimny Dronco Jimny The Roots Suzuki Jimny รถยนต์เอนกประสงค์ ออฟโรด

Suzuki Jimny ตัวเเต่งออฟโรดย้อนยุค Dronco เเละ The Roots จากสำนัก DAMD

Suzuki Jimny เปิดตัวมากว่าหนึ่งปีนอกจากสมรรถนะการขับขี่ที่แกร่งเกินกว่าขนาดของรถเเล้ว เรื่องงานเเต่งของ Suzuki Jimny ยังเป็น รถยนต์เอนกประสงค์ ที่สามาถปรับจูนให้เป็นรถที่มีความพร้อมลุยในเส้นทาง ออฟโรด ได้แบบไม่มีวันหมด นอกจาก Suzuki Jimny Marine…

Home / AUTO / Suzuki Jimny ตัวเเต่งออฟโรดย้อนยุค Dronco เเละ The Roots จากสำนัก DAMD

Suzuki Jimny เปิดตัวมากว่าหนึ่งปีนอกจากสมรรถนะการขับขี่ที่แกร่งเกินกว่าขนาดของรถเเล้ว เรื่องงานเเต่งของ Suzuki Jimny ยังเป็น รถยนต์เอนกประสงค์ ที่สามาถปรับจูนให้เป็นรถที่มีความพร้อมลุยในเส้นทาง ออฟโรด ได้แบบไม่มีวันหมด

นอกจาก Suzuki Jimny Marine Style ที่ตกแต่งเพื่อเอาใจคนชอบตกปลาที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ที่จะมาโชว์ตัวในงาน 2020 Tokyo Auto Salon เเล้ว ล่าสุดสำนีีกเเต่งรถจาก DAMD ยังนำ Suzuki Jimny ตัวเเต่งออฟโรดจัดเเสดงในงานอีกสองคันโดยได้แรงบันดาลใจในการแต่งจากรถยนต์ออฟโรดในอดีตอย่าง Ford Bronco เจนฯ เเรก เเละ Suzuki Jimny รุ่นปี 1970

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

เเละเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการละเมิดเครื่องหมายการค้า DAMD ได้ทำการเปลี่ยนชื่อจาก Bronco ของ Ford เป็น Jimny ‘Dronco’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ford Bronco ในปี 1960 มาเต็มๆ ด้วยสีตัวถังของรถ ฟ้าอ่อน ตัดสีขาวบริเวณกระจังหน้า, กันชนหน้า-หลัง, หลังคา, ส่วนท้ายตังเเต่เสา B ไปจนถึงด้านหลัง, ล้อ เเละบันไดด้านท้าย รวมถึงป้ายโลโก้ Dronco บริเวณด้านข้างฝากระโปรงหน้า

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Jimny อีกหนึ่งคันมาพร้อมกับชุดเเต่งในชื่อ ‘The Roots’ เพื่อเป็นการเเสดงความเคารพต่อ Suzuki Jimny LJ10 ที่เปิดตัวครั้งเเรกในปี 1970 ทำให้กระจังหน้าของมันจึงมีความเหมือนกับรถยนต์ออฟโรดในอดีต โดดเด่นด้วยตัวถังสีเหลืองตัดขาวบริเวณกันชน หลังคา เเละส่วนท้ายตั้งเเต่เสา B ขณะทีล้อเพิ่มความดุด้วยสีดำ

นอกจากภายนอกเเล้ว ภายในห้องโดยสาร DAMD ยังตกแต่งเบาะนั่งด้วยลวดลายตารางหมากรุกแบบเรโทร โดนชุดเเต่งทั้งสองกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเเละจะเปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการปลายปีนี้