PHEV RAV4 RAV4 Prime Toyota RAV4 ปลั๊กอินไฮบริด

Toyota RAV4 ครั้งแรกกับระบบ PHEV วิ่งด้วยระบบไฟฟ้า 65 กม.

หลังจากเปิดตัวที่งาน 2019 LA Auto Show ก็ได้เวลาของ 2021 Toyota RAV4 Prime เปิดตัวพร้อมเผยสเป็คในภาคพื้นยุโรปต่อ การกลับมาในทวีปยุโรปครั้งนี้ Toyota RAV4 เตรียมบุกตลาดรถยนต์…

Home / AUTO / Toyota RAV4 ครั้งแรกกับระบบ PHEV วิ่งด้วยระบบไฟฟ้า 65 กม.

หลังจากเปิดตัวที่งาน 2019 LA Auto Show ก็ได้เวลาของ 2021 Toyota RAV4 Prime เปิดตัวพร้อมเผยสเป็คในภาคพื้นยุโรปต่อ

Toyota RAV4

การกลับมาในทวีปยุโรปครั้งนี้ Toyota RAV4 เตรียมบุกตลาดรถยนต์ Plug-in Hybrid โดย Toyota RAV4 Plug-in Hybrid ถูกยกให้เป็นรถยนต์รุ่นเรือธงเเละเป็นครั้งเเรกของ RAV4 ที่นำเอาเทคโนโลยีรถยนต์ไฮบริดไฟฟ้าใหม่ล่าสุด มาใช้พร้อมเพิ่มความสามารถในการขับขี่ด้วยโหมด EV

ขุมพลังสูงสุดถึง 306แรงม้า จากเครื่องยนต์เบนซิน 2.5ลิตร Hybrid Dynamic Toyota RAV4 Plug-in Hybrid สามารถทำอัตราเร่ง 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 6.2 วินาที นอกจากนี้ Toyota ยังเคลมถึงค่าปล่อยของเสียจากรถที่น้อยกว่า 29 กรัม/กม ตามมาตรฐาน WLTP ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่ปล่อยค่า CO2ออกมาน้อยที่สุดในกลุ่มดี เซ็กเมนต์ Plug-in Hybrid รถยนต์ AWD SUV

RAV4 PHEV ใช้เเพลตฟอร์ม GA-K ของ Toyota โดยมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนไฮบริดติดตั้งพื้นใต้ท้องรถ นอกจากยังให้คาเรกเตอร์การขับขี่ในแบบีถ SUV ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ AWD-i Intelligent Electric All-Wheel Drive System เป็นมาตรฐาน

Toyota RAV4
Toyota ไม่ได้เอ่ยถึงความจุของแบตเตอรี่บอกเเต่เพียงระยะการขับที่ RAV4 PHEV ทำได้มากกว่า 65 กม.ขณะที่อัตราเร่งสูงสุดรถยนต์ SUV คันนี้ทำได้ที่ 135 กม. ในโหมดพลังงานไฟฟ้า ขณะที่ความจุสัมภาระอยู่ที่ 520 ลิตร ขณะที่แบตเตอรี่กินพื้นที่ 60 ลิตรของรถ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสียไปเมื่อเทียบกับ RAV4 รุ่นปกติ

Toyota RAV4

2020 Toyota RAV4 Plug-in Hybrid สเป็คยุโรปง่ายต่อการจดจำเนื่องจากสีภายนอกที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อนด้วยการใช้สีทูโทน, กันชนแบบสปอร์ต, โลโก้สีฟ้า เเละล้อลายใหม่ขนาด 18 เเละ 19 นิ้ว

Toyota RAV4

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยลุ๊คสปอร์ตเช่นกันพร้อมจอทัชสกรีน Multimedia ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay เเละ Android Auto จากสมาร์ทโฟน, ฮีตเตอร์ทำความร้อนที่เบาะหน้าเเละหลัง, ประตูหลังไฟฟ้า, หลังคาพาโนรามิค, จอเเสดงผล Head-Up Display เเละอื่นๆ อีกมาก Toyota RAV4 Plug-in Hybrid เริ่มจำหน่านในทวีปยุโรปช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้