BMW BMW X3 BMW X4

BMW ปล่อยรถครอบครัวตัวแรง X3 M และ X4 M ต้อนรับปี 2020

ตลอดปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า รถยนต์ BMW ตระกูล X ถือเป็นรุ่นยอดฮิตที่กระโดดขึ้นมาจับตลาดกลุ่มครอบครัวและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เอนกประสงค์ได้อยู่หมัดอยู่มือ ทำให้รถตระกูลนี้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นใหม่ออกมาให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด และล่าสุด BMW ได้ประกาศเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ที่บูธ BMW ในงาน Motor…

Home / AUTO / BMW ปล่อยรถครอบครัวตัวแรง X3 M และ X4 M ต้อนรับปี 2020

ตลอดปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า รถยนต์ BMW ตระกูล X ถือเป็นรุ่นยอดฮิตที่กระโดดขึ้นมาจับตลาดกลุ่มครอบครัวและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เอนกประสงค์ได้อยู่หมัดอยู่มือ ทำให้รถตระกูลนี้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นใหม่ออกมาให้ตื่นเต้นอยู่ตลอด และล่าสุด BMW ได้ประกาศเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ที่บูธ BMW ในงาน Motor Expo 2019 นั่นคือ BMW X3 M และ BMW X4 M ที่พ่วงรหัส M มาด้วยแบบนี้อยากรู้แล้วว่าดีกรีความแรงจะจัดจ้านขนาดไหน

เริ่มที่ไฮไลท์กันก่อนเลย BMW X3 M และ X4 M มาพร้อมกับขุมพลังขับใหม่ล่าสุดของเครื่องยนต์ M TwinPower Turbo แบบ 6 สูบเรียง ขนาดความจุ 2,993 ซีซี. ที่มอบพละกำลัง 480 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.2 วินาที ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 2,600-5,600 รอบต่อนาที โลดแล่นสู่ความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

ในโหมด Sport และ Sport + ยังช่วยเพิ่มความเร้าใจแบบสนามแข่ง ด้วย Flap ที่ทำหน้าที่เปิด-ปิดท่อไอเสีย คอยดักเสียงกระหึ่มของท่อไอเสียงให้เข้ามาสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ซึ่งวาล์วนี้สามารถเปิดได้ในกรณีที่ต้องการความเงียบสงบ

ปลดปล่อยความแรงมาขนาดนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเข้าโค้ง เพราะช่วงล่างของ X3M และ X4M มีรูปแบบที่เหมือนกัน คือผนวกเข้ากับสุดยอดเทคโนโลยีแชสซีในสไตล์รถแข่งสุดดุดัน และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ที่ส่งพละกำลังอย่างเหนือชั้นและแม่นยำบนทุกสภาพท้องถนน แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เหมาะกับตระกูล X จึงไม่มีโหมด ขับเคลื่อน 2 ล้อให้ดริฟท์เล่นแบบรถซีดาน แต่ยังคงมีประบบเปิด/ปิด DSC (Dynamic Traction Control) ให้สไลด์เล่นได้บ้างตามโอกาส

การตกแต่งภายในถอดกลิ่นอายของรถตระกูล M อันเป็นเอกลักษณ์ ขนานแท้มาไว้แทบทั้งหมด เพิ่มการวางเส้นสายและสัญลักษณ์ M เอาไว้ในทุกจุด เบาะนั่งปรับไฟฟ้าสไตล์ M บุด้วยหนังแท้ Merino ทรงสปอร์ตพร้อมเข็มขัดนิรภัยสไตล์ M พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นและหัวเกียร์ในสไตล์ M เสริมความสปอร์ตและสง่างามในห้องโดยสาร และหน้าปัดพิเศษเฉพาะของรุ่น M Sport และสะดุดตาด้วยสวิตช์โหมด M1 กับ M2 สีแดงสดที่ก้านพวงมาลัย ให้เลือกปรับฟังก์ชั่นสปอร์ตได้ตามใจ

ในส่วนภายนอกออกแบบเพิ่มเส้นสายให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา ด้านหน้าได้รับการปรับปรุงช่องดักลมด้านหน้าเพื่อประสิทธิภาพในการส่งลมเย็นเข้าไประบายความร้อนในเครื่องยนต์ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนของล้อและยางหน้าขนาด 255/40ZR21 และด้านหลัง 265/40ZR21 

โดยรวม ส่วนที่ต่างกันระหว่าง X3 M และ X4 M นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแตกต่างกันนิดหน่อยแล้ว แต่ที่เห็นได้ชัดเจนคือความกว้างของ X3 M ก็จะเล็กกว่าเล็กน้อย ส่วน X4 นั้นมีสัดส่วนที่ยาวกว่า กว้างกว่า แต่เตี้ยกว่า และยังมีแทร็คล้อหลังที่ขยายกว้างออกไปอีก

BMW X3M มาในเซ็กเมนต์ Mid-Size Sports Activity Vehicle (SAV) มีขนาดตัวถังยาว 4,726 มิลลิเมตร กว้าง 1,897 มิลลิเมตร สูง 1,667 มิลลิเมตร  ความยาวฐานล้อ 2,864 มิลลิเมตร ระยะแทร็คหน้า/หลัง เท่ากับ 1,617 และ 1,602 มิลลิเมตร ขนาดถังน้ำมัน 65 ลิตร น้ำหนักตัวถังตามมาตรฐาน EU อยู่ที่ 1,970 กิโลกรัม

บริเวณห้องโดยสารด้านหลังออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบายแก่ผู้โดยสาร และมาพร้อมกับปริมาตรในการบรรจุของ 550-1,600 ลิตร พร้อมอุปกรณ์พื้นฐานอื่นๆ มีล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว หลังคาแก้ว Panorama glass roof ไฟหน้าแบบ Adaptive LED ชุดระบบเครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดทันสมัยทั้ง Driving Assistant, Parking Assistant Plus และบริการดิจิทัลครบวงจรภายใต้บริการ BMW ConnectedDrive อีกมากมาย

บีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ มีสีตัวถังให้เลือก 2 สีด้วยกันคือสีเทา Donington Grey และสีน้ำเงิน Phytonic Blue มาพร้อมกับแพคเกจ BSI Standard ซึ่งประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

ส่วน BMW X4M มาในเซ็กมนต์ Sports Activity Coupe (SAC) ทรงสปอร์ตคูเป้สุดโฉบเฉี่ยว มีขนาดตัวถังยาว 4,758 มิลลิเมตร กว้าง 1,927 มิลลิเมตร สูง 1,618 มิลลิเมตร  ความยาวฐานล้อ 2,864 มิลลิเมตร ระยะแทร็คหน้า/หลัง เท่ากับ 1,617 และ 1,632 มิลลิเมตร ขนาดถังน้ำมัน 65 ลิตร น้ำหนักตัวถังตามมาตรฐาน EU อยู่ที่ 1,970 กิโลกรัม

นอกจากนี้บริเวณห้องโดยสารด้านหลังมีพื้นที่กว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมปริมาตรในการบรรจุของ 525-1,430 ลิตร ยังมีล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว หลังคาแก้ว Panorama Glass roof ไฟหน้าแบบ Adaptive LED ชุดระบบเครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดทันสมัยทั้ง Driving Assistant, Parking Assistant Plus, และบริการดิจิทัลครบวงจรภายใต้บริการ BMW ConnectedDrive อีกมากมาย

สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู X4 M ใหม่ มีสีตัวถังให้เลือก 3 สีด้วยกันคือสีเทา Donington Grey สีน้ำเงิน Phytonic Blue และสีแดง Toronto Red มาพร้อมกับแพคเกจ BSI Standard ซึ่งประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

ชวนมาสัมผัสตัวจริงของ BMW X3 M และ BMW X4 M ได้แล้วที่บูธ BMW ในงาน Motor Expo 2019 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี