motor sport Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 มอเตอร์สปอร์ต

ธนวรรณ-สัณหวัช-กฤษฎิ์-โสภณ คว้าโพเดี้ยม Toyota Gazoo Racing Motorsport

เดินทางมาถึงสนามที่ 4 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของความเร็วแรงในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” รวมตัวโชว์พลังความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2562 เริ่มต้นออกสตาร์ทสนามที่ 4 บนแทร็คมาตรฐานระดับโลก รถทั้ง 70 คัน ใน 4 รุ่นของการแข่งขัน ต่างก็มีประสบการณ์ในสนามนี้แล้ว ทุกคันออกสตาร์ทและใส่กันไม่ยั้งเพื่อร่วมพิสูจน์ความเร็วแรงพร้อมแสดงสมรรถนะของรถโตโยต้าอย่างเต็มที่ โดยมีเดิมพันคือตำแหน่งแชมป์บนโพเดียม ท่ามกลางแฟนๆ…

Home / AUTO / ธนวรรณ-สัณหวัช-กฤษฎิ์-โสภณ คว้าโพเดี้ยม Toyota Gazoo Racing Motorsport

เดินทางมาถึงสนามที่ 4 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของความเร็วแรงในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” รวมตัวโชว์พลังความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2562

Toyota Gazoo Racing Motorsport

เริ่มต้นออกสตาร์ทสนามที่ 4 บนแทร็คมาตรฐานระดับโลก รถทั้ง 70 คัน ใน 4 รุ่นของการแข่งขัน ต่างก็มีประสบการณ์ในสนามนี้แล้ว ทุกคันออกสตาร์ทและใส่กันไม่ยั้งเพื่อร่วมพิสูจน์ความเร็วแรงพร้อมแสดงสมรรถนะของรถโตโยต้าอย่างเต็มที่ โดยมีเดิมพันคือตำแหน่งแชมป์บนโพเดียม ท่ามกลางแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตคับคั่ง

Toyota Gazoo Racing Motorsport

Toyota Gazoo Racing Motorsport

ผลการแข่งขันเริ่มที่รุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่มี “ฝน-ศนันธฉัตร” หมายเลข 77 นักแข่งทีมดาราร่วมลงสนามชิงชัย โดยสนามนี้ ธนวรรณ แจ้งกมลกุลชัย หมายเลข 89 จาก Orchid-Ptt-Nexzter Racing Team โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยอันดับ 1 เป็นสนามแรกของตัวเอง ตามมาด้วย “นีเน่” เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team แชมป์ 2 สนามแรก และอันดับ 3 ตกเป็นของ กมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 99 จากทีม Sittipol Group ทำให้ต้องไปลุ้นแชมป์กันต่อในสนามสุดท้ายของปี

Toyota Gazoo Racing Motorsport

ส่วนในรุ่น วีออส วันเมคเรซ ที่มีนักแข่งหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด และยังมองไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ของปีนี้ไปครอง เพราะคะแนนรวมนั้นคู่คี่กันเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น พีรกานต์ เงินมีศรี ผู้นำที่มีอยู่ 38 คะแนน สัณหวัช วงศ์เจริญ ตามมาที่ 37 คะแนน และสุรศักดิ์ ดาเก็ง 35 คะแนน หลังคับเคี่ยวกันอย่างหนักผลสนามนี้ แชมป์ตกเป็นของ โฟล์คกี้-สัณหวัช วงศ์เจริญ หมายเลข 23 จากทีม Superclub Racing ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 คือ สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 จากทีม Ruk Service AM Plus Racing Team และอันดับ 3 คือ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์ หมายเลข 9 จากทีม Superclub Racing ทำให้แชมป์ประจำปีในรุ่นนี้ยังลุ้นกันสนุกจนถึงสนามสุดท้าย

Toyota Gazoo Racing Motorsport

ต่อที่การแข่งขันของกระบะพันธุ์แกร่งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่โชว์สมรรถนะกันแบบไม่มีใครยอมใคร ทุกคนทุ่มสุดตัว เพราะคะแนนรวมในตารางยังพลิกผันกันได้ทุกเมื่อ โดยสนามนี้ โสภณ ภุมรินทร์ หมายเลข 36  ซิ่งนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย สุวิทย์ คำจีน หมายเลข 88 คว้าอันดับ 2 และ ชานนท์ รจนา หมายเลข 39  เป็นอันดับ 3 จากทีม GT.Residence-Compact Brake-The Kump Condo-Gulf Oil Thailand Team

Toyota Gazoo Racing Motorsport

Toyota Gazoo Racing Motorsport

ปิดท้ายที่ไฮไลท์สำคัญของนักแข่งรุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี “กวาง เอบีนอร์มอล” ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ร่วมแข่งขันด้วย โดยรุ่นนี้เป็นการขับเคี่ยวกันของ “ฮง” โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 36 จากทีม TDEX Motul Nexzter Racing Team ที่รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนรวมมี 55 คะแนน กับ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM อันดับ 2 ในตารางคะแนนรวมมี 50 คะแนน ซึ่ง สนามนี้ “ฮง” โชคชัย พลาดไปอย่างน่าเสียดายตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ท ทำให้ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีม Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ที่ได้ตำแหน่งโพลโพสิชั่นออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1 นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข หมายเลข 95 จากทีม CFON RACING TEAM ที่สู้สุดพลัง และอันดับ 3 คือ เคนทาโร่ ชิบะ หมายเลข 3 จากทีม Advics Aisin Racing Team

Toyota Gazoo Racing Motorsport

หลังจบสนามที่ 4 ทำให้ผลรวมคะแนนของรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ มีการขยับเปลี่ยนตำแหน่งและได้ 2 นักแข่งที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดคือ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM  และ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีม Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ได้สิทธิ์เป็นตัวแทน Toyota Gazoo Racing Motorsport ไปแข่งในรายการระดับนานาชาติของญี่ปุ่นในรุ่น Netz Cup Vitz Race ที่สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

Toyota Gazoo Racing Motorsport

ร่วมส่งกำลังใจให้ ตัวแทนนักแข่งของไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ในรุ่น Netz Cup Vitz Race ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.นี้ จากประเทศญี่ปุ่น และติดตาม “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” สนาม ที่จะปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700ปี จ.เชียงใหม่ ได้ทาง www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport