Daihatsu Rocky suv Toyota Raize คอมเเพ็คเอสยูวี รถยนต์อเนกประสงค์

Daihatsu Rocky ฝาแฝด 2020 Toyota Raize โชว์ตัวเเบบลับๆ ที่ญี่ปุ่น

หลังจากที่ Toyota มีการเผยแพร่รูปภาพเเละข้อมูลของ 2020 Toyota Raize รถยนต์คอมเเพ็ค SUV ขนาดเล็กที่เตรียมเปิดตลาดรถยนต์ในเอเซีย ล่าสุดอีกหนึ่งโมเดลรถยนต์ที่สร้างจากพื้นฐานของ Raize อย่าง Daihatsu Rocky ก็ได้ถูกนำมาจัดเเสดงที่งาน…

Home / AUTO / Daihatsu Rocky ฝาแฝด 2020 Toyota Raize โชว์ตัวเเบบลับๆ ที่ญี่ปุ่น

หลังจากที่ Toyota มีการเผยแพร่รูปภาพเเละข้อมูลของ 2020 Toyota Raize รถยนต์คอมเเพ็ค SUV ขนาดเล็กที่เตรียมเปิดตลาดรถยนต์ในเอเซีย

ล่าสุดอีกหนึ่งโมเดลรถยนต์ที่สร้างจากพื้นฐานของ Raize อย่าง Daihatsu Rocky ก็ได้ถูกนำมาจัดเเสดงที่งาน Tokyo Motor Show ด้วยเช่นกันเเม้ทาง Daihatsu จะไม่มีการติดโลโก้ชื่อรุ่นที่ตัวรถเเละไม่ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับโมเดลดังกล่าว เเต่เราพอทราบดีว่ามันคือ Rocky รถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่กำลังจะกลับมาในเจเนอเรชั่นที่2

Daihatsu Rocky

เมื่อครั้งหนึ่ง Daihatsu Rocky เคยเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์มาก่อนในนาม 2017 DN TREC Concept ที่เเสดงให้เห็นถึงกระจังหน้าที่ดูดุดันน้อยกว่าฝาแฝดทางฝั่ง Toyota โดย Daihatsu ได้มีการปรับด้านหน้าของรถเเละกระจังหน้าให้มีขนาดเล็กลงกว่านิดหน่อย

Daihatsu Rocky ตัวจริงที่โชว์ตัวในงานดูมีความสปอร์ตมากกว่าเมื่อครั้งเป็นรถคอนเซ็ปต์ มันถูกผลิตขึ้นมาบนฐานของ DNGA แพลตฟอร์ม โดยรถยนต์ SUV ดังกล่าวมีขนาดความยาว 3,995มม. กว้าง 1,695มม. สูง 1,620 มม. ระยะฐานล้อ 2,525 มม. ด้วยมิติทั้งหมดทำให้ Rocky เป็นรถ SUV ที่มีขนาดความยาวที่สั้นเเละเเคบกว่าเมื่อเทียบกับ Nissan Juke เเต่ Rocky จะมีขนาดความสูงมากกว่านิดหน่อย

การตกแต่งภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับหน้าจอเเสดงผลขนาดใหญ่ตรงกลางคอนโซล แผงหน้าปัดแบบดิจิตตัล ขณะที่ขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0ลิตร เทอร์โบ สามสูบให้กำลังสูงสุด 98เเรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที เเรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตรระหว่าง 2,400 เเละ 4,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์จับคู่การทำงานกับเกียร์ CVT ให้กำลังไปที่ล้อหน้า

ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีระบบขับเคลื่อน AWD มาให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่เเต่สำหรับ Daihatsu Rocky มีระบบ AWD เป็นตัวเลือกให้ลูกค้า